Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU trả 23 triệu euro cho Van der Vaart

Thứ Bảy 22/05/2010 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiền đạo người Hà Lan đã chơi cực hay trong giai đoạn cuối mùa bóng của đội chủ sân Bernabeu đang được Sir Alex Ferguson quan tâm. Chiến thuật gia lão làng của MU muốn đưa Van der Vaart tới Old Trafford, một phần trong dự án tái thiết Quỷ đỏ của ông.

 TIN LIÊN QUAN
 » Van der Vaart quyết ở lại để tìm chỗ đứng tại Real
 » Sắp bị "vứt" cho Chelsea, Van der Vaart nài nỉ ở lại Real

Tờ AS cho hay, BLĐ CLB Manchester United đang có kế hoạch chiêu mộ tiền vệ Rafael van der Vaart, cầu thủ cũng đang được những đại gia ở giải ngoại hạng Anh là Arsenal, Liverpool, Chelsea và Manchester City săn đuổi ráo riết. Họ dự định sẽ bỏ ra 23 triệu euro để đưa cầu thủ người Hà Lan này về Old Trafford.

Để bổ sung thêm các siêu sao, Real phải thải hồi một số ngôi sao thất sủng. Đó là cơ hội cho nhà cựu vô địch Premier League nhảy vào cuộc chiến tranh giành Van der Vaart. Theo báo chí Anh và TBN, MU đã bắt đầu mở cuộc đàm phán với Real Madrid về trường hợp của cựu tiền vệ Hamburg.

Van der Vaart được rất nhiều CLB ở Anh quan tâm

Hồi đầu mùa giải, Van der Vaart bị coi là kẻ vứt đi ở Real Madrid. Tuy nhiên, càng về sau, anh càng chứng tỏ được giá trị đích thực của mình trong lối chơi của toàn đội bằng các đường chuyền và nhiều bàn thắng quan trọng có quyết định đến kết quả của trận đấu. Điều này phần nào đã đẩy giá chuyển nhượng của Van der Vaart tăng hơn so với những gì Real đưa ra vào mùa đông năm nay (10 triệu euro so với 23 triệu euro).

Khi Kaka dính chấn thương và dần đánh mất phong độ, Van der Vaart bỗng trở thành linh hồn ở tuyến giữa của Real Madrid. Anh đóng góp không nhỏ cho thành công của Real trong giai đoạn này với 15 chiến thắng trong 16 trận liên tiếp. Sau 26 lần ra sân, tiền vệ người Hà Lan đã mang về cho Real 6 bàn thắng cùng gần 10 đường kiền tạo cho các chiến hữu lập công.

Tuy nhiên, điều đau đớn đối với Van der Vaart là anh có thể bị biến thành “vật tế thần” để ngài Perez có được những cầu thủ ưng ý như Cesc Fabregas, Wayne Rooney, David Silva hay Di Maria. Trong khi MU lại rất cần một nhân vật đủ tầm để thay thế lão tướng Paul Scholes.

Ở World Cup sắp tới, ĐT Hà Lan được kỳ vọng sẽ tiến sâu nhờ “bộ tứ siêu đẳng” Van Persie, Robben, Sneijder và Van der Vaart. Thế nên, đây là thời điểm để Sir Alex “chốt hạ” vụ chuyển nhượng, đề phòng giá của Van der Vaart sẽ tăng phi mã sau khi trở về từ Nam Phi.

Trở ngại lớn nhất của MU lúc này là Van der Vaart còn hợp đồng tới năm 2013 với Real, và anh cũng không ít lần bày tỏ quyết tâm ở lại Bernabeu để khẳng định mình.

  • Phong Hải
  •  

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X