Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU từ trận thắng Arsenal: Không chỉ là may mắn

Thứ Hai 31/08/2009 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quỷ Đỏ đã rất... đỏ. Thực tế không còn lời nào chuẩn xác hơn để nói về họ ở trận thắng khó nhọc Arsenal. Nhưng công bằng mà xét, đó là một kết quả xứng đáng. Hãy cứ nhớ lại những gì hậu vệ Patrice Evra nói về Arsenal, bạn sẽ hiểu...

Trời định

Người ta bảo, “nhân tính không bằng trời tính”. Áp dụng vào trận M.U - Arsenal, có thể hiểu, khó có “cửa” thắng cho M.U nếu dựa trên so sánh về thực lực và phong độ hiện tại giữa 2 đội. Ở Old Trafford, đúng là M.U ít cơ hội thật. Hầu như không có sức ép đáng kể nào từ đội bóng của HLV Alex Ferguson, cho đến khi họ bị thủng lưới trước. Thậm chí, nếu lần lượt Arshavin, Diaby hay van Persie chính xác hơn trong những pha dứt điểm, Quỷ Đỏ có thể đã thua tan nát.

 

Nhưng bóng đá là vậy, luôn có những bất ngờ không thể định liệu được. Chỉ cần 1 cú ngã đẹp của Rooney, trong tình huống thủ môn Almunia gần như chưa chạm vào anh, cũng đủ để M.U gỡ hòa từ bàn thắng trên chấm 11m. Soi kỹ pha ngã của Rooney với cú đốn Arshavin của Fletcher trong vòng cấm trước đó, hẳn sẽ thấy một sự bất công. Sự bất công đó vô tình gây áp lực cho Arsenal, trong khi giúp M.U giải tỏa sức ép. Cú đánh đầu phản lưới nhà quyết định vận mệnh trận đấu của Diaby chính là đỉnh điểm của một cuộc chơi do... trời định.

Và... người định

Nói như thế không có nghĩa, M.U chỉ dựa vào may mắn. Hơn một lần Bóng đá phân tích, Arsenal là một tập thể tốt, nhưng non nớt. Còn M.U ngược lại, có những cá nhân biết quyết định vận mệnh cuộc chơi và ngoài ra, luôn sống bằng bản lĩnh và kinh nghiệm của một đội bóng lớn. Ở Old Trafford, xét trên khía cạnh nào đó, đúng là “người lớn” đã bắt nạt được “trẻ con”.

Trong một trận cầu bế tắc, M.U có Rooney, niềm kỳ vọng của Sir Alex và suốt từ đầu mùa này, tỏa sáng ở mọi trận đấu. Rooney thực ra không nhiều tuổi hơn Almunia hay Arshavin, nhưng độ quái thì hơn hẳn. Cách Rooney ngã và... ăn vạ thì các đồng nghiệp bên phía Arsenal phải học chán. Cứ để ý tình huống M.U được phạt đền thì rõ, trong khi Rooney ra sức đòi phạt, thì Almunia chỉ mong không bị thẻ đỏ, còn chẳng có động thái phản ứng gì khi trọng tài chỉ tay vào chấm 11m.

Ấy là còn chưa tính đến tài dùng người của Alex Ferguson. Giggs ngồi chơi cả trận trước, nhưng trận gặp Arsenal đá chính và chính là người tung ra 2 đường chuyền quyết định, một giúp Rooney kiếm được penalty, một khiến Diaby đánh đầu phản lưới nhà. Với nhiều người, Giggs đã hết thời. Với dàn sao trẻ Arsenal, Giggs càng hết “đát”. Nhưng thực tế, Giggs đã chơi bằng kinh nghiệm và sự khôn ngoan. Có vẻ, Arsenal vẫn chưa rút ra bài học từ học thuyết “người lớn - trẻ con” mà Evra đã đưa ra.

Tất nhiên, M.U không thể là nhà vô địch sau chỉ trận thắng một đối thủ mạnh như Arsenal. Càng không thể nói Quỷ Đỏ đã hoàn thiện phiên bản không Ronaldo. Vẫn còn rất nhiều điểm yếu, như hàng công phụ thuộc vào Rooney hay hàng thủ thiếu tập trung trong hoàn cảnh vắng Ferdinand. Nhưng từ cuộc ngược dòng thành công trước Pháo thủ, có thể khẳng định M.U vẫn là một quyền lực rất khó đánh bại tại Premiership.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X