Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U tụt dốc: Áp lực dồn lên “tân đội trưởng” Pogba

Thứ Hai 25/12/2017 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United đã bất bại khi có Pogba trên sân trong 42 trận đấu gần nhất tại Premier League. Và tiền vệ người Pháp sẽ là mắt xích quan trọng để giữ mạch trận không thua này tiếp tục nối dài qua mùa đông khắc nghiệt.

Kể từ sau thất bại cay đắng ở derby Manchester, Man United đang nhọc nhằn lê lết qua từng trận đấu. Họ vất vả vượt qua Bournemouth cũng như West Brom với tỉ số cách biệt chỉ 1 bàn thắng. Sau đó, thầy trò Mourinho phải hứng chịu trận thua bạc nhược trên sân đội bóng hạng dưới Bristol. Mới nhất, Quỷ đỏ lại tiếp tục có một kết quả không như ý khi bị Leicester cầm hòa 2-2 ở những phút cuối.

Nhược điểm dễ nhận thấy nhất của Man United trong những trận đấu gần đây là khả năng sáng tạo. Đoàn quân của Mourinho không còn áp đảo đối phương tới nghẹt thở và nổ súng không ngừng như trong giai đoạn đầu mùa giải. Trái lại, hàng công của họ thể hiện rất bạc nhược và chỉ vượt qua đối thủ nhờ những bàn thắng mang tính khoảnh khắc.
MU tut doc Ap luc don len tan doi truong Pogba hinh anh
Pogba nắm giữ băng đội trưởng của Man United ở trận gặp Leicester

Ở những trận đấu với Man City, Bournemouth và West Brom, có thể chỉ ra nguyên nhân khiến Man United tấn công không thuyết phục là sự vắng mặt của Paul Pogba. Cầu thủ người Pháp là “nhạc trưởng” trong hầu hết mọi đợt lên bóng của Quỷ đỏ. Thống kê cho thấy, Pogba đóng góp vào 34% số bàn thắng của đội bóng thành Manchester trong 9 lần ra sân ở Premier League mùa này.

Mất Pogba, Man United gần như không có một sức sáng tạo nào khác. Mkhitaryan không còn muốn cống hiến cho Mourinho và điều đó được anh thể hiện rõ khi ra sân từ ghế dự bị những trận gần đây. Rashford và Martial thừa tốc độ nhưng thiếu khả năng chuyền bóng. Mata không còn là phiên bản của năm 2012 còn Lingard chưa đủ tầm mang lại sự đột biến đáng kể trước những hàng phòng ngự số đông. Miếng đánh tạt cánh đánh đầu sử dụng sức mạnh không chiến của Lukaku cũng thiếu hiệu quả khi Mourinho không có trong tay nhiều cầu thủ tạt bóng tốt.
Góc M.U: Mourinho cần mua tiền đạo khủng ngay mùa đông này
Sau những trận cầu đáng thất vọng, rõ ràng HLV Jose Mourinho cần nghĩ đến việc tăng cường hỏa lực với những bản hợp đồng tên tuổi.

Chính vì vậy, Pogba đã quan trọng nay lại càng là một mắt xích không thể thiếu. Anh sẽ là nhân tố chính đưa Man United vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại. Nhiệm vụ của tiền vệ người Pháp sẽ là giữ Quỷ đỏ sống sót trước khi bán Mkhitaryan và bổ sung thêm nhân tố sáng tạo mới trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới.

Ngoài hàng công yếu ớt, nguyên nhân quan trọng hơn khiến Man United đang đứng trước nguy cơ phải nhận những trận thua là hàng phòng ngự kém cỏi. Eric Bailly và Antonio Valencia đều gặp vấn đề và không thể ra sân trong giai đoạn quan trọng hiện tại. Trong khi đó, Darmian và Blind đều đã mất phong độ và cũng ở trạng thái chỉ chờ đến lúc ra đi.
MU tut doc Ap luc don len tan doi truong Pogba hinh anh
Nhiệm vụ của Pogba trong những trận đấu tới sẽ vất vả hơn nhiều

Ở trận đấu với Leicester cuối tuần vừa rồi, hàng phòng ngự đầy kẽ hở đã khiến Man United phải trả giá. Không chỉ thế, đội chủ sân Old Trafford còn đón tin buồn khi Smalling bị chấn thương trong những phút cuối và là người mắc lỗi trực tiếp khiến Quỷ đỏ bị gỡ hòa. Như vậy, hàng thủ của đội bóng áo đỏ sẽ còn trở nên mong manh hơn trong những vòng đấu kế tiếp.

Điều đó đồng nghĩa rằng nhiệm vụ của một tiền vệ như Pogba sẽ vất vả hơn nhiều. Không còn như giai đoạn đầu mùa, cầu thủ người Pháp cần phải thi đấu có trách nhiệm hơn. Pogba không thể để một mình người đá cặp gánh vác nhiệm vụ phòng ngự trong khi mình thì lững thững ở khu vực tấn công như không có chuyện gì xảy ra. Nếu không, hậu quả sẽ là những trận đấu thất vọng như trước Bristol hay Leicester vừa qua.

Mới đây, Pogba đã được HLV Jose Mourinho ưu ái gửi gắm chiếc băng đội trưởng của Man United. Có thể thấy ý định của chiến lược gia người Bồ là đặt lên vai Pogba thêm nhiều trọng trách để giúp cầu thủ này trưởng thành hơn và phát triển khả năng hơn nữa trong tương lai. Sau thương vụ chuyển nhượng kỷ lục thế giới năm ngoái, tinh thần cầu tiến của Pogba đã bị mai một ít nhiều. Nhưng đây là thời điểm “tân đội trưởng” của Man United cần phải chấn chỉnh mọi thứ và giúp Mourinho thay đổi bộ mặt ủ rũ của Quỷ đỏ trong phần còn lại của mùa giải.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X