Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

MU trút giận lên Wigan với chiến thắng hủy diệt!

Thứ Bảy 22/08/2009 23:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những hoài nghi về tham vọng cũng như sức mạnh của nhà ĐKVĐ Manchester United có lẽ đã phải "xẹp" xuống thật nhiều, sau khi họ đánh bại Wigan ngay trên sân JJB với tỷ số 5-0!

Đúng như những gì HLV Alex Ferguson đã tiết lộ trong buổi họp báo trước trận đấu, Vidic đã hồi phục chấn thương và trở lại trong đội hình ra quân của "Quỷ đỏ". Gary Neville cũng được đá ngay từ đầu thay vì vào sân từ băng ghế dự bị như trong trận đấu với Burnley. Nani cũng lấy lại vị trí chính thức bên hành lang trái của MU, sau một trận đấu phải ngồi ngoài. Bên phía phải của đội khách là Valencia, cựu cầu thủ của Wigan. Trên hàng công vẫn là bộ đôi quen thuộc Dimitar Berbatov và Wayne Rooney. Trong khi đó, bên phía đội chủ nhà, N'Zogbia đã bình phục chấn thương và có thể thi đấu ngay từ đầu.

Rooney ăn mừng bàn thắng thứ 100 cho MU

Mặc dù chịu khá nhiều sự hoài nghi về sức mạnh trước khi trận đấu này diễn ra, hơn nữa lại phải thi đấu trên sân khách, nhưng các cầu thủ Manchester United vẫn thể hiện được một đẳng cấp hơn hẳn so với đội chủ nhà. Dưới sự cổ vũ của những khán giả theo đội bóng đến sân JJB, các học trò của Sir Alex Ferguson nhập cuộc rất tự tin và tạo được sức ép đáng kể lên phần sân của đối phương ngay sau khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính cất lên. Lần lượt những Fletcher, Scholes và Rooney đều có cơ hội để dứt điểm nhưng cả 3 cầu thủ này đều không tận dụng thành công cơ hội của mình. Thậm chí cả Berbatov cũng có một lần có cơ hội ghi bàn thắng đầu tiên của mình trong mùa giải năm nay, nhưng người chiến thắng lại là Kirkland. 



Dự đoán siêu

ẵm tiền to
 

Phút thứ 26, chút nữa thì đội bóng của Sir Alex Ferguson phải nhận bàn thua sau khi mải mê tìm kiếm bàn mở tỷ số. Người có bóng bên ngoài vòng cấm là Koumas. Sau một pha khống chế, tiền vệ của đội chủ nhà tung ra một cú dứt điểm rất hiểm hóc vào góc xa khung thành của thủ môn Ben Foster. Bóng bay căng và khá nguy hiểm, nhưng rất may cho đội khách là thủ thành người Anh đã có một pha phản xạ cực kỳ chính xác. Sau đó, các học trò của HLV Martinez cũng có thêm một số tình huống tấn công khá ấn tượng khác. Tuy nhiên họ đều không một lần thành công trước hàng thủ chơi bình tĩnh của MU.

Cơ hội nguy hiểm cuối cùng của hiệp một thuộc về Rooney. Phút thứ 32, tiền đạo người Anh có bóng ở một tư thế khá thuận lợi. Sau khi có pha khống chế kỹ thuật, Rooney dứt điểm bóng đi sạt và khá hiểm hóc. Tuy nhiên, lại một lần nữa thủ môn Kirkland là người xuất sắc cứu thua cho đội nhà trước những pha dứt điểm của đối phương.

