Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

MU và 5 ngày có thể quyết định đến cả mùa giải

Thứ Năm 01/10/2020 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ole Gunnar Solskjaer sẽ phải tận dụng 5 ngày ít ỏi còn lại của kỳ chuyển nhượng mùa hè để mang về những tân binh ưng ý.

Trong suốt mùa hè vừa qua, Ole Gunnar Solskjaer chắc chắn hiểu hơn ai hết đội bóng của ông đang khủng hoảng ở vị trí nào. MU đang rất cần một trung vệ, một hậu vệ trái và một tiền vệ phải. Tuy nhiên, dù được liên hệ với rất nhiều các cầu thủ khác nhau, đội chủ sân Old Trafford vẫn chưa thể mang về bất cứ một bản hợp đồng mới nào ngoài Donny van de Beek từ Ajax Amsterdam.

Một trong những người sốt ruột nhất với tình hình mua sắm của MU chính là Gary Neville – huyền thoại của CLB và hiện đang làm việc cho Sky Sports. Anh viết trên trang cá nhân: “Đây là kỳ chuyển nhượng có thể coi là dễ dàng nhất ở Ngoại Hạng Anh, khi mà các CLB đều có được người mà họ muốn. Vậy mà Manchester United vẫn đang loay hoay. Tại sao mọi đội bóng khác làm được mà MU lại không thể?”

MU và 5 ngày có thể quyết định đến cả mùa giải hình ảnh
MU lúc này mới chỉ có duy nhất Donny van de Beek là tân binh trong mùa hè năm nay

Quay trở lại những ngày đầu tiên của phiên chợ mùa hè, Solskjaer đã coi Jadon Sancho là mục tiêu số một. Borussia Dortmund, ở một chừng mực nào đó, cũng đã thể hiện sự hợp tác của mình. Họ cho MU đến ngày 10/8 – hạn cuối cùng để đội bóng thành phố Manchester gửi một lời đề nghị thích hợp. Thế nhưng, hạn thời gian như vậy lại khiến MU cảm thấy bị mất đi thế chủ động, và họ quyết định lờ nó đi. MU lo lắng nhiều hơn đến mức giá hơn 100 triệu bảng và việc  phải đàm phán thông qua bên thứ ba chứ không phải trực tiếp với đại diện của Dortmund.

MU và 5 ngày có thể quyết định đến cả mùa giải hình ảnh gốc 2
Dortmund lúc này cũng chẳng còn mặn mà trong việc bán Jadon Sancho

Những điều khoản cá nhân, mức lương của Sancho hay những khoản hoa hồng dành cho người đại diện chưa bao giờ là vấn đề trong thương vụ này. Cản trở duy nhất chính là mức giá và phương thức thanh toán giữa hai CLB. Dần dà, khi thị trường chuyển nhượng đã sắp đến ngày đóng cửa, Dortmund cũng chẳng còn mặn mà gì với việc đàm phán. Họ thẳng thừng từ chối mọi lời hỏi mua của Man United và khẳng định rằng Sancho sẽ không đi đâu cả. Câu hỏi được đặt ra lúc này là liệu MU sẽ tiếp tục theo đuổi Sancho hay sẽ chuyển hướng sang mục tiêu khác trong ít ngày còn lại?

Ousmane Dembele hay Ivan Perisic đều là những cái tên tiềm năng nhưng MU sẽ chỉ muốn mượn trong 1 mùa thay vì mua đứt. Ismaila Sarr của Watford cũng đã được nhắc đến. Đây có lẽ là phương án có khả năng thành công cao nhất khi Watford chỉ là một đội bóng hạng Nhất và quỹ thời gian để đàm phán cũng dư dả hơn (hạn chót để các CLB Premier League mua cầu thủ từ những đội bóng hạng dưới là 16/10 thay vì 5/10). Tuy nhiên, việc Ismailar Sarr có thể thích nghi và tỏa sáng ở một đội bóng lớn như MU hay không vẫn còn là một dấu hỏi quá lớn.

Ismaila Sarr
Ismaila Sarr liệu có phải là sự lựa chọn khả dĩ cho Man United?

Ở hàng phòng ngự, sau khi bỏ qua rất nhiều cái tên đình đám, MU quyết định nhắm đến Alex Telles (Porto) để bổ sung cho vị trí hậu vệ trái. Dẫu vậy, cũng như thương vụ Sancho, họ nghĩ rằng mức giá 18 triệu bảng cho một cầu thủ sẽ đáo hạn hợp đồng vào mùa hè năm sau là quá cao. Sự chắc lép của MU trên thị trường chuyển nhượng đang khiến người ta thực sự phải ngỡ ngàng, nhưng cũng khiến đội chủ sân Old Trafford bế tắc trong công cuộc bổ sung lực lượng.

Thực tế, vấn đề của MU không phải là họ thiếu tiền mua sắm, mà là đội hình của họ đang thừa lượng thiếu chất. Vì thế, trước khi muốn cải thiện “chất”, ban lãnh đạo Quỷ Đỏ có nhiệm vụ phải giảm “lượng”. Andreas Pereira tới Lazio theo dạng cho mượn nhưng MU vẫn còn cả nửa tá cầu thủ cần thanh lý. Smalling vẫn hy vọng được trở lại AS Roma, Lingard chờ đợi ngày hội ngộ Mourinho ở Tottenham, Dalot có thể tới AC Milan, trong khi Phil Jones và Rojo có vẻ vẫn chưa được ai "ngó ngàng” tới.

Phil Jones
Ole Gunnar Solskjaer còn quá nhiều cầu thủ phải thanh lý

Không chỉ đơn giản là cắt giảm số lượng, việc đẩy đi những người không nằm trong kế hoạch của Solskjaer còn giúp MU giải phóng quỹ lương vốn đã phình ra rất to của họ. Chỉ đến lúc đó, may ra các CĐV MU mới được tận hưởng cảm giác hào hứng khi chào đón các tân binh đến với Nhà hát của những giấc mơ.

Thế Trung

Fletcher cảnh báo MU: Không mua thì chỉ có…
Thất vọng với công tác chuyển nhượng MU hè này, cựu danh thủ Darren Fletcher đã yêu cầu BLĐ có động thái tích cực để ủng hộ HLV Solskjaer.
Tắt hy vọng với Sancho, MU quay sang chiêu mộ Dembele
Trong những ngày cuối cùng phiên chợ hè, công tác chuyển nhượng MU đang nỗ lực để ký hợp đồng với một tiền vệ cánh phải.
Những điều rút ra sau trận Brighton 0-3 MU
MU đã dễ dàng đánh bại Brighton 3-0 để lọt vào tứ kết cúp Liên đoàn Anh, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Brighton vs MU.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X