Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

MU trước chặng Tourmalet: Khi các Manucians quan trọng hơn bao giờ…

Thứ Sáu 19/10/2018 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau kỳ nghỉ quốc tế, Man United trở lại tập trung với các trận đấu khốc liệt ở phía trước. Thầy trò Jose Mourinho vẫn đang đứng trước những nghi ngờ lớn về phong độ cùng tinh thần đoàn kết. Khi đó, vai trò của CĐV MU là quan trọng hơn bao giờ hết.
 

Các Manucians cứu thầy trò Mourinho


Trước đợt tập trung ĐTQG tháng 10 này, Manchester United từng rơi vào tình trạng hỗn loạn cả trong lẫn ngoài sân. Những lo ngại về hiệu ứng tiêu cực trong mùa giải thứ 3 của HLV Jose Mourinho càng trở nên có cơ sở khi thành tích Quỷ đỏ vẫn trồi sụt không dừng.

Không có nhiều tia sáng cho một cuộc hồi sinh khi mà những tin đồn bất đồng nội bộ của M.U cứ vang lên không ngớt. Tưởng chừng chỉ có ngôi sao Paul Pogba dám lời qua tiếng lại với Mourinho, ai ngờ số ngôi sao cả gan làm điều đó tại sân Old Trafford ngày một gia tăng.

MU trước chặng Tourmalet Khi vai trò của CĐV MU là quan trọng hình ảnh
Mối quan hệ giữa Mourinho và Pogba là cả dấu hỏi

Thật may, chiến thắng 3-2 trước Newcastle đã đến đúng lúc. Cái cách M.U ngược dòng sau khi bị dẫn trước tới 2-0 càng khiến cho cảm giác hưng phấn trong người hâm mộ đội bóng gia tăng. Sau tất cả, dường như chính các Manucians là động lực lớn nhất để thầy trò Mourinho còn sức chiến đấu.

Họ đã mệt phờ bởi những chỉ trích rồi những cuộc đấu đá nội bộ. Các đối thủ khi gặp M.U lúc này luôn có một sự tự tin hiếm thấy trong quá khứ. Nhưng rồi chính sự nhiệt tình, tình yêu to lớn với CLB của CĐV đã lan tỏa tới các thành viên. Vai trò của CĐV MU qua đó được thể hiện rõ rệt.

Sau màn ngược dòng ngoạn mục trước Newcastle, đã có những dấu hiệu tích cực từ M.U. Những nhân vật cốt cán trong đội đã chịu đối thoại nghiêm túc cùng nhau với hy vọng làm sống dậy mùa giải tưởng chừng bị bỏ đi.

MU trước chặng Tourmalet Khi các Manucians quan trọng hơn bao giờ… hình ảnh 2
Chiến thắng Newcastle rất có ý nghĩa với M.U

Danh tiếng của quan chức, HLV cho tới các cầu thủ M.U đều bị ảnh hưởng đáng kể trong thời gian qua. Đội bóng thành Manchester có khởi đầu tệ nhất trong kỷ nguyên Premier League với chỉ 10 điểm sau 7 vòng đầu tiên cho tới trước màn vượt khó ít ai ngờ trước Newcastle bên cạnh dừng chân sớm ở cúp Liên đoàn.

Có tin nếu M.U tiếp tục thất bại trước Newcastle, Mourinho sẽ mất việc. Nhưng sự thật là “Người đặc biệt” đã không bỏ cuộc với rất nhiều nỗ lực cải thiện tình hình. Và nếu phải tìm ra động lực lớn nhất cho Mou tại M.U lúc này, thì đó là đền đáp tình cảm của người hâm mộ.

Trong khi các học trò từ âm thầm tới công khai chống đối, lãnh đạo thì lùng sục người thay thế, các CĐV M.U vẫn bên cạnh ông. Họ dành tình yêu lớn cho CLB, cho mọi thành viên trong đội bao gồm cả Mourinho.

