Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U trước mùa giải mới: Nỗi lo hàng thủ!

Thứ Năm 11/06/2015 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - HLV Van Gaal vẫn còn rất nhiều việc phải làm để đưa M.U đến với những danh hiệu, trong đó giải quyết vấn đề ở hàng thủ là ưu tiên hàng đầu.


Từ năm 2006 đến năm 2012, M.U đã 3 lần vào chung kết Champions League và 4 lần vô địch Premier League. Ngoài sự tỏa sáng của những cầu thủ trên hàng công như Wayne Rooney, Cristiano Ronaldo hay Carlos Tevez, hàng thủ M.U là điểm tựa vững chắc để Quỷ đỏ hướng tới những danh hiệu. Ở thời điểm đó, thì những Rio Ferdinand, Nemanja Vidic và Patrice Evra thực sự là nỗi ác mộng với hàng công đối phương. Evra luôn thi đấu rất chắc chắn bên hành lang cánh trái, bộ đôi trung vệ thép Ferdinand và Vidic kết hợp và hỗ trợ cho nhau rất tốt. Trong khung gỗ là “người nhện” Edwin Van der Sar luôn có phong độ rất ổn định. 
MU truoc mua giai moi Noi lo hang thu hinh anh
M.U từng có hàng thủ chắc chắn trong quá khứ
Sir Alex hiểu rằng khi những cầu thủ này rời M.U, đội bóng sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Bởi vậy ông đã đưa về rất nhiều tài năng trẻ. Trong đó phải kể tới Phil Jones hay Chris Smalling. Dưới thời HLV Van Gaal, ông nhận thấy rõ điểm yếu ở hàng thủ nên đã tiếp tục bổ sung Luke Shaw từ Southampton và Marcos Rojo từ Sporting Lisbon. Nhưng ở mùa giải vừa qua, hàng thủ vẫn là vấn đề đau đầu với “Tulip Thép”. Những chấn thương và một số cầu thủ đánh mất phong độ khiến hàng thủ của M.U trở thành “tử huyệt” của đội bóng. Rất may Quỷ đỏ đã thăng hoa đúng thời điểm để giành vé dự Champions League. Trước thềm mùa giải mới, để hướng tới những danh hiệu đội bóng chủ sân Old Trafford cần giải quyết triệt để những vấn đề đang tồn tại ở hàng phòng ngự.

Ở vị trí thủ môn, Cầu thủ xuất sắc nhất của M.U trong hai năm liên tiếp David de Gea đang rục rịch rời đội bóng. Tâm trí của thủ thành người Tây Ban Nha đã nghiêng hẳn về phía Real Madrid, nơi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha rất muốn có De Gea nhằm thay thế cho Casillas đã 33 tuổi và không giữ được phong độ cao. Vấn đề của M.U lúc này là nhanh chóng giải quyết tương lai của thủ thành này. Trong trường hợp không thuyết phục anh ở lại Old Trafford, HLV Van Gaal cần xác định rõ ràng nên tìm kiếm người thay thế anh hay đặt niềm tin vào Victor Valdes. Trong hai lần ra sân ở giai đoạn cuối mùa, cựu thủ thành của Barca đã chơi khá tốt. Nhưng năm nay anh đã 33 tuổi, bởi vậy “Tulip Thép” cần lên kế hoạch bổ sung một thủ thành đẳng cấp. Những Hugo Lloris (Tottenham), Asmir Begovic (Stoke City) hay Samir Handanovic là những lựa chọn thay thế xứng đáng cho sự ra đi của De Gea.

