Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U tính biến Old Trafford thành SVĐ lớn thứ hai châu Âu

Thứ Tư 25/01/2017 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo nguồn tin từ Daily Mail, Manchester United đang nghiêm túc cân nhắc việc mở rộng sức chứa của sân Old Trafford lên thành 88.000 chỗ ngồi.
MU tinh bien Old Trafford thanh SVD lon thu 2 chau Au hinh anh
BLĐ Man United đang lên kế hoạch mở rộng sân Old Trafford

Sức chứa hiện tại của sân Old Trafford rơi vào khoảng 75.811 chỗ ngồi, lớn nhất trong số 20 đội bóng tham dự Premier League. “Nhà hát của những giấc mơ” đang là sân đấu lớn thứ 4 tại Vương quốc Anh. Nhưng với việc các CLB ở giải Ngoại hạng Anh đang đua nhau nâng cấp sân vận động, Man United dĩ nhiên không thể đứng ngoài cuộc.

Theo kế hoạch, BLĐ đội bóng đang có kế hoạch nâng sức chứa lên khoảng 88.000 chỗ ngồi. Dự kiến, mọi thứ sẽ được thông qua và triển khai ngay sau khi mùa giải 2016/17 kết thúc. Kế hoạch tăng thêm 12.000 chỗ ngồi sẽ được bắt đầu với việc bổ sung thêm 7.500 chỗ tại khán đài phía Nam, nơi mà mùa giải năm ngoái đã được đổi tên thành Sir Bobby Charlton Stand.

Trước đây, việc đường xe lửa nằm ngay phía sau sân vận động khiến ý định mở rộng sức chứa đòi hỏi một đường hầm đắt tiền và phải phá hủy nhiều nhà cửa. Tuy nhiên, những bước tiến mới về công nghệ khiến cho những vấn đề này không còn là một mối lo với đội bóng thành Manchester. Thậm chí, Quỷ đỏ có thể thực hiện kế hoạch nâng cấp sân vận động mà không giảm sức chứa trong quá trình thi công.

Sau khi các công tác nâng cấp được hoàn tất, sân Old Trafford sẽ có sức chứa khoảng 88.000 chỗ ngồi, cao thứ nhì tại châu Âu chỉ sau sân Nou Camp của Barcelona với 99.354 chỗ ngồi. Bên cạnh đó, sân Old Trafford cũng vươn lên vị trí thứ hai tại Vương quốc Anh về sức chứa, chỉ kém sân Wembley khoảng 2.000 chỗ. Được biết, một khán đài đứng nhiều khả năng cũng sẽ được xây dựng để giúp cho các khán giả cháy hết mình với mỗi trận đấu.

Sân Old Trafford bắt đầu được khởi công xây dựng từ năm 1909. Phải đến kỷ nguyên của Sir Alex Ferguson, sân đấu này mới được nâng cấp hai lần để đạt tới sức chứa 75.811 chỗ như hiện nay. Vào thời điểm đó, chủ tịch John Henry Davies đã có một tầm nhìn rất xa khi lựa chọn địa điểm xây sân Old Trafford. Theo những nhà thiết kế tính toán, “nhà hát của những giấc mơ” có thể tiếp tục mở rộng sức chứa tới tối đa là 95.000 chỗ ngồi nên sẽ gắn bó cùng đội bóng trong một thời gian dài.
Bằng chứng cho thấy chỉ Cris Ronaldo và Messi sánh được với Rooney
Không phải ngẫu nhiên Stan Collymore nhận xét chỉ Lionel Messi và Cris Ronaldo đủ sức sánh vai với Wayne Rooney mà những con số cũng nói rõ điều đó.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X