Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU - Tottenham: Nợ chồng chất

Chủ Nhật 27/01/2008 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong lịch sử đối đầu giữa hai CLB Manchester United và Tottenham ở Old Trafford, đội bóng đến từ London chưa một lần giành chiến thắng. Những món nợ cứ ngày càng chồng chất qua mỗi mùa giải mà không sao trả nổi.


Sau Arsenal sẽ đến MU thất bại dưới tay Tottenham?

Cứ mỗi cuộc hành quân đến "nhà hát của những giấc mơ" là lại một lần ra về tay trắng. Đội bóng chủ sân White Hart Lane chỉ có đúng một lần duy nhất có trong tay 1 điểm sau trận hòa 0-0. Đó là vào ngày 4/1/2005. Xét về thực lực, Tottenham không phải là yếu, thậm chí có những lúc họ chơi một thứ bóng đá mà các đội bóng lớn đều phải e dè. Nhưng không hiểu sao "cái dớp không thắng" ở Old Trafford cứ bám chặt lấy họ. Tối nay, lại một lần nữa họ sẽ thử cơ hội với trận đấu trong khuôn khổ vòng 4 cúp FA.
 

Trận "ngon" nhất trong ngày
 
Soạn GO VIP gửi 8779


Kể từ khi nhận lời về dẫn dắt Tottenham, Juande Ramos đã đem đến một sức sống mới cho đội bóng thủ đô. Họ chơi khởi sắc hơn và có những chiến thắng quan trọng trước các đối thủ. Nhưng điều quan trọng nhất là tinh thần của các cầu thủ đang lên rất cao. Đặc biệt là lúc này, khi mà họ vừa... tiễn Arsenal khỏi cúp liên đoàn với trận thắng oanh liệt 5-1. Chiến dịch đoạt cúp ở Premiership bây giờ có thể coi là "bất khả thi" đối với đội bóng này. Chính vì thế cúp liên đoàn, cúp FA và một xuất dự cúp châu Âu vào năm sau sẽ là những cái đích mà họ hướng tới. League Cup đã vào đến trận chung kết, ở giải ngoại hạng thì đang tích lũy dần dần trong giai đoạn nước rút. Còn cúp FA, dù cho đối thủ là ai đi nữa thì họ cũng sẽ thi đấu một cách sòng phẳng để có được một kết quả tốt nhất.

Robbie Keane đang có phong độ rất tốt khi thường xuyên có những bàn thắng quý giá cho đội bóng trong thời gian gần đây. Berbatov vẫn luôn là sự lựa chọn số một trên hàng công của đội bóng. Sau trận đấu được ra sân ngay từ đầu gặp Sunderland ở vòng 23 giải ngoại hạng vừa qua, có lẽ Defoe sẽ phải nhường vị trí xuất phát cho tiền đạo người CH Ailen. Nếu đúng là như vậy, Robbie Keane và Berbatov sẽ trở thành cặp tiền đạo của đội khách trong trận đấu này. Những cái tên như Jenas hay Lennon luôn là một phần không thể thiếu trong những trận đấu của Spurs. Hai cầu thủ này sẽ cùng với Tainio và Boateng làm nên một hàng tiền vệ có thể tin tưởng được.
 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT MU gửi 8579


Tuy nhiên, có lẽ Tottenham sẽ không tránh khỏi một lần vất vả nữa ở sân khách. Khi mà HLV Ferguson đã tuyên bố sẽ làm hết sức để MU đoạt cú ăn 3 trong mùa giải năm nay, giống như những gì mà ông và các học trò đã làm được cách đây gần 10 năm. Chính vì thế, đội hình ra quân của đội chủ nhà sẽ là mạnh nhất trong thời điểm này. Có lẽ chuyến đi Ảrập vừa qua cũng không làm ảnh hưởng gì mấy đến sức khỏe của các cầu thủ MU, thậm chí họ còn có một thể lực tốt hơn khi có một trận đấu nhẹ nhàng và những giờ phút thư giãn thoải mái. Hẳn Rooney sẽ đem sự hưng phấn đó cùng với Tevez làm nên những giây phút thăng hoa cho các khán giả nhà. Một điều mà rất nhiều CĐV mong chờ trong trận đấu ngày hôm nay, đó là rất có thể tiền vệ Paul Scholes sẽ trở lại sau một thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương. Nếu như có trong tay cầu thủ người Anh này, sức tấn công từ khu vực trung tâm của "quỷ đó" chắc chắn sẽ được tăng lên gấp bội. Cùng với Owen Hargreaves, Giggs và Ronaldo, hàng tiền vệ của MU hứa hẹn sẽ tạo ra khá nhiều cơ hội thuận lợi cho các đồng đội ở tuyến trên. Thậm chí họ cũng hoàn toàn có khả năng có bàn thắng từ những tình huống băng lên từ tuyến hai.


Ronaldo đang có hiệu suất ghi bàn rất cao

Mặc dù Robbie Keane đang đạt phong độ cao, Berbatov luôn nguy hiểm trước cầu môn đối phương, nhưng cũng rất khó để có thể ghi bàn vào lưới Van der Sar trong thời gian này. Cùng với hàng phòng ngự chắc chắn phía trên, thủ môn người Hà Lan đang là người có số lần phải vào lưới nhặt bóng ít nhất giải ngoại hạng cho đến thời điểm này. Qua 23 trận đã đấu, các cầu thủ MU chỉ bị thủng lưới 11 lần. Trong khi con số bên phía Tottenham là 40. Không biết liệu MU có tiếp tục chuỗi trận bất bại và ngài Ferguson vẫn sẽ nở nụ cười sau mỗi trận đấu với Tottenham, hay đội bóng thủ đô sẽ trở về trong những tiếng chuông đón mừng của tháp đồng hồ Big Ben? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Dự đoán: MU thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

MU: Van der Sar, Ferdinand, Vidic, Evra, Brown, Hargreaves, Paul Scholes, Giggs, Ronaldo, Tevez, Rooney.

Tottenham: Robinson, Huddlestone, Dawson, Young-Pyo, O'Hara, Malbranque, Jenas, Tainio, Lennon, Keane, Berbatov.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X