Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU - Tottenham: 3 điểm nhọc nhằn cho "Quỷ Đỏ"

Thứ Hai 27/08/2007 00:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Phải nhờ đến sự trợ giúp của Thần may mắn, Manchester United mới có được trận thắng đầu tiên của mùa giải trước Tottenham, một chiến thắng quý như vàng đối với thầy trò HLV Alex Ferguson vào thời điểm hiện nay. Người ghi bàn là tân binh được rất nhiều kỳ vọng, Nani.

 

Trái với những gì người ta mong đợi, Luis Saha đã không thể kịp bình phục chấn thương để ra sân ngay từ đầu, Carlos Tevez là tiền đạo cắm duy nhất của đội chủ nhà còn trên ghế dự bị là chân sút trẻ người Trung Quốc, Dong Fangzhuo.

Ở phía bên kia chiến tuyến, tình thế có phần ngược lại khi Tottenham có đầy đủ các hảo thủ trên hàng công nhưng lại phải hành quân đến sân Old Trafford với một hàng thủ chắp vá.

 

Phải chơi trên sân khách tuy nhiên Spurs tỏ ra không hề e ngại đội chủ nhà. Với quyết tâm “giữ ghế” cho ông thầy Martin Jol, các cầu thủ Tottenham đã dồn ép đội chủ nhà ngay sau tiếng còi khai cuộc và suýt chút nữa, họ đã có thể làm nên chuyện khi ngay ở giây thứ 20 của trận đấu, Robbie Keane đã làm cho những người yêu mến đội bóng áo đỏ phải “đứng tim” với một pha khứa lòng chân phải cực kỳ điệu nghệ, đưa bóng nhằm trúng xà ngang của Van der Sar rồi bay ra ngoài.

 

Owen Hargreaves - cầu thủ chơi ổn định nhất bên phía Quỷ Đỏ

Mãi đến phút thứ 23, Quỷ Đỏ mới có câu trả lời. Bằng một pha xử lý bóng rồi dứt điểm quyết đoán, suýt chút nữa Carrick đã làm tung lưới đội bóng cũ của mình bằng một cú sút ở cự ly gần 30m. Rất không may cho đội chủ nhà là bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

 

Chưa đầy 3 phút sau, pha đột phá bên cánh trái của Tevez đã bất ngờ đưa bóng đến chân Paul Scholes đứng ngay trước mặt thủ thành Robinson tuy nhiên trong một tình huống quá nhanh, tiền vệ của MU đã không thể xử lý bóng chính xác.

 


Trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp một, Manchester United là đội tỏ ra lấn lướt hơn với những pha lên bóng chủ yếu bên cánh trái nhờ sự xông sáo của Evra tuy nhiên không có một cơ hội thực sự nguy hiểm nào được đội bóng áo đỏ tạo ra thêm.

 

Sang đến hiệp hai, các cầu thủ khách vẫn là những người tạo được nhiều tình huống ăn bàn hơn. HLV Martin Jol đã quyết định đá sòng phẳng với Manchester United trong một trận đấu mà rất có thể sẽ là lần cuối cùng ông dẫn dắt đội bóng mà mình đã gắn bó trong suốt những năm vừa qua.

 

Rocha mở đầu cho những pha nguy hiểm của đội khách bằng một cú đánh đầu rất nguy hiểm vào góc xa ở phút thứ 56. Rất tiếc cho cầu thủ này khi bóng một lần nữa lại đi chệch khung thành.
 

Berbatov không thể hiểu nổi vì sao bóng lại không đi vào lưới
 

Phút thứ 64, pha chuyền bóng cẩu thả của Vidic đã tạo cho đội khách một cơ hội vô cùng thuận lợi. Ngay sau đó trung vệ người Serbia này lại thất bại trong việc cản phá Berbatov và nếu như không có Rio Ferdinand kịp thời sửa sai cho đồng đội, có lẽ mành lưới của Van der Sar đã rung lên.

 

Chưa đầy một phút sau đó, khung thành của đội chủ nhà lại chao đảo, một lần nữa Bervatov cho thấy sự sắc sảo của mình khi vượt qua được thủ thành Van der Sar nhưng rất may cho đội chủ nhà khi lần này Wes Brown kịp thời xuất hiện và đổ người cứu bóng như một thủ môn.

 

Trong tình cảnh vô cùng khó khăn, Manchester Untied bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 68, một tác phẩm mang đập dấu ấn cá nhân của tân binh Nani. Từ cự ly khoảng 25m, tiền vệ người Bồ Đào Nha bất ngờ tung ra một cú dứt điểm đầy tự tin không cho thủ môn Paul Robinson một cơ hội nào cản phá. Pha bùng nổ đúng lúc của Nani làm cho những người yêu mến Quỷ Đỏ phần nào bớt nhớ Cristiano Ronaldo, cầu thủ đang phải chịu án treo giò.

 

Pha ăn mừng quen thuộc của Nani khi ghi được bàn thắng

Sau bàn thắng mở tỷ số của Man United, hai đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng và tạo ra khá nhiều cơ hội. Trong khi những chân sút của đội khách tỏ ra khá bế tắc trước một hàng phòng ngự có kỷ luật quyết tâm bảo toàn tỷ số của đội chủ nhà thì hàng công của MU lại không thể tận dụng được những cơ hội nguy hiểm mà đáng lẽ ra họ đã phải làm tốt hơn.

 

Với 3 điểm có được trong trận đấu này, Quỷ Đỏ thoát khỏi mối lo về một màn khởi đầu tồi tệ nhất trong lịch sử câu lạc bộ. Từ vị trí khó tin (thứ ...19), MU đã leo lên thứ 10 với 5 điểm và kém đội đầu bảng Chelsea 5 điểm. Còn Tottenham Hotspurs, họ không những không thể viết lại lịch sử đối đầu giữa hai đội bóng mà trận thua này có thể sẽ là “giọt nước làm tràn ly” khiến cho Martin Jol phải ra đi.


Đội hình thi đấu: 
Man Utd: Van der Sar, Brown, Ferdinand, Vidic, Evra, Nani, Hargreaves, Carrick (Eagles 57), Scholes, Giggs, Tevez (Fletcher 77).
Tottenham: Robinson, Chimbonda, Rocha (Zokora 83), Gardner, Lee (Taarabt 75), Malbranque, Jenas, Huddlestone, Bale, Berbatov, Keane (Defoe 75).

Ở trận đấu trước đó, Newcastle đã giành được 1 điểm đầy tiếc nuối trên sân Riverside của Middlesbrough. Phút 22, N'Zogbia đưa đội khách vượt lên dẫn 1-0 nhưng chỉ 6 phút sau, Mido (mới chuyển tới từ Tottenham) đã có bàn gỡ hòa 1-1. Đây là trận thứ 2 liên tiếp, tiền đạo người Ai Cập ghi bàn cho Boro. Đến phút 77, Mark Viduka, một cựu cầu thủ của đội chủ nhà, đã có bàn thắng vào lưới đội bóng cũ. Viduka đã có bàn đầu tiên ở Premiership trong màu áo “Chích chòe“. Tuy nhiên cũng chỉ 3 phút sau, hậu vệ Arca đã có một cú sút trái phá ở gần vòng cấm và ấn định tỷ số 2-2. Một trận hòa đáng tiếc với thày trò HLV Sam Allardyce. 

    • Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X