Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U trước trận cầu sinh tử với West Ham: Có nên dùng Depay thay Martial?

Thứ Ba 10/05/2016 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Quỷ đỏ buộc phải giành chiến thắng ở trận đấu trên sân của West Ham nếu muốn kết thúc mùa giải năm nay với một vị trí trong top 4. Nhưng trước trận cầu mang tính quyết định thành bại của cả mùa giải, HLV Van Gaal bất ngờ đón nhận hung tin khi chân sút chủ lực của họ là Martial không kịp bình phục.

► Cập nhật tin tức bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay mới nhất

Đây là một sự mất mát rất lớn đối với Quỷ đỏ bởi Martial chính là ngôi sao sáng nhất của họ ở mùa giải năm nay. Cầu thủ người Pháp không chỉ lãnh trách nhiệm ghi bàn mà khả năng khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương của anh còn có thể mang tới cơ hội góp tên trên bảng tỉ số cho các đồng đội. Dần dần theo thời gian, việc bắt chết Martial ngày càng trở nên khó khăn hơn bởi tiền đạo 20 tuổi rê bóng bằng cả hai chân cực tốt.

Như vậy, HLV Van Gaal sẽ phải tìm ra một phương án khả dĩ hữu dụng để thay thế Martial. Người đầu tiên mà các CĐV Quỷ đỏ nghĩ đến trong trường hợp này dĩ nhiên là Memphis Depay. Ngôi sao trị giá 25 triệu bảng của Man United có sở trường đá cánh trái. Nền tảng kỹ thuật cũng như khả năng tạo đột biến của tiền vệ mang áo số 7 cũng được đánh giá khá cao. Trong một ngày đẹp trời, cầu thủ sinh năm 1994 có thể phá sập bất cứ hệ thống phòng ngự nào. Trận lượt về vòng 1/16 Europa League của M.U trước Midtjylland chính là minh chứng rõ nét nhất về khả năng của Depay.
West Ham vs MU hinh anh
Martial chắc chắn vắng mặt ở chuyến hành quân sắp tới

Tuy nhiên, thật khó hiểu khi Depay càng quyết tâm tập luyện và thể hiện mình bao nhiêu thì nỗi thất vọng mà anh mang lại cho NHM cũng tăng lên tương ứng. Sau một quãng thời gian bị HLV Van Gaal đày ải trên băng ghế dự bị, cựu cầu thủ của PSV đã tập luyện rất chăm chỉ, khoe chiến tích của mình trong phòng gym đầy rẫy trên mạng xã hội. Thế nhưng đến khi được “tulip thép” trao cơ hội thực chiến trên hàng công M.U, Depay lại chơi không thể tồi hơn.

Cuối tuần trước, tiền đạo Depay bất ngờ trở lại đội hình xuất phát của Quỷ đỏ trong chuyến hành quân tới sân của đội cầm đèn đỏ Norwich. Trong một ngày mà cả Martial lẫn Rashford đều vắng mặt, Depay trở thành cái tên nhận được nhiều kỳ vọng nhất. Nhưng rồi hàng hậu vệ hạng bét của Norwich gần như chẳng gặp bất kỳ khó khăn nào trong việc ngăn cản Depay. Những tình huống rê bóng sở trường của cầu thủ người Hà Lan không đem lại hiệu quả gì quá nổi bật. Thậm chí, khoảng trống dành cho Depay trong những pha bóng phản công của M.U không phải là nhỏ nhưng những pha bóng đó thật ra chỉ để nhấn mạnh thêm khả năng xử lý bóng vụng về của cầu thủ này mà thôi.
West Ham vs M.U (1h45 ngày 11/5): Khi cuộc sống buộc phải có màu hồng…
Suốt từ đầu mùa tới nay, có thể nói bầy Quỷ đỏ Manchester United chìm trong bóng đen của khủng hoảng cả thành tích lẫn nội bộ. Tuy nhiên, họ đang đứng trước...

