Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U trước chuyến hành quân đến Stoke: Ơn giời, "máy quét" đã trở lại

Thứ Sáu 25/12/2015 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Phải hành quân đến Stoke City trong một ngày lễ Tặng quà lạnh giá và đầy gió, Manchester United sẽ phải đối mặt với cả núi khó khăn. Tuy nhiên HLV Louis van Gaal vẫn nhận được một sự ủng hộ lớn lao, đó là sự trở lại của “máy quét” Morgan Schneiderlin.


Tiền vệ Schneiderlin đã thể hiện được tầm quan trọng của mình trong màu áo Manchester United ngay từ những trận giao hữu đầu tiên của anh cho Quỷ Đỏ mùa hè vừa qua. Ghi bàn thắng trong trận ra mắt, song những dấu ấn đáng kể nhất của cựu tiền vệ Southampton tất nhiên là khả năng đánh chặn xuất sắc của mình. Trong những năm qua, Quỷ Đỏ gần như không bao giờ sở hữu những tiền vệ phòng ngự tốt, ngay cả ở giai đoạn cuối triều đại HLV Sir Alex Ferguson. Vì thế mà sự xuất hiện của Schneiderlin chẳng khác nào một cơn mưa rào xuống mảnh đất khô hạn của đội bóng chủ sân Old Trafford.

MU truoc chuyen hanh quan den Stoke On gioi, may quet da tro lai hinh anh
Morgan Schneiderlin là cầu thủ không thể thiếu ở tuyến giữa M.U


Schneiderlin ngay lập tức chính tỏ được tầm quan trọng của mình ở tuyến giữa của đội bóng trong những trận đấu đầu tiên. Quỷ Đỏ trở thành hàng phòng ngự số 1 tại giải đấu cũng nhờ công không nhỏ từ những kỹ năng đánh chặn của tuyển thủ người Pháp. Thống kê chỉ ra rằng Schneiderlin đã thực hiện tới 70 tình huống thu hồi bóng thành công chỉ sau 12 trận đấu kể từ đầu mùa. Con số này là ngang bằng với trung vệ Chris Smalling, cầu thủ chơi ấn tượng nhất của đội bóng từ đầu mùa. Tuy nhiên nếu tính trung bình trong mỗi 90 phút thì Schneiderlin có số lượng những tình huống đoạt bóng vượt trội với 6,7 lần, trong khi với Smalling chỉ là 4,4.

Schneiderlin cũng là cầu thủ có quãng đường di chuyển mỗi trận đấu cao nhất của Manchester United. Điều này cũng dễ hiểu bởi trong vai trò của một cầu thủ đánh chặn, rõ ràng Schneiderlin buộc phải chạy liên tục với một cường độ cao. Đó có thể là lý do dẫn đến việc anh đã dính chấn thương và vắng mặt trong những trận đấu gần đây. Không có sự phục vụ của Schneiderlin, tuyến giữa M.U dễ dàng bị xé nát bởi những tình huống phản công của đối phương. Trong thất bại 3-2 của họ trước Wolfsburg, đội chủ nhà đã chọn phương án xộc thẳng vào tuyến giữa của đối thủ và không khó để họ vượt qua một “ông già” như Schweinsteiger. Nếu đó là Schneiderlin thì chắc chắn mọi thứ đã khác.

Man Utd khi co va khong co Schneiderlin o Premier League mua nay
Man Utd khi có và không có Schneiderlin ở Premier League mùa này


Không chỉ có thế, cả hai bàn thua trong trận đấu với Norwich cũng đã cho thấy thiếu vắng Schneiderlin ảnh hưởng lớn đến nhường nào tới khả năng đánh chặn từ xa của Quỷ Đỏ. Dù chỉ là một tân binh và đang ngụp lặn trong cuộc chiến trụ hạng, nhưng Norwich vẫn thực hiện được những đường phản công tương đối đơn giản song lại vẫn thành công mỹ mãn. Thống kê cũng chỉ ra rằng mỗi khi Quỷ Đỏ có Morgan Schneiderlin trên sân, họ có màn trình diễn và hiệu quả tốt hơn rất nhiều.

Ở những vòng đấu vừa qua, Louis van Gaal đã cố gắng tăng cường khả năng tấn công của đội nhưng đó là một điều mạo hiểm và 3 trận thua liên tiếp đã cho thấy điều đó. Một đội bóng như M.U không thể thua tới 4 trận liên tiếp và vì thế sự trở lại của Schneiderlin sẽ giúp ông duy trì được một cường độ tấn công cao như ở những trận đấu gần nhất, bởi khả năng đánh chặn từ xa sẽ được cải thiện đáng kể, giúp cho các cầu thủ tấn công yên tâm hơn mà xông lên phía trước. Sự trở lại của anh cùng với Schweinteiger chắc chắn sẽ tạo thành cặp tiền vệ trung tâm giúp M.U dễ dàng kiểm soát trận đấu.

Vấn đề của M.U: Hàng tiền vệ đã vỡ nát
(Bongda24h.vn) – Chấn thương của Morgan Schneiderlin khiến cho hệ thống phòng ngự của Man United trở nên vô cùng mong manh và mắt xích hoen rỉ này đang đem đến...


Rõ ràng phải làm khách tại Stoke không bao giờ là điều dễ dàng đối với các đại gia. Man City cũng vừa mới bại trận tại đây với tỷ số 0-2. Đó là một trận đấu mà tiền vệ Fernando, cầu thủ đánh chặn của The Citizens, đã chơi rất tệ và liên tục để Shaqiri và Bojan vượt qua dễ dàng. Hai bàn thắng mà Stoke ghi được đều đến từ những tình huống như vậy. Khóa chặt được ngòi nổ Shaqiri, coi như chắc chắn M.U sẽ hạn chế tối đa khả năng để thủng lưới, và nhiệm vụ đó sẽ được dành cho Schneiderlin, một trong những cầu thủ đánh chặn hay nhất Premier League những năm qua. Cho dù tuyển thủ người Thụy Sĩ là một cầu thủ chạy cánh, nhưng anh vẫn thường xuyên đá bó vào bên trong để gây tạo ra nhiều tầm ảnh hưởng hơn.

Tất nhiên để có được bàn thắng thì HLV Louis van Gaal phải có những điều chỉnh trên hàng công, thậm chí là tăng cường nhịp độ tấn công hay yêu cầu các hậu vệ biên dâng cao hơn, bởi ông đã có một máy quét cực hiệu quả ở tuyến dưới. Tương lai của Van Gaal sẽ phụ thuộc cả vào 2 trận đấu trước mắt với Stoke City và Chelsea. Trong đó M.U sẽ buộc phải giành chiến thắng trước Stoke bởi nhiệm vụ của họ hiện tại là sớm trở lại top 4 trước khi năm 2015 kết thúc. Morgan Schneiderlin có thể không phải là phương án trực tiếp, nhưng sẽ là bàn đạp để M.U tiến lên.

Cùng xem màn trình diễn của Schneiderlin trong màu áo Manchester United:



Hàn Phi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X