Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU tính lần thứ ba lập kỉ lục chuyển nhượng vì Tottenham

Chủ Nhật 13/02/2011 17:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong quãng thời gian vài năm trở lại đây, Tottenham chính là câu lạc bộ bị Manchester United "soi mói" nhiều nhất tại giải ngoại hạng. Sau hai bản hợp đồng Michael Carrick và Berbatov, có vẻ Sir Alex đang có ý tiếp tục "rút ruột" Tottenham khi sẵn sàng chi đậm nhằm có được sự phục vụ của tiền vệ đang được nhiều đại gia tại châu Âu nhòm ngó - Gareth Bale.

Sau việc chiêu mộ Michael Carrick với mức giá 14 triệu bảng năm 2006 và đưa tiền vệ này trở thành cầu thủ đắt giá thứ 6 trong lịch sử chuyển nhượng MU khi đó, Sir Alex đã tiếp tục phá kỉ lục chuyển nhượng khi chiêu mộ thành công Berbatov hồi năm 2008 với mức giá 30, 75 triệu bảng. Tính đến hiện tại, chỉ riêng Tottenham đã khiến MU phải hai lần lập nên kỉ lục chuyển nhượng, một chỉ ở cấp câu lạc bộ (Michael Carrick) và một ở tầm Premier League  (Berbatov). Nhưng "đắt xắt ra miếng", Michael Carrick từng là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất châu Âu, còn Berbatov sau quãng thời gian thi đấu "vật vờ" cũng đã chứng tỏ được mình khi đang dẫn đầu trong bản danh sách vua phá lưới Premier League mùa này với 19 bàn thắng ghi được, góp công lớn vào ngôi đầu bảng của đội chủ sân Old Tralford.

Manchester United sẽ lập nên một kỉ lục chuyển nhượng nữa với Tottenham vì Gareth Bale?

Sau hai bản hợp đồng tương đối thành công, Sir Alex có vẻ một lần nữa muốn "rút ruột" Tottenham để bổ sung lực lượng. Mục tiêu lần này của "ông già gân" là tiền vệ đang thi đấu rất vào phom trong thời gian gần đây - Gareth Bale. Tiền vệ người xứ Wales đang là một trong những cầu thủ được săn đón nhất trên thị trường chuyển nhượng châu Âu trong thời điểm hiện tại. Tốc độ, khả năng giữ thăng bằng tốt cùng với những cú tạt cánh hay dứt điểm chính xác bằng chân trái chính là điểm mạnh của tiền vệ mới 21 tuổi này. Màn trình diễn của Bale tại vòng bảng Champions League với bốn bàn thắng và hai pha kiến tạo trong 6 trận đấu, giúp Tottenham lọt vào vòng knock out với tư cách đầu bảng đã thu hút ánh mắt của Sir Alex.

Trong đội hình Manchester United hiện tại vị trí cầu thủ chạy cánh trái đang không thực sự tạo nên sự yên tâm đối với HLV Ferguson. Trong bối cảnh Valencia nghỉ thi đấu dài hạn do chấn thương, Nani đã thi đấu rất thành công trong vai trò tiền vệ cánh phải và cánh trái là nơi luân phiên giữa Giggs, Park Ji Sung, Orbetan và đôi khi là cả... Evra. Tuy nhiên, tất cả đều không khiến Sir Alex hài lòng bởi Giggs đã già, Orbetan quá trẻ còn Park Ji Sung thi đấu thiếu đột biến. Kể từ sau sự ra đi của Cris Ronaldo, vị trí cánh trái của MU không còn mang sức mạnh như trước nữa nên việc Fergie muốn dốc tiền chiêu mộ Gareth Bale là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, dự tính và muốn là một chuyện, nhưng có được hay không lại là chuyện khác. Gareth Bale đang là "hàng hot" tại châu Âu và được rất nhiều đại gia để mắt đến nên việc chiêu mộ tiền vệ này là không hề đơn giản. Đó là còn chưa kể đến thái độ quyết tâm giữ người của Tottenham càng khiến kế hoạch chiêu mộ Bale trong kì chuyển nhượng mùa hè của Sir Alex gặp khó. Hiện tại nếu muốn chiêu mộ Bale, MU sẽ phải chuẩn bị ít nhất là 40 triệu bảng, đó là khoản tiền quá lớn đối với một câu lạc bộ còn đang gánh trên vai khoản nợ lên đến 500 triệu bảng. Dù HLV Ferguson đang tính dùng Carrick như một phần trong bản hợp đồng nhằm giảm bớt số tiền mặt phải trả nhưng xem ra, mức giá của Bale vẫn là ngoài khả năng tài chính của Manchester United lúc này.

Trừ khi hoàn gia Qatar "hất cẳng" gia đình Glazer và bơm tiền để Sir Alex bổ sung đội hình, còn không khả năng Gareth Bale khoác lên mình chiếc áo đấu của Manchester United là rất thấp.

  • Như Đạt

 

 

 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X