West Ham vs MU hinh anh 2
Depay không có một pha xử lý nào ra hồn trong trận gặp Norwich

HLV Van Gaal cũng biết rõ năng lực của “trò cưng” nên thường xuyên dành tặng cho anh những đối thủ yếu. Ba trận gần nhất mà Depay được đá đủ 90 phút tại Premier League là trước những cái tên như Norwich, Aston Villa và Watford. Song Vua phá lưới Hà Lan mùa giải năm ngoái lại chơi như gà mắc tóc, kéo theo một sự bế tắc đến cùng cực của hàng công M.U. Kết quả là đội chủ sân Old Trafford phải nhờ tới may mắn và sự tỏa sáng cá nhân mới có thể giành chiến thắng trước cả ba đối thủ trên với cùng tỉ số 1-0.

Chứng kiến những gì mà Depay đã thể hiện trước Norwich, thật khó để điền tên cầu thủ này vào đội hình xuất phát của M.U trong chuyến hành quân đến London đêm nay ở trận West Ham vs M.U. Nếu muốn tìm được chỗ đứng tại sân Old Trafford trong tương lai, rõ ràng Depay cần phải cải thiện kỹ năng chơi bóng cũng như thái độ thi đấu của mình thêm nhiều lần. Với tính chất quan trọng của tất cả những trận đấu còn lại, sẽ thật đáng trách nếu HLV Van Gaal tiếp tục trao thêm cơ hội.
West Ham vs MU hinh anh 3
Khả năng kết hợp giữa Lingard và Rashford có thể là mấu chốt đem tới thành công cho M.U ở trận chiến sắp tới

Vậy chiến lược gia người Hà Lan còn những lựa chọn nào để thay thế cho Martial? Trên thực tế, đội hình Quỷ đỏ hiện giờ cũng vẫn còn thừa mứa những sự lựa chọn nhân sự tuyến trẻ. Cả Adnan Januzaj lẫn Andreas Pereira đều đã sẵn sàng cho những thử thách ở đội một. Nhưng trong một trận cầu quan trọng như West Ham vs M.U sắp tới, trao ấn kiếm cho Jesse Lingard sẽ là một lựa chọn khôn ngoan hơn cả. Tiền vệ người Anh đã có kha khá kinh nghiệm thi đấu ở đội một mùa này. Cũng chính vì thế nên cầu thủ sinh năm 1993 sẽ phối hợp nhuần nhuyễn hơn với các đồng đội trên hàng công. Tuy hơi yếu trong khả năng dứt điểm nhưng thể lực tốt của Lingard sẽ giúp cho cánh trái M.U trở nên chắc chắn hơn trước sự đe dọa từ “người khổng lồ” Antonio của “Búa tạ”.

Ở các vị trí còn lại trên hàng công, Man United cũng đang có những quân bài tốt nhất như Rooney, Mata và Rashford. Tuy rằng hàng công này không thực sự quá mạnh và cũng không sở hữu những nhân tố quá đột biến nhưng tốc độ và khả năng kết hợp ăn ý giữa Lingard và Rashford có thể sẽ giúp M.U làm nên chuyện trong những tình huống phản công. Nhìn chung, đánh sập pháo đài Boleyn Ground không phải là một nhiệm vụ dễ dàng ở mùa giải năm nay (West Ham mới chỉ thua 4 trận ở đây trên mọi đấu trường). Nhưng nếu HLV Van Gaal bố trí một đội hình ra sân hợp lý, cộng hưởng với một khao khát chiến đấu mãnh liệt từ các cầu thủ trẻ, cơ hội chiến thắng dành cho Man Utd không phải là không có.
Đội hình tệ nhất EPL 2015/16: Gọi tên Depay và Falcao
(Bongda24h.vn) - Tờ Goal vừa đưa ra danh sách đội hình tệ nhất Premier League 2015/16. Đáng chú ý trong danh sách này chính là tiền vệ Memphis Depay của M.U và...

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X