Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U toan tính gì ở bản hợp đồng mới của De Gea

Chủ Nhật 08/02/2015 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ Goal đưa tin, M.U đang lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với thủ thành David de Gea. Theo đó, mức lương mà De Gea nhận được ở bản hợp đồng mới là 140.000 bảng/tuần, mức phí phá vỡ hợp đồng rơi vào khoảng 50 triệu bảng.

Ở mùa giải này, thủ thành David de Gea và Wayne Rooney là những cầu thủ chơi nổi bật nhất của M.U. Trong khi Rooney đã gia hạn hợp đồng năm ngoái, M.U cũng cần lên kế hoạch “trói chân” De Gea. Mới nhất, tờ Goal đưa tin, M.U đang lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với thủ thành David de Gea. Theo đó, mức lương mà De Gea nhận được ở bản hợp đồng mới là 140.000 bảng/tuần, mức phí phá vỡ hợp đồng rơi vào khoảng 50 triệu bảng. Vậy M.U đang toan tính những gì ở bản hợp đồng mới của thủ thành người Tây Ban Nha.

Ưu tiên giữ De Gea ở lại Old Trafford

Mùa hè vừa qua, HLV Van Gaal đã đưa về rất nhiều tân binh chất lượng. Theo đó, M.U đã chi tới hơn 150 triệu bảng để đưa về những tân binh, tuy nhiên hiện tại đội bóng chủ sân Old Trafford gần như không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch tại Premier League. Mục tiêu còn lại của Quỷ đỏ là kết thúc mùa giải với một vị trí trong Top 4, qua đó giành quyền tham dự Champions League. Đến thời điểm này của mùa giải, M.U vẫn đang gặp một số vấn đề rất khó giải quyết. Trong đó việc hàng thủ chơi không tốt từ đầu mùa khiến Van Gaal rất khó khăn.

M.U quyet giu De Gea o lai Old Trafford hinh anh
M.U ưu tiên giữ De Gea

Những cầu thủ chơi ở hàng phòng ngự của M.U ở mùa giải này đều chơi dưới sức, trong khi Rojo và Luke Shaw mới gia nhập từ đầu mùa và chưa thể hiện được nhiều. Đó là chưa kể cả hai cầu thủ này đều đã dính chấn thương, những cầu thủ còn lại như Smalling, Jones, Evans, Rafael… đều thường xuyên dính chấn thương hoặc có phong độ không tốt. Điều này khiến hàng thủ của M.U chơi khá lóng ngóng và thường xuyên mắc sai lầm. Trong hoàn cảnh như vậy, phong độ chói sáng của thủ thành David de Gea đã không ít lần cứu thua cho nửa Đỏ thành Manchester. Việc đội bóng chủ sân Old Trafford có mặt trong Top 4 hiện tại có sự đóng góp không nhỏ của De Gea, vì vậy không quá để nói rằng thủ thành người Tây Ban Nha đang nắm một nửa sức mạnh của M.U.

Ở những vòng đấu gần đây, De Gea tiếp tục chơi xuất sắc giúp M.U đem về những kết quả có lợi. Phong độ cao của thủ thành người Tây Ban Nha khiến M.U chỉ để thua 22 bàn sau 23 trận, qua đó trở thành đội bóng có hàng thủ tốt thứ 3 của giải đấu (sau Southampton và Chelsea). Đặc biệt, thủ thành 24 tuổi mới để thủng lưới 5 bàn trong 10 trận gần nhất, một con số khá ấn tượng. Trong số những cầu thủ trong đội hình M.U, duy nhất De Gea là cầu thủ chơi đủ 23 trận với 2070 phút tại Premier League. Với những gì đã thể hiện, De Gea xứng đáng trở thành cầu thủ hay nhất của M.U ở mùa giải này.

