Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

MU trói chân Antonio Valencia: Chiến sự ở khu trung tuyến thêm căng thẳng

Thứ Bảy 30/07/2011 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

MU thông báo chuẩn bị gia hạn hợp đồng với Antonio Valencia. Theo đó, cuộc chiến giành suất đá chính ở vị trí đá cánh của đội chủ sân Old Trafford hứa hẹn sẽ thêm phần quyết liệt.

Gia nhập MU vào năm 2009 với mức phí chuyển nhượng 16 triệu bảng từ Wigan Atletic, Velencia nhanh chóng tìm được vị trí chính thức trong đội hình “quỷ đỏ” nhờ lối chơi nhiệt tình và đầy sức mạnh của mình. Dù phải nghỉ thi đấu sáu tháng vì dính chấn thương trong trận gặp Rangers ở Champions League vào tháng 9/2010, nhưng tiền vệ người Ecuador có sự trở lại ấn tượng khi chiếm suất đá chính của Nani. Thế nên, không quá bất ngờ khi BLĐ MU quyết định trói chân Valencia bằng bản hợp đồng mới dài hơn (chưa được tiết lộ). Hiện tại, cựu cầu thủ Wigan Atletic vẫn còn thời hạn thi đấu hai năm cho “quỷ đỏ”, nhưng HLV Ferguson cho rằng cần phải giữ chân tiền vệ 25 tuổi này trước sự nhòm ngó của nhiều đội bóng lớn khác ở châu Âu. Được biết, Antonio Valencia sắp được hưởng mức lương mới 80 nghìn bảng/tuần.

MU trói chân Valencia bằng bản hợp đồng dài hạn

Thế nhưng, việc tuyển thủ người Eduador chuẩn bị đón nhận bản hợp đồng mới khiến cuộc chiến ở khu trung tuyến trở nên kịch tính hơn. Như đã biết, ở mùa hè năm nay, HLV Ferguson đưa về Old Trafford tiền vệ Ashley Young từ Aston Villa với mức phí 18 triệu bảng. Theo đó, nhiều khả năng Sir Alex sẽ tạo điều kiện để tân binh này chứng tỏ khả năng trong đội hình “quỷ đỏ” ở mùa tới. Hơn nữa, trong loạt trận giao hữu của MU ở Mỹ, Ashley Young tỏ ra hòa nhập khá nhanh nhờ lối chơi xông xáo của mình. Gần đây, MU đã gia hạn với Park Ji-Sung thêm hai năm. Như vậy, cho đến lúc này HLV Ferguson sở hữu 4 cầu thủ có thể đảm nhận tốt vị trí hai bên cánh của đội chủ sân Old Trafford gồm Ryan Giggs, Ashley Young, Valencia và Luis Nani.

Rõ ràng, cuộc chiến cạnh tranh suất đá chính ở khu trung tuyến ngày càng trở nên khó tìm được câu trả lời, bởi 4 cầu thủ chạy cánh của MU đều có điểm mạnh riêng. Tuy nhiên, với nhà cầm quân lão luyện như Sir Alex, chuyện đó xem ra không quá khó khăn. Nên nhớ, ở mùa giải vừa qua, “ông già gân” đã thực hiện chính sách xoay vòng cầu thủ khá tốt khi biết phát huy thế mạnh của từng cầu thủ trong mỗi trận đấu. Ngoài ra, với khả năng dụng binh tài tình, HLV Ferguson luôn có sự sắp xếp đội hình một cách bất ngờ. Còn nhớ ở trận bán kết Carling Cup mùa giải vừa qua với Arsenal, dù đưa ra sân tới 7 cầu thủ chơi thiên về phòng ngự, nhưng Sir Alex vẫn biết cách giúp MU giành chiến thắng 2-0 trước Pháo thủ bằng đội hình lạ lẫm với các manucian.

Trên lí thuyết, MU dường như trong tình trạng khủng hoảng thừa tiền vệ. Tuy nhiên, nếu phân tích một cách chi tiết, thì khả năng chấn thương của các cầu thủ khó có thể tránh khỏi trong mùa giải kéo dài. Hơn nữa, lão tướng Ryan Giggs không phải trận nào cũng có thể thi đấu với tinh thần lên đồng như ở mùa giải vừa qua, cho nên việc ổn định nhân sự ở khu trung tuyến như vậy xem ra là cách nhìn xa trông rộng của HLV Ferguson nhằm giúp MU duy trì sự ổn định ở mùa giải tới.

 

Lê Mạnh  (Theo Dailymail/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X