Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U trước kỳ chuyển nhượng mùa hè: Bài học từ các thương vụ Nam Mỹ

Thứ Hai 08/06/2015 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mùa hè vừa qua, M.U đã thất bại với những cầu thủ có nguồn gốc từ Nam Mỹ như Angel di Maria hay Radamel Falcao. Bởi vậy, ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015 Quỷ đỏ cần nghiên cứu kỹ lưỡng nếu không muốn tiếp tục mắc sai lầm.


Những cầu thủ đến từ Nam Mỹ thường có kỹ thuật rất tốt nhưng lại hiếm khi thành công trong màu áo M.U. Trong quá khứ, Quỷ đỏ đã từng thất bại rất nhiều lần với những cầu thủ có nguồn gốc từ Nam Mỹ, trong đó phải kể đến Sebastian Veron (Argentina) hay Diego Forlan (Uruguay). Cụ thể, Veron chuyển tới M.U từ Lazio với giá chuyển nhượng lên tới 28,1 triệu bảng vào năm 2001. Nhưng sau 2 mùa giải cầu thủ người Argentina đã để lại nỗi thất vọng. Anh có kỹ thuật nhưng tốc độ và thể lực bị cho là không đáp ứng được trong môi trường bóng đá Anh. 

Với Forlan, anh đến Old Trafford năm 2002 với giá 7 triệu bảng và phải đến 7 tháng, tiền đạo người Uruguay với có bàn thắng đầu tiên cho M.U. Trong quãng thời gian khoác áo M.U (từ năm 2002 đến năm 2004), Forlan chỉ ghi được 10 bàn sau 63 lần ra sân. Điều đáng nói là ngay sau khi rời M.U, Forlan nhanh chóng trở thành một trong những tiền đạo đáng sợ nhất châu Âu khi khoác áo Villarreal hay Atletico Madrid. Ngoài ra còn phải kể đến trường hợp của tiền vệ Kleberson (Brazil). Chuyển tới M.U từ năm 2003 từ CLB Atletico Paranense với giá chuyển nhượng vào khoảng 6,5 triệu bảng nhưng anh chỉ thi đấu 20 trận và sớm phải rời Quỷ đỏ vào năm 2005.
chuyen nhuong MU he 2015 Bai hoc tu cac thuong vu Nam My hinh anh
Di Maria và Falcao là những thương vụ thất bại của M.U
Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2014, M.U cũng đã đưa về những bản hợp đồng đến từ Nam Mỹ nhưng không có một cầu thủ nào thi đấu nổi bật. Trung vệ Marcos Rojo được đưa về từ Sporting Lisbon với giá 16 triệu bảng, mặc dù chơi không tồi nhưng màn trình diễn của tuyển thủ người Argentina chưa thực sự nổi bật. Việc thường xuyên dính chấn thương khiến Rojo mới chỉ đá chính 20 lần tại Premier League. Ở giai đoạn cuối mùa anh thường xuyên phải dự bị cho bộ đôi Smalling và Jones. M.U phải bỏ ra tới 59,7 triệu bảng để có được tiền vệ Angel di Maria từ Real Madrid, nhưng bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Premier League lại gây thất vọng rất lớn. Mặc dù đã có được 3 bàn thắng và tung ra 10 đường kiến tạo thành bàn nhưng những gì tiền vệ người Argentina đóng góp vào lối chơi chung của đội bóng là không lớn. 

Đáng chú ý chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp ở giai đoạn cuối mùa giúp Man đỏ giành vé dự Champions League lại không hề có dấu ấn của Di Maria, ở những trận đấu đó anh thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị. Khi được vào sân tiền vệ này cũng không chứng tỏ được gì nhiều. Thất vọng nhất là bản hợp đồng mang tên Radamel Falcao, được kỳ vọng rất nhiều nhưng chân sút người Colombia lại gây thất vọng rất lớn. BLĐ MU đã phải trả cho Monaco 6 triệu bảng cùng mức lương 250 bảng/ tuần. Nhưng anh chỉ ghi 4 bàn sau 29 trận cho M.U. Chính màn trình diễn thất vọng này khiến Quỷ đỏ đưa ra quyết định không mua đứt chân sút người Colombia. 