Vị trí hậu vệ phải đang là vấn đề bắt buộc phải giải quyết. Mùa này, Rafael dính chấn thương và đánh mất phong độ, Antonio Valencia chỉ là lựa chọn tình thế. Rất nhiều trận đấu đối phương khai thác vào cánh phải do tuyển thủ người Ecuador đảm nhiệm. Bản thân là một tiền vệ và phải đá trái vị trí sở trường, bởi vậy Valencia cũng chỉ chơi tròn vai chứ bắt anh tỏa sáng là điều rất khó. Nhiều khả năng Rafael sẽ phải ra đi, vấn đề của đội bóng chủ sân Old Trafford là tìm người thay thế vị trí của anh. Những Seamus Coleman (Everton) hay Nathaniel Clyne (Southampton) là những lựa chọn không tồi. Có được một trong số những cầu thủ này, cánh phải của Man đỏ sẽ được cải thiện đáng kể.
MU truoc mua giai moi Noi lo hang thu hinh anh 2
Không giải quyết được vấn đề ở hàng thủ M.U rất khó thành công
Bên cánh đối diện, HLV Van Gaal vẫn chưa tìm ra được cầu thủ thi đấu chính thức. Tân binh Luke Shaw sau giai đoạn đầu hòa nhập chậm và dính chấn thương thì đã từng bước chứng tỏ được khả năng của mình. Nhưng vị chiến lược gia người Hà Lan thường xuyên sử dụng Daley Blind ở vị trí hậu vệ cánh trái. Nhiệm vụ của ông là phải lựa chọn một cầu thủ thi đấu chính thức, qua đó tạo ra sự ổn định cho đội bóng. Ở vị trí trung vệ, lúc này trong đội hình của M.U có khá nhiều cái tên sở trường ở trung tâm hàng phòng ngự, bao gồm: Phil Jones, Chris Smalling, Jonny Evans và Marcos Rojo. Trong số những cầu thủ này, Jonny Evans là cầu thủ có khả năng rời đội bóng ở hè này. Trung vệ người Bắc Ireland thường xuyên phải ngồi dự bị và không còn chỗ đứng. Marcos Rojo ít nhiều cho thấy khả năng của mình nhưng chấn thương khiến anh chưa thể hiện được gì nhiều. Bộ đôi Phil Jones và Chris Smalling đã chơi rất tốt ở giai đoạn cuối mùa, nhưng sự ổn định là điều mà những cầu thủ này còn thiếu. Tình hình trên buộc HLV Van Gaal phải lên kế hoạch bổ sung. Mats Hummels (Dortmund), Nicolas Otamendi (Valencia), Raphael Varane (Real Madrid), Marquinhos (PSG) là những lựa chọn có thể giúp Quỷ đỏ giải bài toán trung vệ.

Mùa hè này chính là thời điểm lý tưởng để chiến lược gia người Hà Lan gia cố lại các mắt xích yếu kém ở hàng phòng ngự, bởi Quỷ đỏ vừa quay lại đấu trường cực kỳ khắc nghiệt là Champions League. Giờ là lúc để M.U thực hiện hóa tham vọng bằng các bản hợp đồng chứ không chỉ loanh quanh dạm hỏi rồi nhanh chóng từ bỏ khi gặp khó khăn. Chỉ có thế mới có thể giúp Man đỏ mạnh mẽ và cứng cáp trong chiến dịch chinh phục mùa giải 2015-2016, bằng không “mất bò mới lo làm chuồng” thì đoàn quân của Van Gaal lại sớm thất bại với các mục tiêu đề ra. Mùa giải 2014-2015 đã kết thúc và “Tulip Thép” đang tích hướng đến một mùa giải mới đầy tham vọng cùng nửa đỏ thành Manchester. Hàng thủ lỏng lẻo và lơ đễnh là mối lo thường trực đeo bám suốt hai mùa giải qua và nếu không giải quyết vấn đề ấy, thật khó để Quỷ đỏ có thể leo cao với những mục tiêu của mình.

Thúy Ngân
 
 

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Thắng liên tiếp 7 trận, Man City đang băng băng về đích trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, cục diện sẽ thay đổi nếu thầy trò Pep Guardiola mắc sai lầm ở trận đấu bù vòng 34 với Tottenham đêm nay. Họ đang run rẩy vì đã thua cả 4 trận gần nhất trên sân của Spurs…

Video

Xem thêm
top-arrow
X