Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U tính chiêu mộ “máy quét” của Lazio

Thứ Bảy 21/02/2015 12:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với tham vọng cải thiện sức mạnh cho hàng tiền vệ M.U, HLV Van Gaal đã quyết định đưa Lucas Biglia của Lazio vào danh sách mục tiêu chuyển nhượng.

Van Gaal tinh chieu mo Biglia cua Lazio cho hang tien ve M.U hinh anh
Biglia (trái) bất ngờ được M.U đưa vào tầm ngắm

Thực tế cho thấy, việc thiếu đi một chốt chặn đích thực ở tuyến giữa chính là nguyên nhân quan trọng khiến Quỷ đỏ thi đấu không thực sự hiệu quả kể từ đầu mùa đến giờ. Trong bối cảnh cả Blind lẫn Carrick đều thiếu đi tính quyết đoán cần thiết, đồng nghĩa rằng hàng tiền vệ M.U cũng thường xuyên để lộ ra những khoảng trống đáng kể ở khu vực giữa sân. Thậm chí, giai đoạn vừa qua, HLV Van Gaal còn phải chấp nhận “hy sinh” để Rooney đá tiền vệ con thoi nhằm tăng cường sức chiến đấu cho tuyến giữa đội bóng chủ sân Old Trafford.

Trước tình hình trên, ban lãnh đạo M.U cũng quyết định sẽ phải tăng cường thêm ít nhất một “máy quét” thực thụ trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè sắp tới. Không ít những cái tên đình đám như Kevin Strootman hay Paul Pogba đã liên tục được giới truyền thông đồn thổi rằng đang chuẩn bị tiến hành đàm phán để cập bến CLB thành Manchester. Mặc dù vậy, trong một diễn biến mới nhất, HLV Van Gaal đã quyết định chuyển hướng sang mục tiêu khác là tiền vệ Lucas Biglia của Lazio.

Kể từ đầu mùa đến giờ, ngôi sao người Argentina chính là nhân tố vô cùng quan trọng trong lối chơi của đội bóng thủ đô Italia. Thường xuyên xuất phát dưới vai trò của một tiền vệ trung tâm, Biglia đạt tỷ lệ chuyền bóng chuẩn xác lên đến 87%, đồng thời thực hiện trung bình 1,1 đường chuyền quan trọng/trận. Bên cạnh đó, khả năng phòng ngự từ xa của cầu thủ 29 tuổi cũng là rất tốt, với trung bình mỗi trận 3,6 cú tắc bóng thành công; 2,5 pha đánh chặn chuẩn xác cùng 1 lần cản phá giải nguy kịp thời.

Xét trên nhiều phương diện, Biglia chính là mẫu “số 6” điển hình mà M.U còn thiếu. Trong trường hợp có thể sở hữu được chữ ký của tiền vệ người Argentina, tuyến giữa đội bóng chủ sân Old Trafford chắc chắn sẽ được tăng cường thêm sức mạnh và cải thiện đáng kể khả năng tranh chấp. Tuy nhiên, việc phải tìm cách thích nghi ở một môi trường mới như Premier League xem chừng cũng không hề đơn giản đối với ngôi sao 29 tuổi.

Xem thêm tin tuc ve chuyen nhuong.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X