Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U tổn thất lực lượng nghiêm trọng trước đại chiến với Chelsea

Thứ Sáu 17/04/2015 20:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi mà cuộc đối đầu giữa hai đại gia Premier League trên Stamford Bridge chỉ còn hơn 1 ngày nữa sẽ diễn ra, "Quỷ đỏ" thành Manchester đã phải liên tiếp đón nhận tin không vui liên quan đến vấn đề lực lượng mà chắc chắn tác động to lớn đến sức mạnh và phong độ cao của M.U thời gian gần đây.

Trong buổi phỏng vấn mới đây với kênh truyền hình chính thức của Man Utd (MUTV), HLV Louis van Gaal đã chính thức lên tiếng xác nhận rằng đội bóng sẽ không thể có được sự phục vụ của 4 cầu thủ quan trọng ở trận cầu tâm điểm vòng 33 Premier League, Chelsea vs M.U diễn ra vào tối mai (23h30 theo giờ Việt Nam). Đó là Michael Carrick, Marcos Rojo, Phil Jones và Daley Blind.

M.U ton that luc luong nghiem trong truoc dai chien voi Chelsea hinh anh
Blind và Jones chắc chắn không thể ra sân ở trận gặp Chelsea

Không còn nghi ngờ gì đây là thông tin cực xấu và quá đen đủi với Man đỏ, bởi 3 trong 4 cái tên kể trên (trừ Rojo) đều là nhân tố chủ chốt trong quá trình hồi sinh mạnh mẽ của đội bóng 20 lần VĐQG thời gian qua và đang sở hữu chuỗi 6 trận thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh.

Trong tâm trạng chán nản và thất vọng, Van Gaal bày tỏ: “Carrick dính chấn thương và không thể thi đấu. Nhưng không chỉ có một mình Carrick, Daley Blind, Phil Jones và Marcos Rojo cũng gần như khó có cơ hội ra sân ở trận tới. Rõ ràng, chẳng có gì tồi tệ hơn được nữa, nhất là khi Jonny Evans vẫn bị treo giò. Rojo và Jones là những sự lựa chọn lý tưởng nhất cho vị trí trung vệ ở hàng thủ trong khi Blind hay Carrick đủ sức đảm trách vai trò tiền vệ đánh chặn ở tuyến giữa. Xem ra, tôi sẽ phải rất đau đầu trong việc bố trí nhân sự ở cuộc đại chiến với Chelsea”.

Nhà cầm quân người Hà Lan chia sẻ thêm: “Ngoại trừ Carrick, ba cầu thủ còn lại đều bị chấn thương ở trận derby với Man City. Blind bị đau sau pha vào bóng ác ý của Kompany. Jones phải rời sân giữa chừng, còn Marcos Rojo cảm thấy không khỏe sau trận đấu. Tôi từng rất hy vọng Blind và Jones có thể thi đấu trước Chelsea, nhưng dường như chuyện đó là không thể". Tuy nhiên, Van Gaal cũng tiết lộ rằng hậu vệ trẻ dưới 20 tuổi đắt giá nhất thế giới, Luke Shaw và tiền đạo kỳ cựu Robin Van Persie đã hoàn toàn bình phục chấn thương để ra sân chiến The Blues.

Đánh giá một cách khách quan, trong bối cảnh mất tới 4 trụ cột đặc biệt gồm tới hai cầu thủ biết đá hậu vệ trái (Blind, Rojo) thì nhiều khả năng ở trận Chelsea vs M.U tới đây Van Gaal buộc phải sử dụng Luke Shaw, tài năng trẻ sinh năm 1995 nhưng chưa chứng tỏ được gì nhiều trong mùa đầu tiên khoác màu áo Đỏ bởi không còn giải pháp nào khả dĩ hơn. Ngoài ra, người đá cặp với Smalling ở khu vực trung tâm của hàng phòng ngự có thể là một gương mặt khác bằng tuổi Shaw, Paddy McNair vì vào lúc này, Van Gaal khó kiếm ra một lựa chọn tốt hơn. So với Shaw thì McNair - một sản phẩm chính hiệu của lò đào tạo trẻ M.U - thể hiện tốt hơn. Còn nhớ, McNair từng thi đấu vô cùng nổi bật lúc M.U bị vấn nạn chấn thương tàn phá trầm trọng cách đây vài tháng. Bên cạnh đó, thủ quân Wayne Rooney có lẽ sẽ bị kéo xuống hàng tiền vệ như hồi đầu mùa dù rằng thời gian qua, anh chơi rất xuất sắc khi được trả về vị trí tiền đạo cắm ưa thích đồng nghĩa Van Persie hoặc Falcao sẽ lãnh trách nhiệm nặng nề nơi tuyến đầu.

Nhận định về trận đấu với Chelsea, Van Gaal cho hay: "Với tình thế hiện nay, tôi tin rằng Chelsea sẽ chơi với tinh thần cầu hòa và hài lòng tối đa nếu chia điểm với chúng tôi. Họ quá hiểu chỉ cần không thua chúng tôi và cả trận đấu với Arsenal sau đó nữa thì coi như chức vô địch Premier League sẽ chắc chắn nằm gọn trong tay họ. Số phận trận đấu sẽ được định đoạt dựa vào ý thức tuân thủ chiến thuật, tinh thần kỷ luật của cầu thủ hai đội. Ai giữ được điều đó càng lâu thì cơ hội thắng càng lớn".

Xem thêm các tin bong da Anh mới nhất

Tổng hợp

Dòng sự kiện

Siêu đại chiến Chelsea vs M.U vòng 33 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X