Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U trình diễn lối đá quá nhàm chán: Cần một “điểm nổ”

Thứ Ba 01/12/2015 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đoàn quân của HLV Van Gaal đang khiến cho các CĐV của đội bóng thất vọng tột cùng bởi những màn trình diễn thiếu sức sống từ đầu mùa. Phải chăng, M.U cần một bước ngoặt?

Trong thời gian gần đây, không ít huyền thoại của Man United đã phải lên tiếng chỉ trích lối chơi của M.U. Điển hình nhất là trường hợp của Paul Scholes hiện làm bình luận viên trên kênh BT Sport. “Hoàng tử tóc vàng” đã chê Van Gaal tơi bời vì đã thiết lập ra chiến thuật ru ngủ khán giả, nhàm chán và khô khan. Sau đó, “tulip thép” đã đáp trả lại số 18 huyền thoại của M.U khi cho rằng những lời nói của anh đều chỉ là để kiếm tiền chứ không mang tính góp ý xây dựng đáng quý cho đội chủ sân Old Trafford.
M.U nhận tin buồn từ thương vụ Harry Kane
(Bongda24h.vn) - Tham vọng mua Harry Kane của M.U đang bị thách thức rất lớn khi Tottenham quyết tăng lương gấp đôi để giữ chân viên ngọc quý này.
Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh những lời nhận xét của Scholes là hoàn toàn có cơ sở và Van Gaal xem ra nên lắng nghe cựu tiền vệ người Anh nhất là khi nhận định đó cũng nằm trong quan điểm chung của hầu hết các Manucians trên thế giới. Rõ ràng, bất kỳ ai xem Quỷ đỏ thi đấu bây giờ cũng có thể lăn ra ngủ một cách dễ dàng bởi trận đấu cứ bình bình trôi qua theo những đợt đan bóng đến phần sân đối phương rồi… chuyền về của United.
MU cua HLV Van Gaal vo dich Premier League 20152016 Can 1 diem no hinh anh
Chỉ có 3 đường chuyền của M.U đưa bóng lọt vào vòng cấm trong trận hòa với Leicester
“Tấn công, tấn công, tấn công” là những lời mà CĐV của M.U đã gào khản cả cổ trong chuỗi trận tịt ngòi kéo dài tới gần 5 giờ đồng hồ hồi cuối tháng 10 vừa qua. Tuy nhiên, HLV Van Gaal dường như bỏ ngoài tai những lời nói đó để tiếp tục thi triển lối chơi rườm rà, chậm chạp, lề mề khiến cho đối thủ có thừa thời gian để thiết lập ra một hệ thống phòng ngự đủ chắc chắn trước cầu môn, làm đoàn quân của Van Gaal rất khó tìm thấy khe hở để đưa bóng vào vòng cấm địa đối phương cho dù họ rất kiên nhẫn và chịu khó chuyền bóng trong mỗi trận đấu.

Tính từ đầu mùa đến giờ, M.U chính là đội có tỉ lệ kiểm soát bóng trung bình/trận đấu nhiều nhất tại Premier League (55,9%) và cũng chính là đội bóng có tổng số đường chuyền nhiều nhất giải. Tuy nhiên, tỉ lệ chuyền bóng về cũng cao nhất giải đấu (17.2%) và tỉ lệ chuyền bóng sang 2 cánh cũng nằm trong top đầu với 52%. Sau 14 vòng đấu vừa qua, đội bóng Đông Bắc nước Anh chỉ tạo được đúng 107 cơ hội, xếp thứ 18 tại Premier League, kém rất xa so với Arsenal (194) và Man City (188). Như vậy trung bình, đội bóng thành Manchester phải mất tới 72 đường chuyền mới tạo ra được một cơ hội ghi bàn, một con số đủ chứng minh mức độ rườm rà tới mức khó chịu.
Tiền vệ Bastian Schweinsteiger đi vào lịch sử M.U
(Bongda24h.vn) - Trận Leicester City 1-1 M.U, tiền vệ Bastian Schweinsteiger đã đi vào lịch sử M.U với tư cách cầu thủ người Đức đầu tiên lập công cho Quỷ đỏ.
Trường hợp của Man United hiện nay rất giống với trường hợp của Bayern Munich dưới sự dẫn dắt của Van Gaal cách đây vài năm. Hồi đó, chiến lược gia người Hà Lan cũng gặp rất nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu mới lên nắm quyền. Tuy nhiên, mọi chuyện đã được giải quyết khi mà “Hùm xám” có một trận đấu bùng nổ, đánh bại Juventus với tỉ số 4-1 trong tháng 12/2009.

