Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U & "trái đắng" mang tên Buttner?

Thứ Tư 09/01/2013 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù mới gia nhập Man United hồi mùa Hè năm ngoái song hậu vệ trái Alexander Buttner nhiều khả năng sẽ bị đem cho mượn trong mùa Hè tới.

Mùa giải vừa qua được nửa chặng đường nhưng Buttner đã phải đón nhận tin dữ khi Man United đang lên kế hoạch đem cho anh mượn trong mùa Hè tới. Hậu vệ 23 tuổi, người gia nhập Man United từ Vitesse ngay trước khi kỳ chuyển nhượng Hè năm ngoái đóng cửa, được coi là dự bị cho Patrice Evra trong mùa bóng năm nay. Vì thế, cơ hội ra sân của Buttner thường là những trận đấu không quan trọng hay những trận đấu cúp của Man United, dẫu vậy dường như trình độ của hậu vệ cánh này chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của HLV Alex Ferguson.

Alexander Buttner-
Alexander Buttner

Trong những lần khoác áo Man United, Buttner đã ghi được một bàn thắng. Nhưng trận đấu với Wigan khi đó, những dấu ấn mà Buttner tạo ra là một hậu vệ ham tấn công, bị "say" trận đấu không cần thiết. Còn những lần ra sân sau đó, có thể thấy Buttner không còn được "bật đèn xanh" cho phép lao lên trên nhiều nữa, đây như là một yêu cầu của HLV Alex Ferguson. Và khi phải tập trung chơi phòng ngự, Buttner tỏ ra lúng túng. Rõ nhất là 90 phút thi đấu trên sâu trận hòa 2-2 của Man United trước West Ham, hậu vệ người Hà Lan chơi khá tệ. Anh không giữ được vị trí tốt với các đồng đội ở hàng tiền vệ và chơi khá non trước những tình huống tổ chức đá cánh của đối phương.

Chính bởi sự non nớt của Buttner, Man United mới phải đang cân nhắc khả năng để anh sang một đội khác, để được chơi thường xuyên hơn. Trong một lần phát biểu mới đây, HLV Alex Ferguson từng chia sẻ về cậu học trò mới: "Chúng tôi chiêu mộ Buttner là cho tương lai. Những gì chúng tôi muốn là một hậu vệ cánh trái có tư tưởng tấn công. Cậu ấy tập luyện chăm chỉ và hòa nhập khá tốt vào cuộc sống ở Anh. Việc phải thay đổi tập tục và văn hóa là một sự thay đổi lớn với cậu ấy. Nhưng ở đây, chúng tôi có Robin van Persie. Cậu ấy đã nhận được khá nhiều sự giúp đỡ từ Robin".

HLV Alex Ferguson nói là vậy nhưng chắc chắn trong thâm tâm ông luôn muốn có một hậu vệ trái chơi bằng đầu như Patrice Evra. Vì Leighton Baines từng được cho là sẽ về Man United trong mùa Hè trước nhưng những rắc rối trong giá chuyển nhượng giữa đội bóng với Everton đã làm cho thương vụ này bất thành. Phải chăng, cùng với sự "nổi loạn" của Zeki Fryers và quyết định đẩy Fabio đi quá sớm, chiến lược gia người Scotland đã phải "mua liều" Buttner, người được Ed van Stijn, "điệp viên" đảm nhiệm việc tuyển chọn và phát hiện tài năng cho Man United ở Hà Lan, cho rằng Buttner chỉ đứng thứ 3, hoặc thứ 4, trong danh sách những cầu thủ chơi ở vị trí hậu vệ trái ở xứ sở hoa Tulip.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X