Danh sách những cầu thủ mà M.U nhắm tới ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015 đã xuất hiện những cái tên tới từ Nam Mỹ. Trong đó phải kể tới tiền vệ Nicolas Gaitan (Argentina đang thi đấu cho Benfica) và tiền đạo Edinson Cavani (Uruguay, PSG). Có rất nhiều thông tin cho rằng, Man đỏ đã bỏ ra 30 triệu bảng và chiêu mộ thành công tiền vệ Gaitan. Nhìn lại những thương vụ trong quá khứ và tình hình hiện tại, Quỷ đỏ có thực sự sáng suốt khi đưa về cầu thủ Nam Mỹ này. Gaitan là một cầu thủ chạy cánh chính thống. Cầu thủ này không thể đá tiền đạo vì anh chưa khi nào ghi trên 10 bàn trong màu áo Benfica. Hiện tại, trong đội hình M.U đã có quá nhiều cầu thủ ở vị trí của tiền vệ người Argentina, trong đó phải kể tới Di Maria, Juan Mata, Ashley Young, Adnan Januzaj và Antonio Valencia, đó là chưa kể tân binh Depay và cầu thủ đang được cho mượn Luis Nani. Điều đáng nói hơn, tính cạnh tranh của giải VĐQG Bồ Đào Nha rõ ràng thua xa các giải đấu hàng đầu như Premier League hay La Liga.
MU truoc ky chuyen nhuong mua he Bai hoc tu cac thuong vu Nam My hinh anh
Những mục tiêu Nam Mỹ mà M.U đang theo đuổi
Một cầu thủ Nam Mỹ khác cũng đang được M.U đưa vào tầm ngắm, đó là tiền đạo Edinson Cavani của PSG. Trong những mùa giải gần đây, Cavani chơi rất tốt trong màu áo PSG. Từ khi chuyển tới Paris, chân sút người Uruguay ghi được 34 bàn sau 65 trận tại Ligue 1. Mùa này, tiền đạo 28 tuổi đã thi đấu bùng nổ khi có được 34 bàn thắng trên mọi mặt trận. Trong đó có 18 bàn tại Ligue 1, góp công lớn giúp PSG giành “cú ăn 3” tại giải quốc nội. Một cầu thủ đẳng cấp như vậy rõ ràng khiến rất nhiều đội bóng thèm khát, nhưng nếu cập bến M.U và thi đấu tại Premier League chân sút người Uruguay có giữ được phong độ như vậy hay không lại là một chuyện khác. Trước đó, Falcao đã từng ghi 41 bàn sau 51 lần ra sân trong màu áo Porto hay 52 bàn sau 68 trận cho Atletico Madrid, ở mùa giải trước mặc dù dính chấn thương nhưng anh vẫn có được 11 bàn sau 20 lần ra sân trong màu áo Monaco. Nhưng khi cập bến M.U anh lại chơi rất thất vọng, bởi vậy thương vụ Cavani cũng chứa đựng rất nhiều rủi ro. Nhất là trong bối cảnh cựu chân sút của Napoli không thể cạnh tranh được vị trí mũi nhọn với tiền đạo người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic.

Ngoài hai cầu thủ kể trên, M.U còn quan tâm tới trung vệ Ezequiel Garay của Zenit St. Petersburg hay Arturo Vidal của Juventus. Đây đều là những cầu thủ chất lượng, nhưng lịch sử chứng minh rằng M.U không có duyên với những thương vụ đến từ Nam Mỹ. Bởi vậy, đội bóng chủ sân Old Trafford cần nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X