Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

MU tổn thất lớn sau thắng lợi nhỏ

Thứ Hai 15/08/2011 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù có được sự khởi đầu thuận lợi trong ngày đầu ra quân tại Premier League mùa giải mới khi giành trọn vẹn 3 điểm trên sân West Brom nhưng đổi lại, "Quỷ đỏ" đã mất cả cặp trung vệ "xịn" Rio Ferdinand - Nemanja Vidic. Còn trước trận đấu, hậu vệ người Brazil, Rafael Da Silva đã được khẳng định sẽ vắng mặt trong khoảng 3 tháng vì chấn thương vai.

Trong số 4 đại gia truyền thống của giải Ngoại hạng thì MU là đội duy nhất có được chiến thắng khai màn. Rõ ràng, đó là thành tích rất đáng khích lệ song nhà ĐKVĐ Premier League đã phải trả một cái giá quá đắt. Trong buổi tập chuẩn bị cho trận đấu vào hôm thứ 5, hậu vệ cánh người Brazil, Rafael Da Silva đã bị đau vai. Nhận thấy chấn thương của Rafael không được khả quan cho lắm, đội bóng quyết định tiến hành phẫu thuật ngay. Dù kết quả rất tốt đẹp nhưng cầu thủ sinh năm 1990 này sẽ phải cần đến 10 tuần để bình phục hoàn toàn. Bước vào trận đấu, phút 52, đội trưởng Nemanja Vidic rời khỏi sân với vẻ mặt nhăn nhó và khoảng hơn 20 phút sau, tới lượt người đá cặp Rio Ferdinand chịu chung số phận.

Ferdinand lầm lũi rời khỏi sân do chấn thương

Đích thân Sir Alex đã tiết lộ về tình hình của hai cậu học trò cưng: "Rio bị đau gân kheo và khó có thể trở lại thi đấu trong vòng 6 tuần tới. Còn Vidic đã cảm thấy không ổn ở bắp chân từ trước trận đấu nhưng cậu ấy bảo vẫn đủ sức ra sân. Đáng tiếc, Vidic đã gặp phải chấn thương thực sự và tôi nghĩ, cậu ấy cần nghỉ ngơi một thời gian ngắn". Song ông chẳng hề tỏ vẻ lo lắng một chút nào: "Trận tới, Patrice  Evra sẽ tái xuất khi mà thể lực đã đảm bảo. Fabio Da Silva có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ phải trong khi Jonny Evans, Chris Smalling và Phil Jones đang sẵn sàng vào sân đá trung vệ".

Tất  nhiên, Fergie không hề "lạc quan tếu" bởi cần phải khẳng định, đội hình hiện nay của MU rất có chiều sâu. Song không phải Manucian nào cũng cảm thấy an tâm. Ngoại trừ Fabio khá ổn (thậm chí, trong thời gian qua, Fabio thể hiện thuyết phục hơn người anh em Rafael) thì cả Evans, Smalling, Jones đều để lại những mối hoài nghi. Mùa trước, có không ít trận Evans chơi cực tệ, đến mức độ nhiều chuyên gia đã cho rằng anh sẽ phải rời khỏi Old Trafford nhưng may hậu vệ người Bắc Ai Len đã không lâm vào cảnh ngộ đó. Smalling chỉ thi đấu tốt nếu được đá cặp cùng Ferdinand hoặc Vidic còn Jones mới gia nhập đội bóng chưa được bao lâu. Vì thế, không thể tránh khỏi việc phối hợp không ăn ý hay lúng túng ở những thời khắc quyết định. Nên nhớ rằng, đối thủ sắp tới của MU là một Tottenham vô cùng khó nhằn. Đội bóng thành London sở hữu hàng tiền vệ cực khủng gồm Modric, Van der Vaart, Bale,...Đó là còn chưa tính đến chuyện đứng trong khung gỗ là một David De Gea "phập phù" hết chỗ nói.

Xem ra, trong giai đoạn trước mắt, Sir Alex sẽ phải sắp đặt một sơ đồ thiên hẳn về tấn công nhằm "phát huy hết sở trường, hạn chế bớt sở đoản". Một khi Ashley Young, Nani, Rooney vẫn đạt phong độ cao thì những vấn đề phát sinh nơi hàng thủ không quá nghiêm trọng

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X