Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định M.U trước Premier League 2018/19: Mou mùa 3 và kết cục buồn thảm?

Thứ Năm 09/08/2018 06:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jose Mourinho thường không trụ nổi ở một đội bóng quá 3 mùa giải. Và M.U trước thềm NHA 2018/19 cũng không cho thấy dấu hiệu tươi sáng nào rõ rệt.

Thành tích mùa giải 2017/18: Xếp thứ 2

Mùa giải thứ 2 của Jose Mourinho ở bất cứ đội bóng nào vẫn luôn được xem là thành công nhất. Đó là khi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã hoàn thiện đội bóng của mình và những mối quan hệ với học trò còn tốt đẹp.

Thế nhưng, ngoại lệ đã tới ở mùa 2017/18 vừa qua. Mourinho cùng Man United đã trắng tay trên mọi đấu trường trong mùa giải thứ 2 dẫn dắt, điều lần đầu tiên xảy ra trong sự nghiệp. Riêng tại Ngoại hạng Anh, Quỷ đỏ có những lúc chơi rất hay, không ngại bất cứ ông lớn nào. Nhưng sự ổn định là điều họ còn thiếu.

MU trước thềm NHA 201819 Mou mùa 3 và kết cục buồn thảm hình ảnh
M.U tỏ ra đầy thất thường ở mùa 2017/18

Xuyên suốt chiến dịch, đến những Stoke City, Huddersfield, Southampton, West Brom, Brighton thuộc nhóm cuối cũng có thể cầm hòa hoặc đánh bại M.U. Nguyên nhân lớn tới từ việc hàng công của họ tỏ ra quá thiếu bùng nổ.

Vấn đề không chỉ nằm ở triết lý thực dụng của Mourinho. Hàng công của M.U nhiều lần tỏ ra bế tắc dù đã chi đậm để mua về Romelu Lukaku, Alexis Sanchez chưa kể hai sao trẻ tiềm năng Marcus Rashford và Anthony Martial.

Con số 68 bàn thắng mà M.U ghi được tại NHA mùa trước kém tới 4 đội bao gồm Man City, Liverpool, Tottenham và Arsenal. Gặp phải một Man City vô tiền khoáng hậu với kỷ lục 100 điểm giành được sau 38 vòng đấu, Quỷ đỏ đành hài lòng với vị trí thứ 2 trên BXH chung cuộc.

Nhận định MU trước Premier League 201819 Mou mùa 3 và kết cục buồn thảm hình ảnh 2
Hàng công là nỗi thất vọng của đoàn quân do Mourinho dẫn dắt


Hướng tới mùa giải 2018/19: Ám ảnh quá khứ

Thành tích của M.U trước thềm NHA 2018/19 không tốt chút nào. Nếu không tính loạt luân lưu 11m trước AC Milan, họ chỉ thắng duy nhất 1 trong số 6 trận giao hữu khởi động đó là trước Real Madrid. Nghe rất oai song thực tế trong trận đấu hôm đó, Real chỉ tung ra đội hình gồm đa phần các cầu thủ trẻ do nhiều trụ cột còn đang nghỉ ngơi hậu World Cup 2018.

Còn lại, M.U chỉ hòa và thua trong 5 trận còn lại nếu chỉ tính 90 phút chính thức. Cụ thể, họ hòa Club America, San Jose Earthquakes, Milan trước khi thua Liverpool và mới nhất là Bayern Munich. Tất cả đều là những bất ngờ, nhưng không phải tự nhiên mà có.

Milan vs M.U McTominay

M.U trước thềm NHA 2018/19 để lại nhiều lo ngại


M.U đang bước vào mùa giải thứ 3 của Mourinho và tất cả đều đang mường tượng tới một kết cục bi thảm dành cho họ. Những dấu hiệu về một cuộc khủng hoảng khác đã rõ ràng và cảm giác như “Người đặc biệt” đang bất lực trong việc thay đổi quá khứ.

Trong những ngày qua, bằng nhiều cách, Mourinho đã kêu gào lãnh đạo mang về thêm các bản hợp đồng mới. Ông không hài lòng với lực lượng mà mình đang có trong tay. Từ chỉ trích cấp trên cho tới học trò (Martial), nỗi ám ảnh Mou bị chính người nhà “phản bội” đang dần ùa về.

Mourinho chia sẻ về lực lượng M.U, thừa nhận không biết Martial ở đâu
Sau trận đấu cuối cùng trên đất Mỹ, Mourinho chia sẻ tình hình lực lượng M.U với những thông tin vui buồn trái ngược.

