Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

MU tính chuyện "đổi chác" với Lazio

Thứ Sáu 31/12/2010 01:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với phong độ ổn định của bộ đôi Berbatov và Rooney thời gian gần đây, cơ hội góp mặt cho những chân sút khác trên hàng công của MU trong đội hình chính là rất ít. Bởi vậy, nhiều khả năng trong tháng 1 tới, Sir Alex Ferguson sẽ đồng ý cho Federico Macheda tới Lazio để tích lũy thêm kinh nghiệm.

Đến với bóng đá và trưởng thành từ lò đạo tạo của Lazio nhưng tên tuổi của Macheda chỉ thật sự nổi lên khi anh đến đầu quân ghi bàn thắng quyết định giúp MU vượt qua Aston Villa với tỉ số 4-3 ở mùa giải 2008-2009. Bàn thắng đẹp mắt của cầu thủ còn "vô danh" khi ấy có thể coi là bước ngoặt quan trọng giúp MU đăng quang tại Premier League vào cuối mùa. Sau này, Macheda còn khá nhiều lần giúp MU giành lại điểm bởi những bàn thắng ở những phút cuối cùng, cũng chính bởi duyên ghi bàn như vậy mà anh được mệnh danh là "gà son" mới ở Old Trafford sau khi "tiền bối" Solskjaer giải nghệ.

Macheda là cái tên mới nhất nằm trong danh sách "đi học việc" của MU

Dù được đánh giá là một chân sút có tài năng nhưng với phong độ ổn định của Berbatov và Rooney trong đội hình cùng với đó là sự góp mặt của tân binh Chicharito cũng như  "lão thần đồng" Michael Owen khiến cho cơ hội để chân sút người Italia được ra sân ngày một ít. Bởi lẽ đó nên CLB cũ của Macheda là Lazio đang có ý định mượn "thần tài" này trong kì CN mùa đông sắp tới. Sir Alex Ferguson xem ra cũng đã tương đối "xuôi" trong việc để Macheda tới Lazio, tuy nhiên "Ông già gân" là người khá "quái" trong việc đàm phán và theo báo chí Anh, MU đang định lấy Macheda ra làm "mồi nhử" để giúp họ tiến gần đến việc hỏi mua thủ thành Muslera và tiền tạo Mauro Zarate trong thời gian sắp tới.

Thủ thành người Uruguay - Fernando Muslera đã thể hiện được khả năng của mình ở Lazio cũng như trong màu áo ĐTQG tại World Cup 2010 vừa qua. Vì lẽ đó nên Sir Alex đang muốn đưa thủ môn 24 tuổi này về để thế chỗ cho Van Der Sar sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải này. Trong khi đó, Mauro Zarate đang là một trong những cầu thủ "hot" nhất trên TTCN. Với khả năng chơi bóng kĩ thuật đặc trưng của các cầu thủ Nam Mĩ, chân sút người Argentina luôn là tiền đạo hàng đầu trong màu áo Lazio. Chắc chắn, nếu có cơ hội MU cũng sẽ không thể bỏ qua thương vụ này. Để Macheda trở lại Lazio tích lũy thêm kinh nghiệm, MU lại có cơ hội tiếp cận với những bản hợp đồng mà họ đã từng để mắt tới. "Một mũi tên, trúng hai đích", nếu thành công đây thực sự là một "chiêu bài" cao tay của Sir Alex Ferguson.

Tiến Thịnh


 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X