Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U trước trận gặp Bournemouth: Coi chừng bị “quần” tơi tả!

Thứ Bảy 12/12/2015 13:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Bournemouth đang là đội bóng hoạt động năng nổ và bền bỉ nhất ở Premier League mùa này. Lối chơi ấy chắc chắn sẽ khiến cho Manchester United có thêm một đêm đầy khó khăn và mệt mỏi sau cơn ác mộng tại Volkswagen Arena.


Manchester United sẽ phải hành quân đến sân Dean Court khi họ đã ở tận cùng của sự thất vọng. Bị loại khỏi Champions League nhưng vẫn phải tiếp tục cuộc chơi tại Europa League, đội hình què quặt với 9 cầu thủ vắng mặt vì chấn thương và án phạt, còn HLV Louis van Gaal thì đứng dưới làn sóng chỉ trích nặng nề hơn bao giờ hết từ dư luận. Tưởng chừng như cuộc đối đầu với tân binh đang đứng thứ 17 trên bảng xếp hạng như Bournemouth sẽ là cơ hội cho M.U xả hơi và lấy lại sự tự tin, nhưng chắc chắn rằng ngay cả đội khách có giành chiến thắng, thì đây cũng là trận đấu Bournemouth vs M.U
mà họ sẽ phải bung tới 200% sức lực.

MU truoc tran gap Bournemouth Coi chung bi quan toi ta! hinh anh
M.U đang là một cỗ máy rệu rã


Bournemouth đang trải qua mùa giải đầu tiên của họ tại Premier League không được như là mơ, với vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng hiện tại. Dẫu vậy thì họ cũng đã được sống trong một bầu không khí cuồng nhiệt của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới, được thi đấu một cách hết mình và được ăn mừng những chiến thắng. Bournemouth từng đánh dấu sự hiện diện của mình tại giải ngoại hạng Anh bằng cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở tại Đông London trước West Ham ở vòng 3, để rồi đạt được cột mốc đáng nhớ hơn là màn quật ngã gã khổng lồ Chelsea ngay tại Tây London ở vòng đấu gần nhất, qua đó thoát khỏi khu vực cầm đèn đỏ. Song, điều mà các CĐV của The Cherries tâm đắc nhất lại chính là lối chơi cuồng nhiệt đầy cống hiến của đội nhà xuyên suốt chặng đường đã qua.

Eddie Howe chính là thuyền trưởng và vị cứu tinh của Bournemouth. Dù mới chỉ 38 tuổi và đang là HLV trẻ nhất tại Premier League, nhưng ông đã có thâm niên 7 năm chèo lái đội bóng miền biển phía nam nước Anh. Tuổi trẻ, kinh nghiệm và tầm ảnh hưởng lớn đến đội bóng chính là những yếu tố cấu thành nên một HLV có phong cách rất đặc biệt như Eddie Howe. Ông đang biến Bournemouth trở thành đội bóng chơi cống hiến bậc nhất nước Anh. Nếu như Liverpool của Jurgen Klopp được biết đến với lối chơi gegenpressing đầy bền bỉ, Tottenham của Mauricio Pochettino là một đội bóng chơi áp sát nhanh và đòi hỏi một nền tảng thể lực sung mãn, thì Bournemouth của Eddie Howe đòi hỏi cả hai yếu tố trên. Không phải The Kop, cũng chẳng phải Spurs, mà chính The Cherries, những quả dâu tây, mới là đội bóng chạy nhiều nhất tại Premier League mùa này.

Bournemouth vs Man United (0h30 ngày 13/12): Lại là M.U vô cảm, như chính Van Gaal?
(Bongda24h.vn) - Louis van Gaal đang đối diện với vô số những lời chỉ trích sau khi M.U bị loại đầy tủi nhục khỏi Champions League. Nhưng trước tình hình rối...


Thống kê chỉ ra rằng ở 10 trận đấu gần nhất, có tới 3 cầu thủ của Bournemouth lọt vào top 5 cầu thủ chạy nhiều nhất. Tiền vệ Dan Gosling vững vàng ở vị trí số 1 với 132 km (13,2 km/trận), tức là cao hơn nhiều so với George Boyd, tiền vệ hoạt động bền bỉ nhất mùa trước với trung bình 12km mỗi trận đấu. Tiền vệ Andrew Surman đứng ở vị trí thứ 2 với 125,5 km còn Matt Richie, cầu thủ chạy cánh phải, cũng di chuyển tới 119,5 cây số ở 10 trận đã qua.

Không chỉ vượt trội so với phần còn lại ở quãng đường di chuyển mỗi trận, mà Bournemouth còn sở hữu những cầu thủ đứng đầu về số lần bứt tốc nhanh trong một trận đấu bất kỳ. Theo một thống kê của trang chủ Premierleague.com cách đây 2 tháng, Matt Richie dẫn đầu với 102 lần bắt tốc độ ở trận hòa 1-1 trước Watford. Cặp hậu vệ cánh Marc Pugh và Simon Francis đứng lần lượt ở vị trí thứ 2 và 3 với 97 và 95 lần. Không nhiều tân binh có đủ sự tự tin để trình diễn lối đá có phần “ngây thơ” nhưng lại rất khó chịu như vậy.

Đây là một phong cách chơi chắc chắn sẽ khiến cho Manchester United gặp khó khăn ở cuộc đối đầu đêm nay. Như chúng ta đã biết, HLV Louis van Gaal đang trình diễn một lối đá rất chậm và có phần nhàm chán. Họ nằm trong top đầu giải đấu về số đường chuyền và chuyền về hay tỷ lệ kiểm soát bóng. Chiến lược gia người Hà Lan luôn yêu cầu các học trò phải luân chuyển trái bóng ngang sân để tìm ra khoảng trống mà xâm nhập. Nhưng với một Bournemouth luôn miệt mài trong việc phòng ngự, M.U sẽ càng gặp khó khăn hơn trong việc khai thác những lỗ hổng theo chiều dọc. Các cầu thủ Bournemouth vốn di chuyển rất nhiều, vì thế họ sẵn sàng dồn đội hình sang trái nếu bóng ở bên cánh này, và di chuyển rất nhanh theo một khối thống nhất sang bên cánh phải, nhịp nhàng như chiếc thoi đưa.

MU truoc tran gap Bournemouth Coi chung bi quan toi ta! hinh anh 2
Bournemouth là đội bóng đầy cống hiến


Việc di chuyển nhiều và tăng tốc thường xuyên cũng rất hữu ích cho Bournemouth trong tấn công. Những trận đấu kể từ đầu mùa chỉ ra rằng M.U luôn gặp khó trước những đội bóng phản công nhanh bằng những đường chuyền ngắn, như Arsenal, PSV Eindhoven hay mới nhất là Wolfsburg. Cần để ý rằng đội chủ nhà sở hữu những hậu vệ cánh hết sức năng nổ trong việc lên tham gia tấn công, một bài test thực sự cho những hậu vệ cánh trẻ tuổi của M.U như Guillermo Valera hay Cameron Borthwick-Jackson. Nếu như mải mê tấn công, Quỷ Đỏ có thể sẽ phải trả giá đắt vì những đòn hồi mã thương sở trường của đối thủ.

Tinh thần của các cầu thủ Bournemouth đang lên rất cao sau khi họ bất bại ở cả 3 trận đấu gần nhất, trong khi HLV Louis van Gaal và các học trò lại đang rệu rã như đoàn quân thất trận trở về. Sẽ chẳng hề quá bất ngờ nếu như M.U lại tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng sau khi trở về từ Dean Court.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X