Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U trước giai đoạn khó khăn: Chứng tỏ đi Van Gaal!

Thứ Bảy 14/03/2015 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu với Tottenham ở vòng 29 Premier League sẽ là trận đấu đầu tiên trong số những trận đấu quan trọng của M.U, nếu HLV Van Gaal của M.U không đưa đội bóng vượt qua khó khăn rất có thể Quỷ đỏ sẽ mất vị trí thứ 4 của mình.


Sau khi sa thải HLV David Moyes, M.U đã đưa về nhà cầm quân người Hà Lan Louis Van Gaal. Với bản lý lịch tuyệt vời và sở hữu những danh hiệu cao quý. HLV Van Gaal của M.U
được đánh giá cao hơn David Moyes khá nhiều, nếu Moyes chỉ quanh quẩn ở Everton, một đội bóng trung bình tại Anh, thì Van Gaal đã kinh qua những đội bóng hàng đầu châu Âu, tạo ra những trường phái và triết lý bóng đá mới. Sự tận tụy của ông trong công việc, rồi cả yếu tố nghiêm khắc, kỷ luật thép càng khiến các CĐV M.U tin vào viễn cảnh nhà cầm quân này có thể đưa đế chế “Quỷ đỏ” trở lại. Tuy nhiên, mặc dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng những gì Van Gaal làm được không hơn Moyes là mấy.
M.U truoc giai doan kho khan Chung to di Van Gaal! hinh anh
Van Gaal cần giúp M.U đánh bại Tottenham ở vòng 29 Premier League
M.U đã chi đậm ở mùa hè qua, Quỷ đỏ đã đổ hơn 150 triệu bảng vào kỳ chuyển nhượng mùa hè để đem về những ngôi sao. Tuy nhiên, những gì thu về ở thời điểm này là không đáp ứng được kỳ vọng. M.U đang xếp ở vị trí thứ 4 trên BXH Premier League, kém đội đầu bảng Chelsea 10 điểm và đá nhiều hơn một trận. Vì vậy, có thể khẳng định M.U đã hết cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh ở mùa giải này, cơ hội có danh hiệu của Quỷ đỏ cũng đã tiêu tan khi bị Arsenal loại khỏi tứ kết FA Cup. Lúc này, mục tiêu khả dĩ nhất của đội bóng chủ sân Old Trafford là cạnh tranh một vị trí trong Top 4. Tuy nhiên, để làm được điều này cũng không hề dễ dàng.

Chiếc ghế của HLV Van Gaal đang bị lung lay dữ dội, nếu không đưa M.U có được tấm vé tham dự Champions League khả năng ông bị sa thải là không hề nhỏ. Lịch thi đấu của M.U sẽ rất khó khăn trong phần còn lại của mùa giải. Trong 5 vòng đấu tới đây, thật đáng sợ khi M.U phải gặp tới 4 CLB lớn, lần lượt là: Tottenham, Liverpool, Man City và Chelsea. Tất nhiên là cả 4 trận đại chiến đều khó khăn như nhau, nhưng độ khó trong 2 trận gặp Liverpool và Chelsea bị đẩy lên cực điểm khi Quỷ đỏ phải làm khách. Ai cũng biết M.U đá sân khách mùa này kém đến thế nào (mới thắng đúng 3 trận xa nhà kể từ đầu mùa). Với cách biệt chỉ là 2 điểm so với CLB xếp sau là Liverpool và 3 điểm so với Tottenham, chưa bao giờ người ta cảm thấy vị trí thứ 4 của M.U mong manh như lúc này. Đây chắc chắn là giai đoạn có tính chất quyết định cả mùa giải đối với đội bóng chủ sân Old Trafford.

Tài năng của HLV Van Gaal là không phải bàn cãi, với rất nhiều danh hiệu có được với những đội bóng lớn ông được đánh giá rất cao. M.U đang lâm vào tình cảnh khó khăn, vì vậy trong giai đoạn quan trọng này nhà cầm quân 63 tuổi cần phải chứng tỏ khả năng cầm quân của mình. Nếu thi đấu tốt trong chặng leo núi kinh hoàng này, cơ hội để Quỷ đỏ kết thúc mùa bóng với tấm vé dự Champions League là rất khả thi. Bởi nếu họ có thể lần lượt giải quyết được những đối thủ cỡ Tottenham, Liverpool, Man City hay Chelsea, thì phần còn lại của Premier League không đáng ngại nữa rồi.
M.U truoc giai doan kho khan Chung to di Van Gaal! hinh anh 2
Không Top 4 Van Gaal hoàn toàn có thể bị sa thải
Nhưng giới chuyên môn lại thiên về khả năng đội bóng của van Gaal văng rất xa khỏi Top 4 sau khi chặng đường này đi qua. Nhìn Quỷ đỏ thi đấu trong thời gian qua, gần như chẳng có niềm tin nào để dựa dẫm cả. Càng phiền cho M.U khi những đối thủ lớn của họ đều còn những mục tiêu rất cụ thể để phấn đấu trong chặng đường còn lại của Premier League. Chelsea thì vừa bị loại khỏi Champions League và chắc chắn họ sẽ dồn toàn bộ sức lực còn lại vào chặng đua tại Premier League. Man City cũng gần như hết hy vọng tại sân chơi châu lục và họ cũng sẽ không bỏ cuộc ở Premier League. Liverpool, Tottenham thì nhăm nhe kéo M.U khỏi Top 4.

Ở vòng 29 Premier League tới đây, M.U sẽ khởi động chuỗi trận thi đấu khó khăn bằng trận tiếp Tottenham trên sân nhà. Ở mùa giải này, sân nhà không còn là “thánh địa” của M.U đặc biệt là trận thua gần nhất trước Arsenal tại FA Cup. Hơn nữa, M.U cũng đang gặp bất lợi về lịch sử đối đầu trước Tottenham, trong 6 trận gần nhất đội bóng chủ sân Old Trafford thắng 1 thua 2 và hòa 3. “Gà trống” lúc này chỉ kém M.U 3 điểm, vì vậy họ rất muốn đánh bại đội chủ nhà để nuôi hy vọng lọt vào Top 4 khi mùa giải khép lại. Những khó khăn đang chờ đợi M.U ở trận đấu tới, HLV Van Gaal cần chứng tỏ khả năng cầm quân và bản lĩnh của mình ở những trận đấu quan trọng như thế này.

Nếu M.U giành chiến thắng trước Tottenham, Quỷ đỏ sẽ có tâm lý tốt trước những trận đấu khó khăn sắp tới. Nếu hòa, đặc biệt là thua khả năng họ mất vị trí thứ 4 đang có là rất cao. Quá nhiều bất lợi đang hướng về phía Quỷ đỏ và nếu không giải quyết tốt chặng đường này M.U hoàn toàn có thể văng Top 4, nếu điều này trở thành hiện thực việc HLV Van Gaal bị sa thải không còn là cảnh báo.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X