Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

MU trước ngưỡng cửa lịch sử: Thách thức, cân bằng và vượt mặt

Thứ Hai 09/05/2011 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên khán đài Old Trafford, một biểu ngữ căng lên: “Chúng tôi trở lại với 18 chức vô địch”.

Sơ khởi của kỷ nguyên Premiership, Man United mới có 7 chức vô địch giải VĐQG Anh. Khi đó, Liverpool đã sừng sững với 18 chức vô địch. Khoảng cách giữa Quỷ đỏ và Lữ đoàn đỏ là xa vời vợi và chỉ có phép mầu mới có thể giúp Man United san bằng thành tích đó.

Chính vì thế, trong sự trỗi dậy sơ khai của Man United ở kỷ nguyên Premiership. Những Liverpudlian đã coi 18 bức chiến quả là thách thức không thể chinh phục đối với Man United. Mối ân oán giữa 2 đội bóng ngày càng được bồi đắp.

Họ không nguôi niềm tin rằng Man United sẽ vượt qua thách thức

Chúng ta cần biết rằng mối hận thù của 2 đội bóng thuộc vùng Lancashire đã nẩy sinh từ trước những cuộc cạnh tranh ngoài sân cỏ. Ngày đó, Liverpool là một hải cảng quan trọng của đế chế Hồng Mao, kể cả về mặt kinh tế và chính trị. Họ đã đặt cho mình một đặc quyền đặc lợi về cảng biển với tất cả. Khi đến Liverpool, bạn sẽ phải tuân theo luật của Liverpool.

Những người Manchester quật cường đã không cam chịu điều đó. Năm 1885, Manchester đã xin thành lập một cảng biển của chính mình để thoát khỏi sự khống chế của Liverpool. Kể từ đó, Liverpool đã mất đi một nguồn tài chính khổng lồ bởi những hãng vận tải đường biển sẽ không phải đi Liverpool nữa mà có thể đến thẳng Manchester (vừa rút ngắn lý trình, vừa giảm thiểu chi phí).

Kể từ đó, tiềm năng kinh tế của Liverpool ngày càng đi xuống trong khi họ phải chứng kiến sự trỗi dậy của mũi nhọn Manchester, với quả đấm thép là cảng biển và nền công nghiệp. Cũng chính vì thế, Man United đã lấy hình tượng thần Neptune với mũi đinh ba thần thánh – kẻ ngự trị đại dương- để làm biểu tượng trên logo của mình. Theo dòng thời gian, mũi đinh ba thần Biển đã bị quy nạp thành biểu tượng của Quỷ. Và do đó, biệt danh Quỷ đỏ - The Red Devil ra đời. Xin đừng nhầm lẫn mà gọi Liverpool là Quỷ đỏ. Họ là Đỏ và ghét cay ghét đắng biệt danh Quỷ đỏ.

Quay trở lại bóng đá, khi Man United vô địch mùa giải 1993/94 (danh hiệu thứ 9), những Liverpudlian đã căng một biểu ngữ chế nhạo: “Hãy trở lại đây (tức Anfield) khi chúng bay có đủ 18 chức vô địch”. Ngạo nghễ và thách thức ghê gớm. Dường như những người của Lữ đoàn đỏ nghĩ rằng, Man United sẽ không bao giờ xây được cảng biển.

Và niềm tin đó đã được báo đáp từ những thế hệ của Ryan Giggs

Tuy nhiên, ở mùa giải 2008/09, Man United đã hoàn thành lời thách thức trên. Họ đem về phòng truyền thống 18 chiếc cúp bạc, cân bằng số thành tích của Liverpool và giúp các CĐV của Man United có thể ngẩng mặt trước Liverpool dù tại Anfiel hay Old Trafford. Nhưng đêm nay, đêm của những giấc mơ, mộng hoàng kim của Man United đã viên thành. Với thắng lợi trước Chelsea, lượng chiến quả tại bình diện Anh quốc đã vượt qua địch thủ xuyên thế kỷ với chức vô địch lần thứ 19.

Các Liverpudlian hãy nhớ rằng, con đường danh vọng của Man United chỉ kéo dài trong vỏn vẹn 20 năm nay. Điều đó có nghĩa là, trong suốt 20 năm qua, Liverpool chỉ còn là một đội bóng đã từng vĩ đại nhất nước Anh. Hôm nay, những thế hệ đã gắn bó với Man United từ năm 1991 như Sir Alex Ferguson hay Ryan Giggs đến những hậu bối mới "chân ướt chân ráo" đến Old Trafford mùa này như Chicharito, Smalling… đã hoàn thành con đường hoan lộ.

Hai mươi năm trước, Man United là kẻ tầm thường còn Liverpool là người vĩ đại. Hơn hai mươi năm sau, chúng ta vẫn thấy Liverpool là người vĩ đại, nhưng Man United đã trở nên vĩ đại hơn. Hãy nhớ thế! Về sau! 

(Theo báo Bóng Đá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X