Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U - Tottenham: Giấc mơ gần 1/4 thế kỉ

Thứ Hai 22/08/2011 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tottenham nuôi mộng lật đổ M.U tại Old Trafford nhưng đã 22 năm qua, họ luôn phải lặng lẽ rời "Nhà hát của những giấc mơ" với những nỗi buồn vô tận.

Chiến thắng 2-1 trước West Brom chưa thể nói lên được nhiều điều. Về cơ bản, ở trận đấu đó, M.U đã chơi tốt nhưng vẫn còn để lại những vấn đề khiến Sir Alex Ferguson phải lo lắng. Thứ nhất chính là hàng thủ mà trọng yếu chính là vị trí thủ môn. De Gea chưa thể tạo ra được sự yên tâm trước khung thành của đội nhà. Anh xuất sắc với những pha cản phá ở cự ly gần nhưng trước những cú dứt điểm không quá khó, thủ môn người Tây Ban Nha lại tỏ ra quá chậm chạp và thường thiếu phản xạ cần thiết. Hai bàn thua phải nhận trong trận đấu với Man City cũng đã cho thấy điều này.

Tottenham luôn gặp khó mỗi khi đối mặt với M.U

Tất nhiên không thể đổ lỗi trách nhiệm cho De Gea. Anh chỉ mới 20 tuổi và cũng vừa mới chuyển đến đầu quân cho đội bóng mới nên cần phải cho De Gea thêm thời gian để hòa nhập. Không ai có thể sớm thích nghi với đội bóng mới chỉ một sớm một chiều. Hơn nữa, đây là một M.U cực mới và trẻ, điều đó càng phải đặt niềm tin vào những cầu thủ còn đang ở giai đoạn khởi đầu của sự nghiệp mà HLV Alex Ferguson trao cơ hội.

Một vấn đề nửa của M.U chính là khả năng dứt điểm ở hàng công. Rooney vẫn chơi miệt mài và xứng đáng là ngôi sao sáng nhất. Tuy nhiên, Berbatov thì không để lại bất cứ dấu ấn nào trong khi Welbeck luôn chơi thiếu tự tin trong những trận đấu chính thức. Có lẽ cái tên mà Sir Alex chờ đợi nhiều nhất lúc này chính là việc Chicharito sẽ trở lại sau khi có đủ sức khỏe để chinh chiến.  Nếu có được chân sút người Mexico, bàn thắng sẽ đến đều đặn hơn với "Quỷ đỏ" thay vì cái cách mà họ có được 3 điểm đầy may mắn trước West Brom cuối tuần trước.

Với Tottenham, đội bóng của Harry Redknapp vẫn đang ấp ủ tham vọng trở lại top 4 trong mùa giải này. Bên cạnh việc ổn định đội hình, Redknapp cũng đang tiến hành chiêu mộ những miếng ghép còn thiếu. Lass Diarra sắp tới White Hart Lane trong khi kế hoạch hỏi mua Adebayor cũng sắp được hoàn tất. Vấn đề lớn nhất là việc phải giữ được Luka Modric. Totttenham đã giữ tiền vệ người Croatia trong mùa hè và khi thị trường chuyển nhượng chỉ còn 9 ngày nữa là kết thúc, họ phải rất nỗ lực trước quyết tâm đi đến cùng của Chelsea trong thương vụ này.

Cho đến thời điểm này, vẫn chưa thể kiểm chứng được sức mạnh của Tottenham trong mùa giải mới. Ở lượt trận đầu tiên, cuộc bạo loạn ở London đã khiến cho trận đấu giữa Tottenham và Everton phải tạm hoãn. Vì thế, có thể coi trận làm khách của M.U là một thách thức thực sự cho đội bóng của thành London. Rõ ràng, với Spurs, M.U chưa bao giờ là một đội bóng dễ chơi. Bằng chứng là đã rất lâu rồi, Tottenham chưa một lần ngẩng cao đầu rời Old Trafford với 3 điểm trọn vẹn.

Chính xác là đã 22 năm qua, kể từ khi Gary Lineker sút tung lưới ghi bàn thắng quyết định hạ gục M.U 1-0 ngay tại Old Trafford, Tottenham luôn lặng lẽ đến và rời khỏi Ola Trafford. Với họ, "nhà hát của những giấc mơ" là một sân khấu quá lớn. Thế nên, ngay cả khi ở trận đấu này, M.U sẽ ra sân với nhiều cầu thủ trẻ cũng không thể khẳng định được liệu họ có thể xóa nhòa cái dớp đã kéo dài gần 1/4 thế kỉ.

Đội hình dự kiến
M.U:
De Gea – Evra, Jones, Evans, Smalling – Nani, Cleverley, Anderson, Ashley Young – Rooney, Welbeck.
Tottenham: Friedel – Ekkotto, Kaboul, Dawson, Corluka – Bale, Livermore, van der Vaart, Lennon – Defoe, Pavlyuchenko

Dự đoán: 2-1

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X