Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

MU trước trận quyết đấu với Liverpool – Hãy "chăm sóc" Giggs thật tốt?

Thứ Sáu 23/10/2009 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Cũng như những lần đối đầu khác với Liverpool trong quá khứ, Manchester United cần một chiến thắng. Thắng vì khát khao , thắng vì điểm số và quan trọng nhất là thắng vì danh dự…

Ở mùa giải năm ngoái, Sir Alex và các học trò đã phải nhận hai thất bại khi đối đầu với Liverpool cả trên sân nhà lẫn sân khách. Giờ đây, mọi điều kiện đều nghiêng về “Quỷ đỏ” thành Manchester. Điều quan trọng nhất là Liverpool đang phải trải qua những ngày tháng rất đen tối với 4 thất bại liên tiếp ở cả Champions League và Premiership. Mặc dù vậy, để chiến thắng, đoàn quân của Sir Alex Ferguson vẫn cần những “vũ khí hạng nặng”, và ở thời điểm này chẳng còn ai xứng đáng hơn Giggs trong vai trò “vũ khí” của những Manchester United.

Dù không còn sở hữu tốc độ và sức mạnh như trước, nhưng Giggs vẫn còn đó những pha tỉa bóng... chết người

Không còn sức mạnh của một chiếc xe đua công thức một như trước đây (điều này hoàn toàn dễ hiểu khi Giggs đã bước vào tuổi “xưa nay hiếm” của bóng đá thế giới), đó là lý do khiến Giggs chỉ có thể ra sân “buổi đực buổi cái”. Nhưng chính sự ngơi nghỉ điều độ đó mà mỗi lần Giggs vào sân là một lần MU được nhờ. Hơn ai hết, Sir Alex hiểu được điều này, chính vì thế nên ông thường xuyên bố trí Giggs cho những trận cầu quan trọng từ đầu mùa giải đến giờ. Có thể nói cho đến lúc này điều đó hoàn toàn hợp lý và tạo ra được hiệu quả tối đa cho MU vốn dĩ đã mất đi khá nhiều sức mạnh vì Ronaldo ra đi.

Sức khỏe là điểm yếu nhất của Giggs lúc này, nhưng bù lại kinh nghiệm thi đấu của anh chỉ càng ngày càng đầy lên theo ngày tháng, cộng với nhãn quan chiến thuật tuyệt vời và độ dẻo dai tưởng chừng chưa bao giờ mất của chiếc chân trái, Giggs vô tình lại trở thành một “vũ khí tối thượng” của MU ở mùa giải năm nay, đặc biệt khi những cái tên được kỳ vọng sẽ thay thế anh như Nani hay Obertan, người thì không đáp ứng được nhu cầu, người thì còn quá trẻ để đảm nhận một vị trí quá lớn như vậy.

Khi Rooney chưa thể hiện được một sự thăng hoa đều đặn, Berbatov vẫn là một dấu hỏi lớn cho một vị trí chính thức trong lòng người hâm mộ “Quỷ đỏ” thành Manchester, Owen đến MU chỉ để giải quyết vấn đề tham gia vào một đội bóng tiếng tăm trước khi giải nghệ và không được đặt nhiều kỳ vọng,… thì Giggs chứ không phải ai khác chính là người mà Sir Alex cần lúc này để tìm kiếm một mùa giải thành công… hậu Ronaldo, trước khi những lứa cầu thủ mà ông đặt kỳ vọng có thể tỏa sáng trong tương lai.

Cả MU và Liverpool nếu muốn thắng, hãy "chăm sóc Giggs thật tốt

Trận đấu với Liverpool lần này chắc chắn không nằm ngoài mục đích phải thắng của đội bóng thành Manchester, dù cho họ là những người yếu thế hơn khi phải làm khách trên sân Anfield. Dù sao bù lại phong độ của các cầu thủ Manchester United cũng đang ổn định hơn và được tổ chức tốt hơn mỗi khi gặp vấn đề về nhân sự. Khi Rooney vắng mặt, MU vẫn ghi bàn. Khi Ferdinand hay Vidic vắng mặt, hàng thủ của họ vẫn vững chắc. Trong khi đó, nếu nhìn sang phía Liverpool, sự bất ổn đang khiến Benitez đau đầu thậm chí đã từng nghĩ đến một tương lai ảm đạm, đó là bị ban lãnh đạo đội bóng sa thải trong tương lai. Để có được một kết quả đáng hài lòng trong trận đấu này, chiến lược gia người Tây Ban Nha phải bỏ đi những sĩ diện cá nhân mà nhìn nhận vào thực tế là đội bóng của ông đang bị đánh giá thấp hơn MU. Nếu muốn có được một kết quả như mong muốn, hãy cho người “chăm sóc” Ryan Giggs “tốt” nhất có thể….

  • Sơn Lâm

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X