Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U tìm thủ môn: Tại sao không trao cơ hội cho Valdes

Thứ Tư 17/06/2015 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - HLV Van Gaal đang lên kế hoạch đưa về một thủ thành đẳng cấp nếu De Gea rời M.U, nhưng trong tay nhà cầm quân người Hà Lan vẫn còn một Victor Valdes sẵn sàng bùng nổ.


Khả năng thủ thành David de Gea rời M.U ở kỳ chuyển nhượng hè 2015 là rất cao, thủ thành người Tây Ban Nha đã quyết theo tiếng gọi của Real Madrid. HLV Van Gaal đang gấp rút tìm người thay thế vị trí của De Gea, trong đó gồm rất nhiều cái tên chất lượng, ví dụ như thủ thành Hugo Lloris. Thủ thành này đã chơi rất hay trong màu áo Tottenham và cả ở ĐT Pháp. Tài năng của thủ thành người Pháp được đánh giá rất cao, hơn nữa kinh nghiệm của anh còn vượt trội so với De Gea. Một trường hợp khác là Samir Handanovic. Với thể hình vượt trội và lối chơi chắc chắn, khả năng bắt bóng bổng cùng những tình huống phản xạ của Handanovic là rất tốt. Ngoài ra, còn phải kể đến những mục tiêu khác như: Asmir Begovic (Stoke), Jan Oblak (Atletico) hay Fraser Forster (Southampton). Đây đều là những thủ thành tài năng của bóng đá châu Âu ở thời điểm hiện tại, có được một trong số họ sẽ là sự thay thế xứng đáng nếu De Gea rời M.U.
De Gea roi MU Tai sao khong trao co hoi cho Valdes hinh anh
De Gea ở rất gần Real Madrid
M.U sẽ không dễ chiêu mộ những thủ thành này, họ đang có phong độ cao và trở thành trụ cột của đội bóng. Bởi vậy, những đội bóng chủ quản của các thủ thành này sẽ không để Quỷ đỏ dễ dàng đạt được mục tiêu của mình. Hơn nữa, cái giá của những “người gác đền” mà M.U nhắm tới cũng không hề rẻ, Tottenham hét giá Hugo Lloris tới 30 triệu bảng, Inter Milan cũng chỉ nhả Handanovic nếu thu về khoảng 20 triệu bảng. Những thủ thành còn lại như Oblak thì thiếu kinh nghiệm (22 tuổi), Forster thì chỉ bắt cho một đội bóng nhàng nhàng như Southampton. Nếu cập bến M.U, một trong số những thủ thành này sẽ chịu áp lực rất lớn. Bởi vậy, HLV Van Gaal đang nghiên cứu rất kỹ lưỡng, nhưng ít ai biết rằng trong tay ông vẫn còn một thủ thành đẳng cấp mang tên Victor Valdes. Nếu được trao cơ hội, cựu thủ thành của Barca sẵn sàng bùng nổ.

Trong danh sách 10 thủ thành có khả năng thay thế sự ra đi của De Gea, tờ Telegraph xếp thủ thành Victor Valdes ở vị trí thứ 4. Ở tuổi 33, cựu thủ thành của Barca được cho sa sút về phong độ và hết thời. Từ khi cập bến M.U anh thường xuyên phải ăn tập ở đội U21, thậm chí thủ thành này còn có màn ra mắt không thành công trong trận hòa Arsenal 1-1 ở vòng 37 Premier League. Đó là miêu tả ngắn nhất về bản hợp đồng miễn phí của M.U ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Những điều này khiến HLV Van Gaal chẳng hề quan tâm tới sự hiện diện của Valdes, thậm chí ông còn khẳng định sẽ không lựa chọn thủ thành người Tây Ban Nha là ưu tiên hàng đầu trong trường hợp De Gea rời M.U
.
De Gea roi MU Tai sao khong trao co hoi cho Valdes hinh anh 2
Valdes đủ sức thay thế De Gea.
Nhưng “Tulip Thép” có biết rằng, Valdes từng 5 lần đoạt danh hiệu thủ môn hay nhất La Liga. Trong số những cầu thủ đang chơi bóng tại Premier League, anh cũng nằm trong Top đầu những cầu thủ có số lượng danh hiệu nhiều nhất. Những danh hiệu mà Valdes có được đều đến trong màu áo Barca, trong đó phải kể đến 6 chức vô địch La Liga và 3 Champions League. Trong 12 năm gắn bó với đội bóng chủ sân Nou Camp, Valdes ra sân 387 trận. Anh trải qua rất nhiều trận đấu đỉnh cao, từ những trận siêu kinh điển với Real hay những trận đấu cân não tại Champions League. Valdes đã được thử lửa ở những trận đấu lớn, bởi vậy kinh nghiệm của anh là điều rất cần với mọi đội bóng. Phải thừa nhận rằng trong hai lần được trao cơ hội tại Premier League (vòng 37 và 38) thủ thành người Tây Ban Nha đã chơi khá tốt. Ở trận đấu với Arsenal ở vòng 37, bàn thua mà Valdes phải nhận đến từ tình huống đá phản của Tyler Blackett. Bởi vậy, không thể trách thủ thành 34 tuổi ở bàn thua này. Ở trận đấu với Hull City ở vòng đấu cuối cùng, Valdes đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi với màn trình diễn ấn tượng của mình. Nếu không có tài năng của cựu thủ thành Barca, M.U đã không thể có một trận hòa 0-0 trước đội bóng đang khát điểm để trụ hạng như Hull City.

Một yếu tố nữa cũng khiến Van Gaal tin vào Valdes, đó là việc có phần giống với huyền thoại một thời ở sân Old Trafford: Edwin Van De Sar. Thủ môn người Hà Lan đến với Man United khi đã 35 tuổi, không được đánh giá cao sau 2 năm bắt dự bị tại Juventus, 4 năm chơi bóng ở CLB làng nhàng Fulham. Nhưng trong 6 mùa giải chơi bóng tại Old Trafford, thủ thành người Hà Lan chứng tỏ tuổi tác không phải vấn đề quá lớn. Van De Sar cùng M.U trải qua rất nhiều vinh quang, trong đó phải kể đến chức vô địch Champions League ở mùa giải 2007/08. Valdes đến với M.U với vị thế tương tự huyền thoại người Hà Lan, thậm chí thủ thành người Tây Ban Nha còn có xuất phát điểm tốt hơn (từng vô địch TBN, Champions League, World Cup). Hơn nữa, Valdes còn có 6 tháng dự bị cho De Gea, anh cũng đã làm quen với môi trường bóng đá tại Premier League mặc dù thường xuyên ra sân trong màu áo đội trẻ. Nếu đứng trong khung gỗ, chắc chắn anh có đủ kinh nghiệm, uy tín để dìu dắt những hậu vệ trẻ, so với một thủ môn hoàn toàn mới có những bước đi chưa ổn định (như chính De Gea vài năm trước).

Chính HLV Van Gaal là người hiểu tài năng của Valdes như thế nào, ông chính là người đưa anh lên đội 1 khi còn dẫn dắt Barca. Valdes có xứng đáng đứng trong khung gỗ của M.U hay không thì cần phải có thời gian chứng minh. Nhưng với khả năng của mình anh là lựa chọn không tồi. Thậm chí M.U còn thể thành công mà chẳng cần phải tìm đến những mục tiêu quá xa xôi.

Video những pha cứu thua không tưởng của Valdes trong màu áo Barca

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X