Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U toàn thắng trong 2 trận giao hữu đầu tiên ở châu Á: Tín hiệu tốt lành

Thứ Tư 22/07/2009 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng trong cả 2 trận đấu liên tiếp với Malaysia XI vẫn không phải là một bảo đảm an toàn cho sức mạnh của M.U. song từ những kết quả khả quan ấy, với tân binh Michael Owen mỗi trận đều lập công, ĐKVĐ Premiership có lý khi đặt kỳ vọng vào những gì HLV Alex Ferguson đang có.

Lại là Owen

Trận tái đấu với Malaysia XI, Sir Alex đưa một đội hình mới vào sân. Nói đúng hơn, đó chỉ được xem là đội hình dự bị của M.U, với thủ môn là Foster; cặp trung vệ Brown - Evans, Fabio hậu vệ trái, còn tuyến trên là cặp tấn công Owen - Macheda. Các trụ cột Ferdinand, Rooney, Berbatov chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị.

Tuy nhiên, chừng đó là đủ để M.U tạo thế trận lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thậm chí, thế bế tắc đã được tháo gỡ ngay ở phút thứ 10 của trận đấu. Và người giúp M.U vượt lên là tiền đạo trẻ triển vọng - người đã ghi dấu ấn nhất định trong nửa cuối mùa bóng trước - Macheda. Cũng chỉ 3 phút sau, Owen - trong trận đá chính đầu tiên cho Quỷ Đỏ, đã lập tức ghi bàn nhân đôi cách biệt, ấn định chiến thắng 2-0 cho đại diện nước Anh.

Michael Owen đã hòa nhập rất nhanh vào đội bóng Manchester United

Vậy là, ở 2 trận liên tiếp xuất hiện trong màu áo M.U, sau bao hồ nghi của dư luận, Michael Owen đã liên tiếp ghi 2 bàn thắng. Đó đều là những bàn thắng quan trọng, mang lại thắng lợi cho Quỷ Đỏ. Ngoài ra, một phần nào đó dấu ấn Owen để lại cũng giúp người ta dần xua tan những nghi ngại về một tiền đạo tưởng đã hết thời do tuổi tác và tiền sử chấn thương đầu gối.

Tương lai hứa hẹn?

Sau trận đấu, HLV Alex Ferguson đã không giấu nổi niềm hạnh phúc. Chiến lược gia tài ba người Scotland khẳng định M.U sẽ còn hoàn thiện, có thể cạnh tranh sòng phẳng tại môi trường Premiership với lực lượng hiện tại. Theo Fergie, Macheda sẽ đóng một vai trò quan trọng mùa này, đó là lý do M.U không mua thêm chân sút đẳng cấp. Cũng theo Sir Alex, Rooney chưa thể hiện hết phẩm chất của mình và với thời gian, Owen sẽ tái sinh được bản năng của một siêu tiền đạo.

Nói cách khác, trước vô số luồng dư luận trái ngược nhau về M.U của mùa giải 2009/10, sau sự ra đi của Tevez và đặc biệt là Ronaldo, HLV Alex Ferguson, nhờ thành công bước đầu trong chuyến du đấu châu Á, đã gián tiếp gửi đi thông điệp: M.U sẽ vẫn là một thế lực không dễ vượt qua, không chỉ ở nước Anh mà còn trên bình diện châu Âu. Và với tín hiệu khả quan từ những màn trình diễn của các cầu thủ, Fergie tin rằng tập thể M.U hiện tại sẽ còn tiến bộ.

Tất nhiên, tính chất của những trận cầu giao hữu với những gì sẽ diễn ra từ giữa tháng Tám tới là hoàn toàn khác nhau. M.U lạc quan sau những gì Owen, Macheda hay các cầu thủ khác thể hiện là có thể hiểu được. Dù vậy, liệu tập thể hiện tại có đứng vững trước guồng quay của 4 mặt trận cùng lúc hay không thì chắc chắn Alex Ferguson cũng không thể trả lời được.

Từ nước Anh và dõi theo hành trình của M.U, Rafa Benitez nhận định Quỷ Đỏ sẽ còn chi đậm Hè này, bất chấp Sir Alex đã tuyên bố đóng cửa thị trường chuyển nhượng. Theo quan điểm của Rafa, M.U rất khó giữ được thế thượng phong chỉ với những gì đang có. Với ngân quỹ rủng rỉnh từ tiền bán Ronaldo, M.U có thể tiếp tục “vũ trang” khi mùa chuyển nhượng vẫn còn tới hơn 5 tuần nữa mới kết thúc.

Nói gì thì nói, Alex Ferguson vẫn thuộc tuýp người cầu toàn. Hẳn ông sẽ không muốn những năm cuối với M.U kết thúc bằng thất bại và sự bẽ bàng...

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X