Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU trả nợ sòng phẳng với Burnley!

Chủ Nhật 17/01/2010 00:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Với 3 bàn thắng có được trên sân Old Trafford vào lưới Burnley, các cầu thủ Manchester United đã có sự trả thù hoàn hảo trước đối thù đã từng đánh bại họ ở vòng hai mùa giải năm nay.

Những phút đầu tiên của trận đấu, với đẳng cấp hơn hẳn cùng với việc được thi đấu trên sân nhà Old Trafford, các cầu thủ Manchester United chính là những người chiếm ưu thế với rất nhiều những pha tấn công về phía khung thành đối phương. Cùng với những rắc rối về tài chính và thậm chí là còn cả những tin đồn về việc phải bán cả sân Old Trafford phải trả nợ. Không biết thực hư ra sao, nhưng các cầu thủ MU đã chơi hết sức và cố gắng trút bỏ gánh nặng trên vai các CĐV về một thời kỳ không mấy tốt đẹp của đội bóng về cả mặt tài chính lẫn phong độ.

Eagles (áo trắng) chính là cầu thủ gây khó dễ nhiều nhất cho MU trong trận đấu này

Bên cạnh đó, việc Rooney đang là mục tiêu săn đuổi của các đội bóng khác cũng khiến những người hâm mộ Manchester United không hề cảm thấy hài lòng. Sau khi Ronaldo ra đi, Berbatov thể hiện sự yếu kém, Nani không đạt được sự kỳ vọng và một số cầu thủ khác không thỏa mãn được yêu cầu, thì Wayne Rooney chính là biểu tượng số 1 của CLB thành Manchester. Chính vì vậy, nếu Rooney ra đi, chắc chắn sẽ rất khó để MU thể hiện được hình ảnh của một nhà vô địch thực thụ.

Với những pha tấn công của mình, lần lượt những cầu thủ trụ cột của MU như Rooney, Paul Scholes và Berbatov đều có cơ hội ghi bàn vào lưới đội khách. Tuy nhiên, tất cả những pha dứt điểm của các cầu thủ chủ nhà đều không mang về bàn thắng. Thậm chí là pha ngả người móc bóng rất điệu nghệ của Nani ở phút thứ 45 cũng không thể đánh bại được thủ môn Jensen bên phía đoàn quân của HLV Brian Laws. Hiệp một của trận đấu kết thúc mà không có được bàn thắng nào được ghi. Đây có thể coi là một thiệt thòi đối với đội bóng của HLV Alex Ferguson, khi mà họ chính là những người có được một thế trận áp đảo và những cơ hội khá ngon ăn.

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, các học trò của HLV Alex Ferguson vẫn là những người chiếm lĩnh thế trận với những pha tấn công liên tiếp về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, tấn công thì nhiều khả năng sẽ có phản công, và các cầu thủ có những pha phản công không phải ai khác chính là Burnley. Đến phú thứ 60, nếu như Nugent dứt điểm tinh tế hơn sau pha chuyền bóng rất thuật lợi của Chris Eagles thì có lẽ đội khách đã có bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. Eagles chính là cầu thủ chơi hay nhất trong đội hình Burnley trong trận đấu này. Có lẽ cầu thủ này muốn chứng tỏ rằng Sir Alex Ferguson đã sai khi đẩy anh khỏi Old Trafford.

Tuy nhiên khi mà Eagles chưa kịp lên tiếng trước sự xuất sắc của thủ môn Van der Sar thì các cầu thủ MU đã cụ thể hóa được những pha tấn công của mình. Đầu tiên là pha lập công ở phút thứ 64 của Dimitar Berbatov. Người chuyền bóng để tiền đạo người Bulgarie đánh bại thủ môn Jensen bên phía đối phương trong pha đối mặt là Rooney. Mặc dù phải chịu sự đeo bám rất quyết liệt của một hậu vệ đối phương, nhưng Berbatov vẫn mang về bàn thắng mở tỷ số của trận đấu.

Sau đó không lâu, vào phút thứ 69, cũng từ một pha dứt điểm của Berbatov, bóng được thủ môn Jensen cản phá thành công, nhưng lại đến chân của Rooney. Sau một pha xử lý rất khéo léo và tinh quái, tiền đạo người Anh dễ dàng đánh bại thủ môn Jensen lần thứ hai trong trận đấu. Chưa dừng lại ở đó, cầu thủ vào thay Rooney ở phút thứ 73 là Diouf đã để lại dấu ấn của mình bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ nhà. Tiền đạo mới 22 tuổi của MU đã được Sir Alex trọng dụng trong hai trận đấu gần đây đã có được bàn thắng đầu tiên trong màu áo “Quỷ đỏ” bằng pha băng xuống phá bẫy việt vị và dứt điểm bằng đầu dễ dàng sau đường chuyền của Valencia.

Các cầu thủ MU đã có một sự trả thù ngọt ngào

Trong những phút cuối cùng của trận đấu, các cầu thủ Manchester United đã chủ động chơi chậm lại, qua đó tạo điều kiện để Burnley có được một số tình huống tấn công khá đáng chú ý. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Van der Sar cùng với một chút may mắn đã giúp đội chủ nhà giữ sạch được mành lưới và giữ trọn 3 điểm ở lại với sân Old Trafford. Với kết quả này, các học trò của HLV Alex Ferguson tiếp tục duy trì được khoảng cách 1 điểm so với đội đầu bảng Chelsea dù đã thi đấu nhiều hơn một trận. Trong khi đó, Burnley sẽ phải lùi một bậc xuống vị trí thứ 15 sau trận thua này.

Đội hình thi đấu:

MU: Van der Sar, Neville, Brown, Evans, Evra, Carrick (Anderson 65’), Scholes, Valencia, Nani, Berbatov (Owen 73’), Rooney (Diouf 73’).

Burnley: Jensen, Mears, Duff, Edgar, Jordan, Alexander, McDonald (Gudjonsson 73’), Nugent, Elliot, Eagles (Blake 83’), Fletcher (Thompson 36’).

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X