Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U tuột mất Moura: Khi đồng tiền của PSG quá "ảo"

Thứ Năm 09/08/2012 11:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

45 triệu euro là số tiền mà PSG đã bỏ ra để chiêu mộ Lucas Moura. Đương nhiên, với một số tiền khổng lồ như thế, Sao Paolo chẳng thể không gật đầu. Bản hợp đồng với sức nặng của những đồng euro đã được hoàn tất chóng vánh trước sự bất lực của M.U, đội bóng đã tỏ rõ quyết tâm săn lùng chữ kí của tiền vệ này từ đầu mùa Hè vừa qua. Một lần nữa, đồng tiền lại giành chiến thắng tuyệt đối trong cuộc chiến với danh tiếng và thương hiệu?

PSG quá "ảo"

HLV Alex Ferguson đã "chua chát" nói rằng PSG đã điên rồ khi bỏ ra tới 45 triệu euro để chiêu mộ một cầu thủ mới 19 tuổi như Moura. Nhà cầm quân người Scotland có lý để phát biểu như thế bởi suy cho cùng Moura dù có tuyệt vời đến đâu, anh cũng chỉ là một tài năng mới nở, chưa đáng để được định mức giá cao khủng khiếp. Chủ tịch của Santos, đội bóng đang sở hữu Neymar, người thậm chí còn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Moura, cũng đồng quan điểm này. Ông cho rằng nếu "Moura giá 45 triệu euro thì Neymar sẽ vô giá". Trong thời buổi bão giá như hiện nay, Barcelona dù rất muốn Neymar nhưng cũng chỉ dám đưa ra lời đề nghị 40 triệu euro với Santos. Câu hỏi được đặt ra là nếu PSG dám bỏ ra tới 45 triệu euro để mua Moura thì tại sao họ lại không mua ngay Neymar (cũng mức giá tương tự như vậy) thay vì "đánh bạc" vào một cầu thủ đang ở dạng tiềm năng như Moura?

Lucas Moura có giá trị quá ảo
Lucas Moura có giá trị quá ảo

Tất nhiên, để thương vụ này được hoàn tất, PSG cũng đã phải thuyết phục thành công Moura chịu đến nước Pháp nhưng không thể phủ nhận chiêu "doping tiền" của PSG quá khủng khiếp. Đến sau cùng trong thương vụ này nhưng PSG đã ngoạn mục vượt mặt cả M.U lẫn Inter để giành được chữ ký của tiền vệ 19 tuổi. Bằng túi tiền khổng lồ của các ông chủ người Qatar, PSG cho thấy họ đã biến những điều không thể thành có thể. Chi tới 20 triệu euro cho Ibrahimovic, PSG thậm chí còn "hớt tay trên" Barca bằng việc bỏ ra tới 42 triệu euro để mua Thiago Silva. Điều đó cho thấy sức mạnh đồng tiền của đại diện nước Pháp quá ghê gớm. Nó có thể đánh bại mọi giá trị về danh tiếng và thương hiệu của những đội bóng thành công nhất thế giới.

M.U thua PSG trong vụ Moura cũng không quá khác biệt so với vụ Barca tuột mất "con cá to" Silva vào tay đại diện nước Pháp. Khi anh có tiền, đương nhiên anh được phép làm những điều gì anh muốn. Song nếu Thiago Silva cho thấy anh có thể xứng đáng với giá trị 42 triệu euro thì với Lucas Moura, con số 45 triệu euro thực sự là quá "ảo". Một cầu thủ mới 19 tuổi, chưa bước ra sân chơi châu Âu để khẳng định tên tuổi sẽ sống ra sao khi anh mang trên mình sức nặng của bản hợp đồng bom tấn như thế?

Trên con đường của Ronaldinho

Bỏ qua những sự ầm ĩ về giá trị kim tiền, cũng có thể nhận ra Lusca Moura đã khá khôn ngoan khi quyết định chọn PSG thay vì đến M.U hay Inter, những đội bóng tên tuổi hơn. Moura, một cầu thủ mới 19 tuổi, dường như cũng đã nhận ra thách thức tại M.U, nơi những cầu thủ Nam Mỹ chưa bao giờ thành công, là quá lớn với anh. Vì lẽ đó, thay vì tới với Old Trafford, anh chọn Paris hoa lệ. Ở một giải đấu có xuất phát điểm thấp hơn Premier League, Moura có cơ hội để thích nghi nhiều hơn với nền bóng đá lục địa già, nơi vẫn là miền đất hứa với bất cứ một cầu thủ nào nếu muốn thành danh. Trên mảnh đấy ấy, người đàn anh Ronaldinho đã thành danh và Moura cũng muốn đi theo con đường này.

21 tuổi, nổi như cồn trong màu áo của Gemio, Ronaldinho được cả châu Âu săn đón khi ấy. Tuy nhiên, thay vì chọn những bến đỗ đẳng cấp và danh tiếng, anh đã chọn PSG, đội bóng chưa là gì nếu so sánh với những Barcelona hay Manchester United thời điểm đó. Nhưng Ronaldinho lại cho thấy đây là một trong những quyết định hoàn hảo nhất của anh trong sự nghiệp thi đấu lừng lẫy của mình. Tại sân Công viên các Hoàng tử, Ronaldinho dần khẳng định tên tuổi. Anh tỏa sáng rực rỡ và có bước đệm hoàn hảo trong 2 năm chơi bóng ở Ligue 1. Năm 2003, Ronaldinho chuyển tới Barcelona, đánh dấu cột mốc hoàng kim trong sự nghiệp, nơi anh khẳng định giá trị của một trong những ngôi sao hay nhất thế giới.

Với dự dìu dắt của Thiago Silva, Moura sẽ có một điểm tựa nhất định trong những bước đi đầu tiên ở châu Âu. Bản hợp đồng 4 năm cho phép cầu thủ 19 tuổi này có cơ hội để chứng minh đẳng cấp của chính anh. Đó cũng là một bước đệm hoàn hảo nhất nhất cho những sự lựa chọn cho tương lai sau này nếu như anh vượt qua được áp lực của một trong những cầu thủ trẻ đắt giá nhất thế giới hiện nay.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X