Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

MU trước ngày tái xuất: Hãy tin vào song kiếm “Brogba”!

Thứ Sáu 19/06/2020 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United có thể sử dụng một hệ thống mới nhằm phù hợp cho cả Bruno Fernandes và Paul Pogba. Bước đầu, mối hợp tác “Brogba” là rất hứa hẹn.

Fernandes tỏa sáng ở MU

Đã có rất nhiều tín hiệu lạc quan ngay khi Bruno Fernandes chơi trận ra mắt cho Man United trước Wolves đầu tháng 2. Tố chất của tiền vệ người Bồ Đào Nha về cơ bản bổ sung cho những gì Quỷ đỏ còn thiếu.

Sau trận, cả hai huyền thoại Ryan Giggs và Gary Neville đều suy ngẫm về vị trí tốt nhất cho Fernandes. Họ đặt câu hỏi liệu anh sẽ phù hợp hơn trong vai trò tấn công hay lùi sâu cầm nhịp.

MU trước ngày tái xuất Hãy tin vào song kiếm Fernandes và Pogba hình ảnh
Fernandes chơi tuyệt vời sau khi gia nhập MU

Giggs nói: “Tôi nghĩ rằng cần thêm thời gian để tìm ra vị trí tốt nhất của Fernandes. Nhận bóng khi quay lưng lại với khung thành, tôi không nghĩ đó nên là vai trò chủ đạo của cậu ấy.”

Fernandes đã có 5 cú đá từ ngoài vòng cấm trong trận ra mắt MU bên cạnh khả năng luân chuyển bóng tốc độ. Đó là một sự thay đổi lớn nơi cách chơi của hàng tiền vệ MU suốt một thời gian dài.

MU trước ngày tái xuất Hãy tin vào song kiếm Brogba! hình ảnh 2
Cầu thủ người Bồ bổ sung những gì còn thiếu của Quỷ đỏ

Thông qua Fernandes, người ta mới hiểu trước đây Quỷ đỏ thiếu sáng tạo đến thế nào. Với việc Paul Pogba dưỡng thương liên tục, tuyển thủ Bồ Đào Nha đã sắm vai dẫn dắt tuyến giữa đội bóng và làm nó một cách xuất sắc trước khi mùa giải bị hoãn lại.

Kể từ khi ra mắt, Fernandes đã tham gia vào nhiều bàn thắng ở Premier League hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của MU (2 bàn, 3 kiến tạo). Trong khi đó, anh cũng tạo ra nhiều cơ hội nhất (11) và có nhiều pha dứt điểm nhất (19) tại CLB.

Herrera chia se ve Bruno Fernandes
Fernandes cơ động và có thể chơi lùi hơn

Có thể tin vào "Brogba"


Tuy nhiên, với việc Pogba sẽ trở lại bắt đầu từ cuối tuần này, Fernandes sẽ có thêm người san sẻ. Nhiều người đã mường tượng một người năng động, thậm chí bị cho là ham chơi như Pogba khó lòng duy trì thể lực sau thời gian cách ly dài đằng đẵng.

Nhưng sự thật đã ngược lại hoàn toàn. Pogba nằm trong nhóm những người có thành tích tập luyện tốt nhất của MU và thể hiện điều đó ngay từ những ngày đầu tập trung lại. Và trong số này, cũng không thể thiếu Fernandes.

Pogba va Fernandes 2
Sự kết hợp của Pogba và Fernandes bị nghi ngờ

Không thiếu những nghi ngờ rằng giữa Pogba và Fernandes có tìm ra sự đồng điệu trên sân hay không? Pogba trở lại có làm rối đội hình của MU hay không? Giữa hai người, ai sẽ phải hy sinh nhiều hơn? v.v.

Thông qua một video được người hâm mộ đăng tải, Pogba và Fernandes hứa hẹn sẽ là cặp đôi hoàn hảo. Thầy cũ của Fernandes tại Sporting là Carlos Carvalhal cũng khẳng định điều đó qua nhận xét:

“Fernandes không phải là một số 10. Đó là một tiền vệ trung tâm, nhưng có khả năng phá vỡ hàng phòng ngự đối phương để ghi bàn. Cậu ấy có thể dứt điểm, chuyền bóng và đá phạt. Nhưng Fernandes không phải là số 10, cậu ấy là số 8.”

Paul Pogba
Tiền vệ người Pháp có thể chơi số 10

Ngay tuần này, huyền thoại Peter Schmeichel của MU đã kêu gọi đẩy Pogba lên chơi hộ công trong phần còn lại của mùa giải. Bản thân Fernandes tuyên bố không có vấn đề gì khi chơi cùng với số 6 tại sân Old Trafford.

Bruno Fernandes tuyên bố đã bắt sóng được với Pogba
Bruno Fernandes khẳng định anh và Pogba hoàn toàn có thể đá cặp cùng nhau ở hàng tiền vệ MU, đồng thời khen ngợi ngôi sao người Pháp là một trong những cầu thủ...

Do đó, để có một “song sát Brogba” như người hâm mộ MU mong muốn, xem ra Pogba nên được đẩy lên chơi cao hơn. Khi đó, người thường bị xem là lười biếng này được giảm bớt trách nhiệm trong phòng ngự, thu hồi bóng.

Mặt khác, sự bền bỉ và khả năng chuyền bóng đa dạng của Fernandes cũng được phát huy ở trung tuyến. Việc cựu thành viên Sporting chơi sâu hơn có vẻ sẽ giúp hàng tiền vệ MU ổn định hơn khi Pogba ở đó và có thể thúc đẩy Fred đá chính thường xuyên hơn.

Solskjaer Pogba
Solskjaer rất hiểu Pogba và tố chất của anh

Khi kết hợp, Fred và Fernandes có thể đảm nhiệm vai trò phòng ngự. Nếu Pogba chơi ngay trên các hậu vệ sẽ là không ổn bởi anh chưa từng được đánh giá cao trong phòng thủ.

Sẽ không mất quá nhiều thời gian để MU tìm ra cách tận dụng tốt nhất khả năng của hai siêu tiền vệ mình sở hữu. Ngay trận đại chiến với Tottenham, Fernandes và Pogba có thể cho thấy những dấu hiệu tươi sáng. Tại sao không?

Khánh Ly

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X