Mourinho có thể tại vị sau dịp Giáng sinh và năm mới? M.U có thể kết thúc mùa giải 2018/19 trong tốp 4 của NHA? Đó đều là những câu hỏi tưởng chừng rất dễ dàng song không nhiều người dám chắc vào lúc này.

Niềm hy vọng: Alexis Sanchez

Chuyển tới Man United từ Arsenal dưới dạng trao đổi cầu thủ với Henrikh Mkhitaryan, Alexis Sanchez lập tức được lãnh mức lương cao nhất lịch sử CLB: 350 nghìn bảng/ tuần. Dù vậy, tính tới hết mùa 2017/18, ngôi sao người Chile chưa thể đáp ứng hết kỳ vọng của M.U và HLV Jose Mourinho.

Chỉ 2 bàn, 3 kiến tạo sau 12 lần ra sân (đều đá chính) đã qua của Sanchez tại giải NHA trong màu áo M.U vẫn còn quá ít ỏi. Tốc độ hòa nhập của tuyển thủ Chile tại sân Old Trafford không thể nói là nhanh chóng. Đã có lúc người ta cho rằng Sanchez khiến cho những Anthony Martial hay Paul Pogba khó chơi hơn.

Alexis Sanchez
M.U kỳ vọng Sanchez nhiều hơn nửa cuối mùa trước

Phong cách chơi của Sanchez là di chuyển rộng và xuất hiện ở mọi điểm nóng. Nhưng chính việc sốc vác làm nhiều công việc từ tổ chức tấn công cho tới ghi bàn, vô tình anh dẫm chân lên các đồng đội xung quanh. Ở chiều ngược lại, các vệ tinh của M.U cũng chưa thể tìm được tiếng nói chung với cựu sao Arsenal.

Trong mùa mới 2018/19, HLV Mourinho chờ đợi Sanchez tỏa sáng hơn nữa. Tuy nhiên, ông cũng cần giải bài toán mang tên tập thể, giúp các ngôi sao tấn công của M.U thực sự trở thành một khối, thường xuyên hỗ trợ lẫn nhau thay vì những nỗ lực cá nhân.

M.U cong bo ban hop dong Fred
Fred là tân binh duy nhất khiến Mourinho hài lòng


Điểm yếu: Sự chuẩn bị

M.U không thực sự thành công trên thị trường chuyển nhượng hè này. Họ có 3 tân binh thì chỉ duy nhất Fred khiến cho Jose Mourinho hài lòng. Còn lại, những Lee Grant và Diogo Dalot hoặc quá già cỗi, hoặc quá non nớt. Họ đều chưa thể có tác động ngay tới thành tích của Quỷ đỏ mùa tới.

Mà Mourinho từ lâu đã là một HLV ưa thích mua sắm. Ông cần những cầu thủ phù hợp với triết lý của mình và không ít lần phàn nàn về công tác chuyển nhượng của M.U từ đầu hè. Đội hình của Quỷ đỏ hiện tại chưa hoàn toàn ưng ý Mourinho và họ đã thất bại ngay từ giai đoạn chuẩn bị cho chiến dịch mới.

Chuyển nhượng hè 2018:

Đến: Fred (53,1 triệu bảng), Lee Grant (1,53 triệu), Diogo Dalot (19,8 triệu)
Đi: Daley Blind (14,4 triệu bảng), Sam Johnstone (6,52 triệu), Cameron Borthwick-Jackson, Joel Pereira, Axel Tuanzebe (cho mượn)

Kết quả giao hữu hè 2018:

- Hòa 1-1 Club America. Ghi bàn: Mata
- Hòa 0-0 San Jose Earthquakes.
- Hòa 1-1 AC Milan. Ghi bàn: Sanchez
- Thua 1-4 Liverpool. Ghi bàn: Pereira
- Thắng 2-1 Real Madrid. Ghi bàn: Sanchez, Herrera
- Thua 0-1 Bayern Munich

Lịch thi đấu 5 vòng đầu tiên Ngoại hạng Anh 2018/19:

Vòng 1: M.U vs Leicester 2h ngày 11/8
Vòng 2: Brighton vs M.U 22h ngày 19/8
Vòng 3: M.U vs Tottenham 2h ngày 28/8
Vòng 4: Burnley vs M.U 21h ngày 1/9
Vòng 5: Watford vs M.U 23h30 ngày 15/9

Đội hình tối ưu dự kiến (4-3-3): De Gea – Valencia, Smalling, Bailly, Young – Fred, Matic, Pogba – Lingard, Lukaku, Sanchez

Dự đoán vị trí mùa tới: Thứ 5

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X