Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

MU tính gia cố tuyến giữa bằng ba bản hợp đồng "khủng"

Thứ Hai 21/02/2011 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Việc những cầu thủ trụ cột đang dần sa sút phong độ do vấn đề tuổi tác đã khiến HLV Alex Ferguson buộc phải tìm kiếm sự thay thế trên thị trường chuyển nhượng, khi lò đào tạo trẻ của MU vẫn chưa thể ngay lập tức đáp ứng yêu cầu. Mới đây, Sir Alex đã tiết lộ mục tiêu chuyển nhượng trong mùa hè với ba cái tên sáng giá nằm ở tuyến tiền vệ.

Trước kì chuyển nhượng mùa đông, có đến 10 cầu thủ nhiều khả năng sẽ rời Old Tralford vào cuối mùa. Trong đó, Gary Neville và Van Der Sar thì chắc chắn sẽ giải nghệ, còn Ryan Giggs cũng mới gia hạn hợp đồng, Anderson cũng đang thi đấu ấn tượng và giành được lòng tin của Sir Alex. Vì vậy, chỉ còn 6 cầu thủ vẫn đang nằm trong "diện nghi vấn" là Kuszczak, Wes Brown, Owen Hargreaves, Carrick, Scholes và Michael Owen.

Việc những cầu thủ trụ cột trong đội hình đã có tuổi và bắt đầu sa sút phong độ đặt ra bài toán tìm người thay thế đối với Sir Alex. Hiện tại, ngoài vị trí thủ môn vẫn bất định do cả Kuszczak, Ben Amos và tân binh Lindegaard đều chưa chứng tỏ được tài năng ra, khu trung tuyến là nơi khiến "ông già gân" phải suy nghĩ nhiều nhất. Chấn thương của Owen Hagreaves cùng sự sa sút phong độ của Michael Carrick đã khiến Sir Alex buộc phải tìm kiếm thêm một tiền vệ phòng ngự có chất lượng để gia tăng "chấp thép" trong đội hình, bởi lẽ ngoài Fletcher đảm nhiệm vai trò tranh chấp ở khu trung tuyến ra, trong đội hình MU không còn cầu thủ nào có thể chơi như một cầu thủ thu hồi bóng mà xét về bản chất, Fletcher lại không phải là một tiền vệ phòng ngự.

Luka Modric đang được kì vọng sẽ thay thế lão tướng Paul Scholes tại MU

Vì vậy, Sir Alex đang tính chiêu mộ hai tài năng trẻ của bóng đá Anh là Jack Rodwell và Jordan Henderson nhằm gia cố sự chắc chắn cho khu trung tuyến. Cả hai cầu thủ nói trên đều được coi là tương lai của bóng đá Anh khi Jack Rodwell đang là trụ cột của cả Everton lẫn tuyển U-21 Anh dù mới 19 tuổi, còn Henderson cũng từng được trang web chính thức của FIFA bình chọn là một trong số 13 cầu thủ trẻ đáng xem nhất trong năm, cùng với thủ thành David De Gea của Atletico Madrid. Mặc dù cả hai thương vụ này đều gặp rất nhiều khó khăn bởi bản thân cả Everton và Sunderland đều không muốn mất người, nhưng khả năng thành công của MU vẫn là rất lớn nếu Sir Alex thực sự muốn có bộ đôi này.

Với thương vụ Rodwell, HLV David Moyes từng công khai nói về tình hình tài chính khó khăn của Everton nên có khả năng nếu MU chấp nhận "chơi đẹp", tức là trả khoản phí chuyển nhượng lớn thì Everton sẽ chấp nhận nhượng lại tiền vệ mới 19 tuổi này. Mức giá dự tính của Rodwell vào khoảng 25 triệu bảng. Còn với Henderson, Sir Alex cũng đang tính chi 15 triệu bảng hoặc một khoản tiền mặt cộng thêm Danny Welbeck, Darron Gibson hoặc Jonny Evans như một phần trong bản hợp đồng chuyển nhượng để chiêu mộ tài năng mới 20 tuổi này. Hiển nhiên là Sunderland không muốn mất người, nhưng rõ ràng đội chủ sân Ánh Sáng không thể chứa được một tài năng như Henderson và việc tiền vệ này chuyển tới thi đấu cho một câu lạc bộ lớn hơn là điều dễ hiểu.

Ngoài ra, Sir Alex cũng đang tính chiêu mộ tiền vệ Luka Modric của Tottenham nhằm tìm sự thay thế cho lão tướng Paul Scholes đến giờ vẫn chưa định đoạt tương lai. Trong số "bộ ba nguyên lão" chỉ có Scholes là vẫn dùng dằng chưa quyết, khi Gary Neville đã quyết định giải nghệ, Giggs vừa gia hạn hợp đồng thêm một mùa. Hiện tại trong đội hình MU, chỉ có đúng Anderson là được kì vọng sẽ thay thế vai trò nhạc trưởng trong lối đá của Scholes nhưng dẫu sao, tiền vệ người Brazil vẫn còn quá trẻ và chưa đủ tầm để thay thế đàn anh. Vì vậy, Sir Alex muốn chiêu mộ Luka Modric nhằm gia tăng sức sáng tạo ở khu trung tuyến của MU. Cũng giống như trường hợp Henderson, Tottenham không muốn bán Modric khi cầu thủ người Croatia đang là trụ cột của đội bóng nhưng nếu Spurs không đủ sức giành quyền tham dự Champions League mùa sau, đội bóng thành London sẽ buộc phải tính đến phương án để Modric ra đi nhằm thu về một khoản tiền lớn tái đầu tư vào đội hình. Còn về phía MU, Sir Alex đang tính để Michael Carrick trở lại sân White Hart Lane như một phần trong bản hợp đồng chuyển nhượng để giảm bớt số tiền mặt phải trả.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X