Hiện tại, hợp đồng của De Gea với M.U chỉ còn hiệu lực đến năm 2016, với một cầu thủ tài năng như thủ thành người TBN Quỷ đỏ đang lên kế hoạch giữ anh bằng một bản hợp đồng mới. Theo tờ Goal tiết lộ, bản hợp đồng mới có thời hạn 4 năm rưỡi với mức lương 140.000 bảng/tuần. Nếu De Gea đồng ý, anh sẽ trở thành thủ môn được hưởng lương cao nhất Premier League. Với mức lương này, De Gea đã trở thành cầu thủ nhận lương cao thứ 4 tại M.U sau Wayne Rooney, Radamel Falcao và Robin van Persie. Với những gì đang diễn ra có thể khẳng định M.U ưu tiên giữ De Gea ở lại Old Trafford hơn là bán anh. Mức lương “khủng” mà thủ thành 24 tuổi sắp nhận là minh chứng rõ nhất cho điều đó.

Chỉ chấp nhận bán nếu thu về đủ 50 triệu bảng

Một thông tin cũng rất đáng chú ý trong bản hợp đồng mới của De Gea, đó là mức phí phá vỡ hợp đồng của anh. Theo đó, con số này rơi vào khoảng 50 triệu bảng. Trước đó, ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, Real đã đánh tiếng muốn có De Gea, đội bóng của TBN sẵn sàng chi tới 30 triệu bảng để thuyết phục M.U nhượng lại thủ thành 24 tuổi. Mặc dù vẫn chơi khá tốt ở mùa giải năm nay, tuy nhiên do Casillas đã 33 tuổi nên đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha buộc phải tìm người kế nhiệm. Lúc này, các tuyến trong đội hình của Real đều rất đồng đều và chất lượng ngoại trừ vị trí thủ môn. Việc Casillas đã lớn tuổi và Keylor Navas chỉ là lựa chọn số 2 càng khiến Kền kền trắng đẩy mạnh quyết tâm chiêu mộ thủ thành của đội bóng nước Anh. Tuy nhiên, Quỷ đỏ vẫn đang còn những mục tiêu quan trọng, vì vậy đội bóng chủ sân Old Trafford đã khước từ lời đề nghị của nhà ĐKVĐ Champions League.

M.U quyet giu De Gea o lai Old Trafford hinh anh 2
M.U chỉ bán De Gea nếu thu về 50 triệu bảng

M.U quyết giữ De Gea bằng mọi giá, mặc dù Real đã nhiều lần đánh tiếng muốn đưa thủ thành này về Bernabeu. Có thời điểm Quỷ đỏ không quan tâm đến việc Real muốn có ngôi sao của mình, tuy nhiên nhìn từ thương vụ Ronaldo có thể thấy Real muốn mua ai thì sẽ rất khó để giữ. Do vậy, M.U đã cởi mở hơn trong thương vụ này, theo đó đội bóng nước Anh chỉ chấp nhận để De Gea ra đi nếu thu về 50 triệu bảng. Đây là động thái nhằm chặn đứng tham vọng của đội bóng TBN, tuy nhiên nếu nhìn những Bale (88 triệu bảng), James Rodriguez (63 triệu bảng) thì việc bỏ ra 50 triệu bảng để có De Gea là điều Kền kền trắng có thể dễ dàng làm được.

M.U đã toan tính kỹ lưỡng ở bản hợp đồng mới mà họ sắp ký với De Gea, mục tiêu lớn nhất của M.U là giữ De Gea ở lại với đội bóng. Quỷ đỏ sẽ tăng lương, thưởng, chế độ đãi ngộ… nhằm giữ chân thủ thành 24 tuổi. Tuy nhiên, nếu bắt buộc phải bán họ cũng chỉ chấp nhận để De Gea ra đi khi thu về 50 triệu bảng, mức phí phá vỡ hợp đồng đã nói lên điều đó. Nhiều khả năng mùa hè tới tương lai của thủ thành người TBN sẽ được định đoạt, nếu Real chi đủ 50 triệu bảng như số tiền M.U yêu cầu khả năng Kền kền trắng có được De Gea là rất cao.

Xem thêm thông tin bao bong da

Thúy Ngân

 

Có thể bạn quan tâm

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Vào một buổi chiều thứ Hai tại sân tập của Arsenal ở London Colney, Declan Rice đang xem qua những đoạn clip do The Athletic tổng hợp và suy ngẫm về quá trình phát triển của mình kể từ khi chia tay West Ham để gia nhập The Gunners với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh – con số cao kỷ lục trong lịch sử CLB – vào mùa hè năm ngoái.

Video

Xem thêm
top-arrow
X