Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U trở lại: Tiếng nói của những người Tây Ban Nha!

Thứ Ba 07/04/2015 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đang có chuỗi trận thăng hoa tại Premier League với 5 chiến thắng liên tiếp, thành công có được có dấu ấn rất lớn từ những cầu thủ Tây Ban Nha trong đội hình. Trong đó phải kể tới David de Gea, Juan Mata và Ander Herrera.


M.U đang chơi rất tốt trong những vòng đấu gần đây, Quỷ đỏ đang có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp tại Premier League. Thành tích ấn tượng này giúp đội bóng chủ sân Old Trafford vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH, qua đó có cơ hội rất lớn giành vé dự Champions League ở mùa giải tới. Có rất nhiều nguyên nhân khiến M.U thăng hoa ở thời điểm hiện tại, trong đó việc những cầu thủ đến từ Tây Ban Nha trong đội hình đang tỏa sáng là một trong những lý do khiến M.U có được những kết quả khả quan. Trong số những cầu thủ này những David de Gea, Juan Mata và Ander Herrera là những cầu thủ chơi rất nổi bật, họ thay nhau tỏa sáng giúp đội bóng chủ sân Old Trafford có được thành công như ở thời điểm hiện tại.
David de Gea cua M.U hinh anh
De Gea chơi rất tốt trong màu áo M.U
Với thủ thành David de Gea của M.U, anh đã có một mùa giải rất thành công ở mùa giải này. Thủ thành người Tây Ban Nha đã chơi rất ổn định từ đầu mùa giải, qua đó trở thành chỗ dựa vững chắc cho các cầu thủ phía trên chơi bóng. De Gea chính là một trong số ít những cầu thủ của Quỷ đỏ chơi tốt từ đầu mùa giải, những vòng đấu gần đây khi M.U đang thăng hoa thủ thành này cũng vẫn thể hiện khả năng của mình. Đội bóng chủ sân Old Trafford đang sở hữu hàng thủ tốt thứ 3 của giải đấu (sau Chelsea và Southampton), Quỷ đỏ mới để lọt lưới 28 bàn sau 31 vòng đấu. Thành tích này có những đóng góp không nhỏ của thủ thành 24 tuổi, sự ổn định của De Gea thể hiện ở số phút mà anh thi đấu. Theo đó, duy nhất cầu thủ này chơi đủ 31 trận với 2790 phút tại Premier League, với phong độ ấn tượng của mình anh đã biến thủ thành Victor Valdes chưa có một phút nào ra sân tại Premier League.

Với sự có mặt của David de Gea của M.U trong khung gỗ, những đồng đội phía trên có thể yên tâm chơi chơi bóng hiệu quả hơn. Thủ môn người Tây Ban Nha đang đứng trong Top 5 thủ thành giữ sạch lưới nhiều nhất tại Premier League, Top 3 những thủ thành cản phá xuất sắc nhất. Đặc biệt tỉ lệ ghi bàn từ các cơ hội rõ ràng của các đội ở Premier League mùa này là 42%, nhưng với các đối thủ của M.U, con số này chỉ là 28%. Một cầu thủ người Tây Ban Nha khác cũng đang hồi sinh rất mạnh mẽ, đó là tiền vệ Juan Mata. Khi còn ở Chelsea, cầu thủ này đã ghi tới 20 bàn thắng và 35 đường kiến tạo thành bàn, anh cũng hai lần được bình chọn là cầu thủ hay nhất của The Blues. Tuy nhiên, dưới thời HLV Van Gaal tiền vệ người Tây Ban Nha rất ít khi được sử dụng, anh bị chê là chậm chạp, không đóng góp được nhiều trong phòng ngự và không phù hợp với M.U, và thậm chí nhiều người cho rằng anh nên bị bán. Tuy nhiên, nếu phân tích kỹ có thể thấy Mata vẫn chơi khá tốt mỗi khi được ra sân. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hà Lan tin dùng tiền vệ Angel di Maria mặc dù anh chơi rất thất vọng.
David de Gea cua M.U hinh anh 2
Mata và Herrera đang thi đấu nổi bật trong màu áo M.U
Ở trận đấu với Tottenham, việc Di Maria không thể ra sân khiến HLV Van Gaal buộc phải sử dụng tiền vệ Juan Mata. Ở trận đấu đó, M.U đã thi đấu thăng hoa khi đánh bại đối thủ 3-0, đây là trận đấu hay nhất của M.U từ đầu mùa giải mà ở đó tất cả các cá nhân đều chơi rất tốt. Mặc dù không có bàn thắng hay bất kỳ tình huống kiến tạo nào nhưng có Mata trên sân M.U chơi bóng mềm và ngọt hơn rất nhiều. Sau trận đấu ấn tượng trước Tottenham, ở trận đấu sau đó gặp Liverpool, Mata tiếp tục được sử dụng và anh đã tỏa sáng rực rỡ. Ở trận đấu này, tiền vệ 26 tuổi đã chơi trận đấu hay nhất từ đầu mùa giải khi lập một cú đúp giúp M.U đánh bại Liverpool 2-1 ngay tại Anfield. Ở trận này, Mata là cầu thủ sở hữu nhiều đường chuyền và tỉ lệ chính xác cũng cao nhất bên phía M.U, anh chỉ tung ra hai cú sút nhưng cả hai đều biến thành bằn thắng. Ở trận đấu gần nhất trước Aston Villa, tiền vệ người Tây Ban Nha cũng chơi khá tốt khi đóng góp một đường chuyền thành bàn.

Ander Herrera tiền vệ đang chơi rất lên chân trong những vòng đấu gần đây cũng mang quốc tịch Tây Ban Nha. Ở trận đấu gần nhất với Aston Villa anh đã tỏa sáng với một cú đúp giúp Quỷ đỏ đè bẹp đối thủ 3-1. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã có một màn trình diễn rất khác so với phần lớn thời gian của mùa bóng đầu tiên khoác áo M.U. Từ ngày 20/10 tới 17/2, anh hiếm khi tỏa sáng và chỉ có 3 lần ra sân trong đội hình xuất phát suốt 21 trận ở khoảng thời gian đó. Herrera càng chơi càng hay ở giai đoạn cuối mùa, với những đường chuyền tinh tế, những pha chạy chỗ thông minh, tiền vệ này góp công không nhỏ giúp M.U có được chuỗi trận ấn tượng như hiện tại. Đặc biệt, khả năng dứt điểm của tiền vệ người Tây Ban Nha là cực tốt, tổng cộng anh đã tung ra 5 cú sút trúng đích, bất ngờ khi cả năm tình huống dứt điểm này đều biến thành bàn thắng.
David de Gea cua M.U hinh anh 3
Hai cầu thủ Tây Ban Nha đang tỏa sáng tại Old Trafford
Tóm lại, ngoài De Gea chơi nổi bật từ đầu mùa, cả Mata và Herrera đều không thường xuyên được sử dụng ở mùa giải này. Tuy nhiên, khi trở lại họ đều tận dụng những cơ hội của mình rất tốt, hiện tại hai cầu thủ này đang tỏa sáng giúp M.U chơi thăng hoa ở thời điểm hiện tại. Họ đều có một điểm chung đó là những cầu thủ người Tây Ban Nha đang chơi nổi bật tại Old Trafford.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Derby thành Manchester, M.U vs Man City vòng 32 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X