Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U trước lịch thi đấu kinh hoàng: Mourinho và thời khắc sinh tử

Thứ Sáu 19/10/2018 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
M.U ở mùa giải năm nay gần như không có hy vọng vô địch Premier League, bởi lối chơi quá bế tắc và không đạt hiệu quả. Trước tháng giông bão, đây là thời cơ của Mourinho để chứng tỏ tài năng của ông.


Người đặc biệt đã lỗi thời
 

Sở dĩ cho rằng HLV Bồ Đào Nha cần chứng tỏ tài năng, bởi đó luôn là công việc mà ông ưa thích. Nhưng chính vì vậy, phong cách của Jose Mourinho từ xưa tới nay vẫn không có gì thay đổi, và ông đang phải trả giá bởi không chịu thích nghi với thời cuộc. Nhiều người nói rằng đây là hội chứng “mùa giải thứ 3” của Mou, nhưng điều này đã tồn tại từ rất lâu, chỉ có điều lúc này nó không còn hiệu quả.
 
Chiến thắng ấn tượng trước Newcastle ở vòng đấu trước thực chất không đem lại quá nhiều ý nghĩa, ngoại trừ cứu cho Mourinho khỏi trát sa thải. Với vị thế của một HLV hàng đầu thế giới, một CLB đẳng cấp như M.U có nhiều cách để giải quyết một đội bóng khủng hoảng – thay vì toát mồ hôi hột và 2 lần vào lưới nhặt bóng chỉ sau 10 phút.

MU đối mặt lịch thi đấu khủng Nguy cơ hay thời cơ của Mourinho hình ảnh

HLV Mourinho đang đối mặt với rất nhiều thách thức


Hãy đi sâu một chút vào những gì Người đặc biệt làm được sau hơn 2 mùa giải. Mới đây, ông đã vươn lên trở thành chiến lược gia có tỷ lệ thắng cao nhất Man United – vượt qua chiến tích của Sir Alex Ferguson, HLV huyền thoại của Old Trafford.

 

Jose Mourinho

Sir Alex Ferguson

David Moyes

Van Gaal

Trận đấu

131

1500

51

103

Thắng

79

895

27

54

Hòa

28

338

9

25

Thua

24

267

15

24

Bàn thắng

224

2769

86

158

Thủng lưới

102

1365

54

98

Tỷ lệ thắng %

60,31

59,67

52,94

52,43

 
Dẫu vậy, điều đó cũng chẳng nói lên quá nhiều điều – giống như cách Mourinho “lôi danh hiệu ra đếm”, khi cho rằng anh có nhiều chức vô địch hơn bất cứ HLV nào của giải Ngoại hạng lúc này. Giới chủ chỉ hướng đến hiện tại và tương lai, và cho rằng Mourinho khó có thể đưa Quỷ đỏ giành thêm những chiếc cúp.
 
Nếu như những chiến lược gia khác đều hướng đến lối chơi tấn công, kiểm soát, thuyền trưởng M.U vẫn bảo thủ với sự thực dụng của mình. Hệ thống này của ông từng rất thành công trong quá khứ, nhưng bây giờ thì không. Có thể coi Mourinho giống một con khủng long bạo chúa – nhưng bây giờ ông đã lỗi thời, đã tuyệt chủng.
 
Trong thời gian vừa qua, rất nhiều huyền thoại của đội bóng như Gary Neville hay Paul Scholes lên tiếng về sự thay đổi của Quỷ đỏ. Họ cho rằng, bản sắc của M.U đã biến mất theo thời gian, và giờ là thời điểm đồng tiền lên tiếng. Giải Ngoại hạng đã biến chuyển rất nhiều, kéo theo những ngôi sao ngoại quốc và những chiến lược gia hàng đầu từ mọi nơi trên thế giới.
 
Nhưng Mourinho vẫn giữ nguyên phong cách như thế.

M.U tiep tuc say chan

Chiến thắng trước Newcastle chưa dẹp tan áp lực tại M.U

 

Phía trước là bão tố
 

Sau thắng lợi trước Chích chòe, đội chủ sân Old Trafford đang có tinh thần tốt hơn nhiều thời gian vừa qua. Nhưng những thử thách của họ bây giờ mới bắt đầu, với chuyến làm khách khó khăn trước Chelsea ở vòng đấu tới. Tất nhiên với Người đặc biệt, chiến thắng trước Newcastle là vô nghĩa nếu ông lại thua một đối thủ lớn.
 
Chưa hết, ngay sau cuộc chạm trán với Chelsea, Quỷ đỏ sẽ trở về sân nhà tiếp đón Juventus – đối thủ mạnh nhất vòng bảng Champions League của họ. Cuối tuần sau, lại là Everton và Bournemouth – những đội bóng không hề dễ chơi tại giải Ngoại hạng.

MU đối mặt lịch thi đấu khủng Nguy cơ hay thời cơ của Mourinho hình ảnh

M.U đối mặt giông bão: Nguy cơ hay thời cơ của HLV Mourinho?


Lịch thi đấu kinh hoàng của M.U vẫn chưa hết, bởi họ sẽ có trận lượt về với Bà đầm già thành Turin ngay sau đó. Cuối cùng, BTC Premier League “ưu ái” “chốt hạ” tháng ngày giông tố cho Mourinho bằng trận… derby thành Manchester. Tổng cộng từ 20/10 đến 11/11 – Paul Pogba và các đồng đội sẽ có 6 trận đấu cực kỳ quan trọng ở 2 mặt trận.
 
Đó là thử thách cực đại dành cho HLV Bồ Đào Nha kể từ đầu mùa giải tới giờ, và chưa biết chừng M.U còn khủng hoảng nặng nề hơn giai đoạn đã qua. Đó là nguy cơ, nhưng ngược lại cũng là thời cơ của Mourinho để ông chứng tỏ đẳng cấp của mình – rằng “con khủng long” có còn đất sống ở thời đại ngày nay hay không.
Từ chuyện Scholes chỉ trích M.U: Khi huyền thoại cũng muốn hại đội bóng
Những lời chia sẻ của huyền thoại Paul Scholes nhắm vào CLB cũ, thoạt nghe đều rất hợp lý, tuy nhiên nó không đến đúng thời điểm rối ren hiện tại. Dường như,...
Juan Mata và niềm tin nửa vời của Jose Mourinho
Juan Mata chính là người đưa Man United từ cõi chết trở về ở trận gặp Newcastle. Nhưng trước Chelsea, có lẽ ngôi sao người Tây Ban Nha sẽ lại phải chịu cảnh...
 
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X