Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

MU tính bán Dimitar Berbatov: Liệu có quá vội vàng?

Thứ Tư 03/08/2011 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi PSG (đội bóng được mệnh danh là “Man City của Pháp”) đánh tiếng muốn mua Dimitar Berbatov, tương lai của “Vua phá lưới” ngoại hạng Anh dường như không còn ở Old Trafford. Trong chuyện này, HLV Ferguson có quá vội vàng khi xem xét loại tiền đạo người Bulgaria khỏi đội hình của MU?

Trong quá khứ, Sir Alex ít khi tính toán sai lầm khi bán một cầu thủ nào đó. Nên nhớ vào mùa giải 2008/09, lúc đó lối chơi của MU phụ thuộc khá nhiều vào Ronaldo, nhưng “ông già gân” vẫn quyết định để CR7 ra đi nhằm thu về khoản tiền khổng lồ 80 triệu bảng. Ở mùa sau đó, đội chủ sân Old Trafford không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch, nhưng sức mạnh của “quỷ đỏ” vẫn khiến đối thủ phải khiếp sợ. Căn cứ vào đó, kế hoạch để Vua “phá lưới” Dimitar Berbatov ra đi là chuyện hết sức bình thường. Tuy nhiên, liệu MU có cuộc sống bình an ở mùa tới nếu thiếu vắng “bố già”?

MU có nên bán Dimitar Berbatov?

Chuyện Berbatov bị “ông già gân” bỏ quên trên băng ghế dự bị là điều quá rõ. Kể từ cuối mùa giải trước, cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử MU đã mất vị trí chính thức trên hàng công vào tay “đàn em” Chicharito. Cay đắng hơn nữa là chân sút người Bulgaria không có tên trong danh sách thi đấu của MU trong trận chung kết gặp Barca. Điều này cũng không thể trách được Sir Alex, bởi “bố già” thể hiện phong độ nhạt nhòa mỗi khi thi đấu ở Champions League. Theo số liệu thống kê, trong hai mùa giải gần đây, tiền đạo 30 tuổi này không có nỗi một pha lập công cho đội chủ sân Old Trafford ở đấu trường châu Âu. Tuy nhiên, Berbatov lại bổ súng đều đặn ở ngoại hạng Anh? Quả thật, phong độ ghi bàn của tiền đạo người Bulgaria thật khó giải thích!

Thế nên, các manucian không quá đáng khi cho rằng: Berbatov là cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ và dường như nhận xét trên chính xác đến 99%. Dù điều đó đúng là như vậy, nhưng HLV Ferguson có nên bán  cựu cầu thủ Tottenham trong mùa hè năm nay. Quả thật, Sir Alex không dễ giải quyết vấn đề của Berbatov. Dù PSG đã gửi lời đề nghị 18 triệu bảng để thuyết phục MU nhượng lại “bố già”, nhưng HLV Ferguson chưa thể đưa ra quyết định dứt khoát có nên bán tiền đạo người Bulgaria hay không. Thực tế, “ông già gân” không ưa lối chơi “lười biếng” của chân sút 30 tuổi này, nhưng Sir Alex vẫn xem trọng kinh nghiệm thi đấu của Berbatov. Hơn nữa, “bố già” thi đấu ngày càng tốt hơn trong màu áo MU qua từng mùa giải ở Premier League. Trong khi đó, “quỷ đỏ” rất cần chân sút như Berbatov ở cuộc chiến khốc liệt tại giải ngoại hạng Anh.

Trong đợt tổng duyệt trước mùa giải mới, dù 2 tiền đạo trẻ Macheda và Danny Welbeck thi đấu khá thành công, nhưng HLV Ferguson chưa thật sự yên tâm sử dụng 2 cầu thủ măng non này ở những trận đấu lớn. Thực tế, trình độ của đội bóng ở giải nhà nghề Mỹ không thể bằng với đối thủ ở giải ngoại hạng Anh. Nên đây chưa phải là những bài test kiểm tra chính xác sự trưởng thành của các tiền đạo trẻ. Còn với Michael Owen, cựu cầu thủ Liverpool có mùa du đấu thành công, nhưng thần đồng một thời của bóng đá Anh không duy trì được phong độ cao như vậy trong thời gian dài. Và điều này đã được chứng minh ở mùa giải trước. Trong khi đó, Chicharito sẽ phải nghỉ ít nhất một vài trận ở mùa giải mới do cần thời gian để hồi phục thể lực.

Theo đó, lực lượng hàng công của MU chưa thể được xem là ổn định. Hơn nữa, trong 5 vòng đầu ở mùa giải 2011/12, đội chủ sân Old Trafford phải đối đầu với 3 đối thủ rất mạnh (gặp Tottenham ở vòng 2, đối đầu với Arsenal ở vòng 3 và đón tiếp Chelsea ở vòng 5). Trước lịch thi đấu khó khăn như vậy, HLV Ferguson cần có cầu thủ nhiều kinh nghiệm như Berbatov. Thế nên, quyết định bán tiền đạo người Bulgaria là rất khó khăn. Vậy hãy chờ xem Sir Alex giải bài toán Berbatov như thế nào trước lời đề nghị hấp dẫn từ “Man City của nước Pháp”, PSG.

 

Lê Mạnh  (Theo Mirror/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X