Thứ Bảy, 06/07/2024Mới nhất
Zalo

M.U trước trận gặp Man City: Hãy dùng Fellaini khóa chặt Toure

Chủ Nhật 25/10/2015 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sự xuất hiện của cầu thủ có thể hình lý tưởng, sức mạnh và khả năng tranh chấp tốt như Marouane Fellaini sẽ giúp cho M.U khóa chặt được mắt xích rất quan trọng bên phía đại kình địch Man City- Yaya Toure.

Ở tuổi 32, tiền vệ Yaya Toure vẫn đang trở thành một trong những mắt xích vô cùng quan trọng trong đội hình Man City. Sau một mùa giải 2014/2015 bị ảnh hưởng quá nhiều bởi câu chuyện hậu trường và phải bung sức quá nhiều cho tuyển Bờ Biển Ngà vì CAN 2015, cựu cầu thủ của Barca đã trở lại và trình diễn một phong độ hết sức ấn tượng. Tính từ đầu mùa 2015-2016 tới giờ, Toure đã thi đấu cho Man City 11 trận (nghỉ 1 trận dưỡng sức) trên mọi đấu trường và tỏa sáng với 1 bàn thắng và 5 đường kiến tạo. Trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 của HLV Pellegrini, Toure chơi ở vị trí tiền vệ tổ chức tấn công nhưng anh lại hoạt động như một tiền vệ con thoi với khả năng lên công về thủ toàn diện.

Derby Manchester MU vs Man City, Hay dung Fellaini bat chet Toure hinh anh
 Toure là mắt xích quan trọng của Man City.

Trên thực tế, mọi đường bóng tấn công của Man City đều phải qua đôi chân của Toure. Hay nói một cách khác, cầu thủ người Bờ Biển Ngà là trạm trung chuyển bóng ở tuyến giữa của Man City. Toure còn có khả năng bao quát trận đấu, nhãn quan chiến thuật siêu đẳng và cùng với tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 90%. Ngoài ra, cựu cầu thủ của Barca còn một vũ khí rất lợi hại đó là những pha nã đại bác từ xa, trong sự nghiệp anh đã nhiều lần ghi những siêu phẩm. Với nguồn thể lực dồi dào, Toure luôn là cầu thủ hoạt động năng nổ nhất. Anh xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân và giúp cho hàng tiền vệ của Man City hài hòa giữa khâu phòng ngự và tấn công.

Tất nhiên, trước trận derby thành Manchester giữa M.U và Man City vào tối nay thì Yaya Toure chính là cái tên chú ý nhất bên phía đội khách. Toure không chỉ là linh hồn ở tuyến giữa của The Citizens mà sự ổn định của anh còn mang lại một niềm tin nhất định trong lòng các đồng đội. Và nếu như M.U muốn giành được thắng lợi trước Man City thì nhiệm vụ đầu tiên của họ là phải khóa chặt được Toure, một mắt xích vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, Toure không chỉ có thể lực mà còn có nền tảng kỹ thuật khá điêu luyện và việc muốn bắt chết được anh cũng không phải là chuyện dễ. Tới lúc này, Quỷ đỏ cần một mẫu tiền vệ có thể lực, thể hình tốt và có khả năng đeo bám, di chuyển liên tục trong phạm vi rộng mà không biết mệt mỏi. Xem ra, trong đội hình của M.U lúc này, Marouane Fellaini đang là cái tên thích hợp nhất.

M.U vs Man City (21h05 25/10): Derby bằng vai phải lứa
(Bongda24h.vn) – Trong những năm gần đây, có lẽ chưa bao giờ chúng ta đứng trước một trận derby thành Manchester mà cả hai đội đều đang ở một phong độ cao và...

Không quá để nói rằng, Marouane Fellaini là cầu thủ thi đấu ổn định nhất của M.U ở phần lớn mùa giải trước (6 bàn/19 trận). Tuy nhiên, sự xuất hiện của Morgan Schneiderlin đã khiến cho cầu thủ người Bỉ đang bị trôi dần vào quên lãng. Suốt thời gian qua, Fellaini liên tục bị Van Gaal đày ải trên băng ghế dự bị, điều này được minh chứng rõ qua con số 157 phút thi đấu ít ỏi của anh kể từ đầu mùa. Không phủ nhận, Schneiderlin càng thi đấu càng hay trong màu áo của M.U với khả năng phòng ngự ấn tượng và cùng với đó là những pha lên tham gia tấn công đáng nể. Tuy nhiên, nếu phải đối mặt với một Toure đang có phong độ cao và già dơ về mặt kinh nghiệm thì xem ra Schneiderlin quá nhỏ bé.

Sự xuất hiện của một mỏ neo lực lưỡng như Fellaini ở trong đội hình rất có thể sẽ khiến cho thủ lĩnh Toure bên phía Man City phải tắt điện. Nên nhớ, xét về kinh nghiệm và nền tảng thể lực thì Fellaini cũng không hề thua kém so với người đồng nghiệp Toure. Ngoài ra, việc liên tục phải ngồi dự bị trong chuỗi trận đã qua sẽ giúp cho Fellaini luôn muốn chứng tỏ được giá trị của mình mỗi khi được trọng dụng. Không chỉ sắm vai là người “bắt chết” Toure, khi cần cầu thủ người Bỉ có thể lên tham gia tấn công để tận dụng triệt để những tình huống bóng chết hay phạt góc. Sở hữu chiều cao lý tưởng 1m94, Fellaini chắc chắn sẽ không gặp khó khăn trong việc giành được lợi thế trong những pha tranh chấp tay đôi và đặc biệt là bóng bổng với cầu thủ đối phương.

Derby Manchester MU vs Man City, Hay dung Fellaini bat chet Toure hinh anh 2
Nhưng rất có thể anh sẽ phải tắt điện trước Fellaini.

Đến lúc này, HLV Van Gaal hoàn toàn có thể sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Fellaini - Carrick hoặc Fellaini - Schweinsteiger. Khi Fellaini đảm bảo tốt ở mặt trận phòng ngự thì những Schweinsteiger hoặc Carrick sẽ không bị phân tâm để dồn toàn lực trên mặt trận tấn công. Ngoài ra, đây là hai lão tướng chỉ mạnh về tổ chức tấn công và kiến tạo còn về phòng ngự thì họ không rành. Và đã đến lúc để Van Gaal trao cơ hội cho Fellaini. Trong một ngày mà Aguero vắng mặt, Silva chưa chắc ra sân thì nếu như Fellaini bắt chết được Toure, sức mạnh của Man City sẽ bị giảm đi một nửa. Trên thực tế, những De Bruyne hay Sterling cũng đang chơi tốt nhưng không loại trừ khả năng hai cầu thủ này sẽ bị choáng ngợp trong những trận cầu lớn như derby Manchester. Họ còn quá trẻ và xem ra yếu tố về kinh nghiệm vẫn là điểm yếu lớn nhất.

Hữu Trưởng

Dòng sự kiện

Derby rực lửa thành Manchester, M.U vs Man City vòng 10 NHA 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X