Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

MU tụt một bậc trên bảng xếp hạng thế giới

Thứ Sáu 01/12/2006 19:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thua Celtic 0-1 ở Champions League buộc MU phải nhường lại vị trí thứ ba bảng xếp hạng thế giới cho CLB tân vô địch Brazil, Sao Paulo.

TTVị trí hai tuần trướcCLBLogo

Cùng thất bại ở Champions League nhưng Chelsea vẫn được đánh giá cao hơn MU chút đỉnh. Đó là vì tính chất của hai trận thua này hoàn toàn khác nhau. Trong khi Chelsea thua Bremen trong 90 phút mang nặng tính thủ tục (vẫn giành vé đi tiếp), thì MU tỏ ra hơi thiếu tự tin ở thời điểm quyết định (Saha đá hỏng phạt đền).

Sự chênh lệch không lớn này là nguyên nhân khiến "Quỷ đỏ" tạm nhường vị trí thứ ba cho Sao Paulo. CLB Brazil đã có một tuần lễ tuyệt vời khi đăng quang chức vô địch quốc gia lần thứ tư trong lịch sử.

Dẫn đầu bảng xếp hạng thế giới của tạp chí Sports Illustrated lần này vẫn là Lyon. Với 14 điểm cách biệt ở Ligue I, coi như chú "sư tử sông Rhone" đã gần nắm chắc trong tay chức vô địch Pháp thứ 6 liên tiếp (một kỷ lục mới).

Dù đang gặp không ít vấn đề về chấn thương, Lyon của Malouda và Carew vẫn rất khó bị đánh bại.

Dù đang gặp không ít vấn đề về chấn thương, Lyon của Malouda và Carew vẫn rất khó bị đánh bại.

Trong hai tuần qua, do đảm bảo được chuỗi thành tích tương đối thuyết phục, cả 5 CLB gồm Barca, Inter, Boca, Real và Bremen tiếp tục giữ vững vị trí của mình. Đáng chú ý, nếu đánh bại Belgrano trên sân khách trong trận đấu cuối tuần này, Boca sẽ đăng quang chức vô địch Argentina lần thứ ba liên tục. 

Với thành tích hạ MU để giành vé vào vòng 16 đội Champions League, Celtic hoàn toàn xứng đáng có được vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng SI lần này.

Theo VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X