Berbatov cũng đã có bàn thắng đầu tiên trong mùa giải mới

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, các học trò của HLV Alex Ferguson vẫn là những người chiếm ưu thế trên sân. Họ liên tiếp tạo ra sức ép lên phần sân đối phương. Và một trong những miếng đánh mà Sir Alex yêu cầu các học trò của mình thực hiện là đưa bóng sang bên cánh cho Valencia dùng tốc độ để đi qua các hậu vệ đối phương, sau đó tạt bóng vào cho đồng đội dứt điểm. Miếng đánh này đến phút thứ 56 đã phát huy tác dụng. Rooney là người đưa bóng ra cánh phải cho Valencia, và tiền vệ người Ecuardo đã có pha tạt bóng chính xác để chính Rooney băng vào đánh đầu hạ gục thủ môn Kirkland lần đầu tiên trong trận đấu. Điều đặc biệt đối với tiền đạo mang áo số 10 của MU, khi đây là bàn thắng thứ 100 của anh trong màu áo đội chủ sân Old Trafford.

Chỉ sau đó một phút, đội chủ nhà ngay lập tức có câu trả lời. Koumas là người tạt bóng chính xác bên cánh trái để Rodallega băng vào đánh đầu rất kỹ thuật và vô cùng hiểm hóc. Nếu như tài năng của Ben Foster không thuộc vào loại xuất sắc thì tỷ số đã được quân bình sau tình huống đó. Tuy nhiên, thủ môn người Anh đã bay người hết cỡ và đẩy bóng đập trúng xà ngang bật ra. Ngay sau đó, đội khách có pha tấn công nhanh bên cánh trái. Nani chuyền cho Rooney, tiền đạo này bật ngược trở lại cho Paul Scholes, chỉ mất một nhịp Scholes đưa bóng vào vòng cấm cho Berbatov khi đó đã di chuyển rất nhanh. Bằng một pha khống chế kỹ thuật, tiền đạo người Bulgarie đã loại thủ môn Kirkland và sau đó là pha ngả người bắt vô-lê tung lưới đội chủ nhà.

Với hai bàn thắng có được, các cầu thủ Manchester United chơi khoáng đạt hơn hẳn và không lâu sau đó, họ có bàn thắng thứ 3 của trận đấu. Từ pha phối hợp giữa Valencia và Berbatov, bóng đến chân Rooney bê cánh trái. Sau một nhịp khống chế, tiền đạo người Anh dứt điểm đập trúng chân Melchiot đi vào góc hẹp khung thành đội chủ nhà trước sự ngỡ ngàng của thủ môn Kirkland.

Nani có một trận đấu xuất sắc

Không dừng lại ở đó, các cầu thủ áo đỏ trong trận đấu này còn có thêm hai bàn thắng nữa trước khi hiệp hai kết thúc. Phút thứ 84, Nani là người có bóng sau pha kiến tạo của Berbatov. Tiền vệ người Bồ Đào Nha chọc khe rất thông minh để Michael Owen băng xuống dứt điểm vô cùng tinh tế bằng chân trái đập cột dọc trước khi đi vào lưới của đội chủ nhà. Bàn thắng này không chỉ có ý nghĩa gia tăng cách biệt của trận đấu, mà còn giúp tiền đạo người Anh giải tỏa sức ép dồn lên chiếc áo số 7 mà anh đang mặc. Đến phút cuối cùng của trận đấu, Nani chính là người ấn định chiến thắng cho "Quỷ đỏ" bằng cú sút phạt hàng rào đẹp mắt, từ cự ly mà Ronaldo vẫn ưa thích khi còn là cầu thủ của MU. Tỷ số 5-0 đã mang về chiến thắng hủy diệt cho đội bóng của Sir Alex Ferguson, đồng thời phá tan những nghi ngờ về sức mạnh của họ trong mùa giải năm nay - mùa giải không Ronaldo.

Đội hình thi đấu:

Wigan: Kirkland, Scharner, Bramble, Figueroa, Melchiot, Diame (McCarthy 74'), Thomas, Koumas (Sinclair 63'), N'Zogbia (Scotland 74'), Gomez, Rodallega.

MU: Foster, Vidic, Evans (O'Shea 72'), Neville, Evra, Fletcher, Scholes (Gibson 72'), Valencia, Nani, Berbatov, Rooney (Owen 72').

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X