Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

MU trả giá đắt cho chiến thắng trước Reading

Thứ Ba 19/02/2013 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Thắng chật vật Reading 2-1, Man Utd cũng chẳng thể nào hưởng trọn vẹn hương vị ngọt ngào của chiếc vé lọt vào tứ kết FA Cup. Lí do là bởi ngày hôm qua, Phil Jones đã rời Old Trafford bằng cáng bởi một chấn thương không hề nhẹ.

Những bàn thắng đến từ Nani và  Javier Hernandez trong hiệp 2 đã làm các CĐV Quỷ Đỏ thở phào nhẹ nhõm sau một hiệp 1 quá đỗi bế tắc. Chính sự tỏa sáng của 2 cái tên này đã mang lại thành công nhọc nhằn cho Man Utd trong một trận đấu được dự đoán là tương đối dễ dàng trong khuôn khổ FA Cup. Thắng lợi này mang tới cho Man Utd ánh sáng của sự lạc quan, niềm tin và hi vọng cho cú "ăn ba" lịch sử mà họ đang hướng đến. FA Cup, Premier League và Champions League đều đang chứng kiến hình ảnh Quỷ Đỏ tiến đi những bước tiến dài, thuận lợi và vô cùng vững chắc.

Chấn thương của Phil Jones và Evans là tổn thất không nhỏ đối với MU
Phil Jones dính chấn thương khá nặng

Tuy nhiên, để trả giá cho chiến thắng bản lề khá quan trọng này, MU đã chứng kiến trung vệ trẻ xuất sắc của họ, Phil Jones. Mắt cá chân của "số 4" đã gặp phải một vấn đề sau khi nhận một pha truy cản đến từ McAnuff (người gỡ lại 1 bàn sau đó), và kể từ đó anh không thể tiếp tục thi đấu. Chưa hề có bất kì chẩn đoán nào được đưa ra về mức độ nặng nhẹ của chấn thương nơi mắt cá chân Phil Jones, nhưng dù có vắng mặt trong trận đấu nào, thì hậu vệ sinh năm 1992 cũng bỏ lại một khoảng trống quá lớn cho hàng thủ MU khi mà Rio Ferdinand đã có tuổi, Vidic cũng không giữ được 100% phong độ như ngày trước, Evans cũng một chốc một lát là làm bạn với giường bệnh, trong khi Smalling lại không có những bước tiến vượt bậc để vươn lên từ hàng tài năng trẻ tới hàng sao thực thụ như Jones.

Tổn thất này làm đau đầu Sir Alex Ferguson, bởi lẽ chính Jones là một trong số những cầu thủ đã làm rất tốt nhiệm vụ được giao trong trận gặp Real Madrid thuộc khuôn khổ lượt đi vòng 1/16 Champions League vừa qua. Chính bức tường cao lớn số 4 đã truy cản và góp phần làm cho Cristiano Ronaldo, ngòi nổ hết sức nguy hiểm bên phía đội chủ sân Bernabeu phải im tiếng. HLV của Man Utd mới đây đã thừa nhận không ông hề thấy chút hi vọng nào cho Phil Jones có thể trở lại trong trận gặp QPR thứ Bảy này. Sir Alex phát biểu có phần vội vàng và lo lắng: "Tới sáng, chúng tôi sẽ có kết quả của cuộc khám nghiệm để biết mức độ nặng nhẹ của ca chấn thương mà Jones gặp phải. Đó rõ ràng là một chấn thương mắt cá không hề nhẹ, và chúng tôi không hi vọng rằng cậu ấy có thể trở lại ngay vào thứ Bảy này."

"Chúng tôi cần phải xem xét tình trạng của cậu ấy trước khi phát biểu bất kì điều gì thêm." - Sir Alex thực sự lo âu trước việc học trò cưng phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Phil Jones là một mắt xích quan trọng trong hệ thống phòng ngự của Man Utd. Nếu anh "hắt hơi sổ mũi", chắc chắn bức tường trước mặt David De Gea sẽ gặp không ít vấn đề nghiêm trọng.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X