3 lý do vì sao M.U chưa thể sa thải Mourinho
Sau chiến thắng nhọc nhằn trước Newcastle, sức ép đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều với Người đặc biệt. Nhưng dù gì đi nữa, M.U chưa thể sa thải Mourinho vào thời...


Sứ mệnh tiếp lửa cho M.U


Vai trò của CĐV MU sẽ càng được đề cao trong những tuần tới. Một loạt những trận đấu lớn đang chờ đón Quỷ đỏ ở phía trước, bắt đầu từ chuyến làm khách tới sân Stamford Bridge của Chelsea cuối tuần này. Thành tích của M.U tại đây không hề tốt chút nào.

Họ đã thua 7, hòa 1 trong 8 lần gần nhất tới “Pháo đài” của Chelsea. 3 ngày sau, M.U trở về sân nhà và tiếp một tên tuổi khác là Juventus tại lượt trận thứ 3 của Champions League. Đó chắc chắn là một cặp trận đấu gian khó nhất của Quỷ đỏ từ đầu mùa tới nay.

Bailly va Mourinho
Phía trước thầy trò Mourinho là giai đoạn gian khó

Chưa hết, sau khi thư giãn bằng những đối thủ dễ chịu Everton và Bournemouth tại Premier League, M.U sẽ tái ngộ Juventus ở trận kế tiếp của Champions League đêm 7/11. Chưa đầy 4 ngày sau, họ bước vào derby Manchester với Man City.

Một chút tự tin được thắp lại sau chiến thắng trước Newcastle có thể sẽ tan biến nếu M.U chịu kết quả bất lợi trong những đại chiến nói trên. Trong thời khắc khó khăn, hơn ai hết, Mourinho hiểu được vai trò của CĐV MU lớn thế nào.

Sir Alex Ferguson tren khan dai Old Trafford

Vai trò của CĐV MU quan trọng hơn bao giờ hết


Hồi tháng 8 vừa qua, nhân chuyến đi đến Thụy Sĩ dự một hội nghị dành cho các HLV tên tuổi do UEFA tổ chức, Mourinho đã có kế hoạch tới thăm gia đình của một người hâm mộ M.U đang lâm bệnh nặng tại đây. Chỉ tiếc rằng khi Mou đến nhà, Manucian trung thành đó đã qua đời.

Đó là một trong những minh chứng cho thấy Mourinho ý thức được tầm quan trọng của người hâm mộ. Tới M.U được 2 năm, cựu thuyền trưởng Real Madrid và Chelsea vẫn không bỏ được triết lý “chúng ta sát cánh chống lại cả thế giới”.

M.U tiep tuc say chan
Bầy quỷ đỏ cần chiến đấu vì người hâm mộ

Những áp lực đè nặng khiến các cầu thủ M.U sau 2 năm đã không còn muốn đứng chung chiến tuyến với Mourinho. Mâu thuẫn nội bộ tại sân Old Trafford cũng từ đó mà ra. Trong bóng đá thời nay, các cầu thủ càng có nhiều quyền lực và không phải lúc nào cũng để cho các HLV “đè đầu, cưỡi cổ”.

Giữa bối cảnh đó, Mourinho chỉ hy vọng các cầu thủ M.U sẽ chiến đấu vì người hâm mộ và vì chính mình. Về cơ bản, những Manucians tên tuổi nhất – các cựu danh thủ của CLB vẫn ủng hộ thuyền trưởng đương nhiệm. Ryan Giggs là một trong số đó.

Chỉ cần các CĐV M.U đồng loạt đòi sa thải Mourinho, tin chắc lãnh đạo của họ sẽ không ngần ngại làm điều đó. Nhưng thật may cho ông là điều đó chưa xảy ra. “Ánh sáng nơi cuối đường hầm” nằm ở đó.

Xem lại video tổng hợp trận M.U 3-2 Newcastle:



Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X