Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U trước thềm chuyển nhượng: Van Gaal và cuộc cách mạng “trục dọc”

Thứ Sáu 12/06/2015 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi mà đội bóng thành Manchester chưa thể tìm được sự ổn định cần thiết sau mùa giải đầu tiên dưới thời HLV Van Gaal, đồng nghĩa rằng M.U cũng đang cần một cuộc cách mạng “trục dọc” ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

Bất chấp việc đã được đầu tư tới hơn 150 triệu bảng để tăng cường lực lượng từ “phiên chợ hè” 2014 nhưng phong độ của M.U trong mùa giải vừa rồi là không thực sự thuyết phục. Trên thực tế, thành tích lọt vào top 4 đồng thời giành vé trở lại Champions League cũng không phải quá tệ đối với Quỷ đỏ, nhất là khi HLV Louis van Gaal chỉ vừa mới trải qua năm đầu tiên dẫn dắt đội bóng thành Manchester. Thế nhưng, cần phải thừa nhận rằng lối chơi của M.U dưới thời “Tuy-lip thép” là tương đối nhạt nhòa và chưa hề được định hình một cách rõ ràng. Đây cũng chính là nguyên nhân giải thích vì sao đội bóng chủ sân Old Trafford không duy trì được sự ổn định cần thiết.

MU can cuoc cach mang truc doc trong ky chuyen nhuong mua He hinh anh
Hàng thủ M.U chưa thể mang đến sự yên tâm dành cho người hâm mộ

Thời điểm hiện tại, cũng không khó để nhận ra rằng bộ khung đội hình chính thức của M.U vẫn còn rất nhiều vị trí cần phải cải thiện, đặc biệt là ở trục dọc. Cụ thể, trên hàng công, trải qua một mùa giải mà cả Van Persie lẫn Falcao đều sa sút nghiêm trọng, HLV Van Gaal cũng đang thực sự cảm thấy vô cùng đau đầu trước cuộc khủng hoảng “số 9” tại sân Old Trafford. Tương tự, về phần tuyến giữa là bài toán tìm kiếm người đủ sức thay thế Michaer Carrick. Trong khi đó, tất cả các trung vệ của M.U hiện giờ cũng đều chưa thể mang đến sự yên tâm dành cho người hâm mộ. Khi mà “trục xương sống” liên tục phải đối mặt với quá nhiều vấn đề, đương nhiên đội bóng thành Manchester cũng không thể triển khai được một lối chơi tấn công linh hoạt và hiệu quả.

Giai đoạn đầu mùa giải 2014/2015, sau những khởi đầu không mấy suôn sẻ cùng sơ đồ chiến thuật “dị” 3-5-2, HLV Van Gaal đã buộc phải chuyển sang sử dụng hệ thống 4-4-2 kim cương như một giải pháp giúp cho M.U tìm kiếm được sự cân bằng cần thiết. Mặc dù vậy, sau thời điểm những bản hợp đồng đình đám như Di Maria hay Falcao đồng loạt sa sút, đội bóng chủ sân Old Trafford cũng thi đấu một cách vô hồn và bạc nhược hơn bao giờ hết. Khoảng thời gian lượt về, sau khi Van Gaal chuyển sang đội hình 4-1-4-1, Quỷ đỏ đã duy trì chuỗi 6 trận thắng liên tiếp tại Premier League nhờ sự xuất hiện của những nhân tố hết sức bất ngờ như Ashley Young hay Fellaini. Tuy nhiên, xét trên nhiều khía cạnh, đây cũng không phải một giải pháp có thể đem đến sự ổn định lâu dài dành cho đội bóng thành Manchester.

Những ngày gần đây, tin đồn chuyển nhượng liên quan đến M.U đã liên tục xuất hiện một cách dày đặc trên khắp các mặt báo châu Âu. Lần lượt những cái tên đình đám như Edison Cavani, Mario Mandzukic, Karim Benzema, Ilkay Gundogan, Schweinsteiger, Nicolas Otamendi… đều đang được chờ đợi sẽ trở thành bản hợp đồng “bom tấn” tiếp theo của Quỷ đỏ, sau thương vụ Memphis Depay từ PSV. Đánh giá một cách tổng thể, đây cũng là những mục tiêu hết sức chất lượng và có thể mang đến sự khác biệt cần thiết dành cho lối chơi của M.U. Mặt khác, HLV Van Gaal cũng có thêm rất nhiều phương án phù hợp để đa dạng hóa các hệ thống chiến thuật của mình.

MU can cuoc cach mang truc doc trong ky chuyen nhuong mua He hinh anh 2
Di Maria and Falcao đều là những bản hợp đồng gây thất vọng ở mùa giải vừa rồi

Về mặt lý thuyết, ban lãnh đạo M.U không hề thiếu tiền để sẵn sàng chấp nhận “bạo chi” trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Tuy nhiên, các quan chức Quỷ đỏ cũng cần phải nhớ rằng vào thời điểm hiện tại, đội bóng thành Manchester rất dễ dàng rơi vào trạng thái “bị ép” trên TTCN. Do đó, đồng nghĩa rằng M.U cũng nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi tập trung tiến hành bất kỳ một mục tiêu quan trọng nào. Hãy nhìn vào trường hợp nhãn tiền của hai bản hợp đồng Falcao và Di Maria từ hồi mùa Hè 2014, chắc chắn đây sẽ là những bài học quý báu dành cho HLV Van Gaal cũng như bộ sậu của mình.

Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X