Kể từ trận thắng ấn tượng đó, sự tự tin đã dần trở lại với các cầu thủ Bayern và hệ quả, họ liên tục có những màn trình diễn tốt để rồi sau cùng giành cú đúp danh hiệu quốc nội cũng như đánh bại chính Manchester United trên đường vào chung kết Champions League mùa giải 2009-2010 (thua Inter Milan của Mourinho 0-2). Chủ tịch của đội bóng xứ Bavaria khi đó, ông Uli Hoeness cũng đã có lời nhận xét về lối chơi của nhà ĐKVĐ Bundesliga dưới thời Van Gaal: “Thứ bóng đá mà chúng tôi được thưởng thức đã gần đạt tới mức hoàn hảo”.
MU cua HLV Van Gaal vo dich Premier League 20152016 Can 1 diem no hinh anh 2
Van Gaal bùng nổ cùng Bayern ở mùa giải 2009-2010
Hiện giờ Man đỏ cũng đang sở hữu nhiều ngôi sao trên hàng tấn công và khi sự tự tin trở lại, chẳng ai rõ bầy Quỷ đỏ sẽ có thể làm được những gì. Trong tháng 12 tới, Man United sẽ tiếp đón nhà ĐKVĐ Chelsea và đây chính là thời cơ để họ chứng tỏ sức mạnh thực sự của mình cũng như bắt đầu tăng tốc bứt phá để có được một vị trí tốt sau giai đoạn Giáng sinh và đầu năm mới.

Dù Quỷ đỏ thực sự đang chơi quá nhàm chán nhưng không thể phủ nhận rằng Van Gaal vẫn đưa đội bóng đi đúng hướng. Đoàn quân của Van Gaal có thể đã đánh bại Leicester và chiếm giữ ngôi đầu bảng sau vòng 14 vừa rồi nếu Depay dứt điểm tốt hơn. M.U vẫn tạo ra được các cơ hội ghi bàn ngon ăn trong tất cả các trận đấu, chỉ là hơi ít một chút nhưng nếu có thể tận dụng thành công, United hoàn toàn có thể đánh bại được bất kỳ đối thủ nào tại Premier League bởi họ đã có nền tảng là một hàng thủ chắc như bê tông cốt thép.
Chicharito lập kỷ lục ghi bàn tại Leverkusen: Van Gaal đã sai lầm?
(Bongda24h.vn) – Dù mới chỉ cập bến Bayer Leverkusen được khoảng 3 tháng nhưng tiền đạo Javier “Chicharito” Hernandez đã lập kỷ lục ghi bàn vô cùng ấn tượng...
Ngoài ra, “tulip thép” cũng có công lớn khi vá víu hoàn hảo hàng hậu vệ cũng như hàng tiền vệ của Man United, giúp cho hai tuyến này có được chiều sâu cần thiết để cạnh tranh trên mọi đấu trường. Nếu Depay và Rooney thi đấu tốt và bùng nổ như kỳ vọng của Van Gaal hồi đầu mùa thì mọi chuyện có lẽ đã trở nên dễ dàng hơn cho chiến lược gia người Hà Lan. Tuy nhiên, hãy tin rằng nhà cầm quân 64 tuổi đủ sức nâng tầm hàng công M.U trong tương lai, qua đó tạo sự cân bằng ở tất cả các tuyến. Hãy nhớ rằng hiện giờ, Man United đang đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với chỉ 1 điểm ít hơn đội đầu bảng Man City bất chấp những cầu thủ tấn công của Quỷ đỏ chưa có được phong độ tốt từ đầu mùa.

Trong một mùa giải khó lường như thế này, M.U có quyền mơ về chức vô địch Premier League 2015-2016. Biết đâu đấy, sau một trận đấu bùng nổ thật sự, M.U sẽ thiết lập một chuỗi chiến thắng ấn tượng để thẳng tiến tới chức vô địch Ngoại hạng Anh, cũng như tiến sâu tại Champions League năm nay.

Xem video Leicester 1-1 M.U (vòng 14 Premier League 2015-2016):

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X