Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

MU tính chi đậm cho trụ cột của Lyon

Thứ Ba 18/01/2011 03:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - MU vẫn đang đi đúng hướng trên con đường tìm lại chức vô địch đã đánh mất vào tay Chelsea ở mùa giải năm ngoài. Đến thời điểm này, đoàn quân của HLV Alex Ferguson vẫn bất bại nhưng như thế chưa thể đảm bảo rằng vinh quang sẽ thuộc về Quỷ đỏ thành Manchester vào cuối mùa giải. Điều mà MU nên làm lúc này là tăng cường chiều sâu hơn nữa cho đội hình. Mục tiêu mới đây nhất được BLĐ đội bóng nhắm tới là hậu vệ Michel Bastos.

Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, đội quân của Sir Alex Ferguson đã gặp rất nhiều khó khăn sau khi bán đi ngôi sao sáng giá nhất là Cristiano Ronaldo. Lối chơi tấn công của MU khi đó dựa quá nhiều vào Rooney và khi "gã Shrek" dính chấn thương ở giai đoạn then chốt thì ngay lập tức "Quỷ đỏ" liên tiếp ngã ngựa ở nhiều đấu trường chỉ trong vòng vẻn vẹn có hơn 1 tuần điều đó khiến mùa giải 2009-2010 trở thành một mùa bóng thất bại với đội bóng chủ sân Old Trafford.

Bastos (trái) trở thành mục tiêu săn đuổi của MU

Lúc này, MU vẫn đang có được vị trí đấu bảng nhưng điều đó chưa thể đảm bảo một chức vô địch cho đoàn quân của Sir Alex vào cuối mùa. Mùa giải năm ngoái, MU đã đánh mất chiếc cúp bạc danh giá do thiếu chiều sâu về đội hình. Mùa giải này mọi thứ đã được cải thiện hơn với sự góp mặt của những tân binh như Bebe, Chris Smalling hay đặc biệt là "hạt đậu nhỏ" Javier Hernandez. Nhưng xét một cách khách quan thì chiều sâu đội hình của MU có phần thua sút cả về chất và lượng so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Man City, Arsenal hay Tottenham. Có chăng thì MU chỉ hơn được đội bóng đang có dấu hiệu "lão hóa" Chelsea mà thôi.

TTCN mùa đông đã mở cửa trở lại và để chuẩn bị tốt cho giai đoạn sắp tới khi Champions League trở lại, những ông chủ người Mĩ đã sẵn sàng cấp 50 triệu bảng để Sir Alex tăng cường lực lượng. Và mới đây nhất, theo tờ báo nổi tiếng L'Equipe của Pháp thì hậu vệ cánh Michel Bastos đã trở thành một trong những mục tiêu săn đuổi của MU. Đội chủ sân Old Trafford đang rất để mắt tới hậu vệ trái người Brazil năm nay 27 tuổi này và một mức giá khoảng 20 triệu euro để đưa Michel Bastos về với "Nhà hát của những giấc mơ" đang nằm trong kế hoạch của CLB.

Ngoài Michel Bastos, mục tiêu từ kì CN mùa hè Alexis Sanchez cũng đang được MU theo dõi rất sát sao, tuy nhiên Quỷ đỏ thành Manchester sẽ phải cạnh tranh rất khốc liệt với những đại gia hàng đầu như Inter hay mới đây nhất là gã khổng lồ xứ Catalan - Barcelona trong thương vụ này. Còn với Michel Bastos, nếu MU đưa được anh chàng này về với Old Trafford, Sir Alex sẽ có thêm sự lựa chọn cho vị trí bên hành lang cánh bởi Bastos là một cầu thủ khá đa năng, anh có thể chơi được cả hậu vệ và tiền vệ cánh, ngoài ra khả năng sút phạt của cầu thủ này cũng là rất tốt chính vì thế mà Michel Bastos đang được coi là "hậu duệ" của huyền thoại Roberto Carlos.

Tiến Thịnh


 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X