Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

MU tìm người thay thế Rio Ferdinand

Thứ Tư 11/05/2011 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau thành công trong hai bản hợp đồng trẻ Smalling và Javier Hernandez hè năm ngoái, Sir Alex lại đang bắt đầu tiến trình xây dựng lực lượng kế cận bằng việc chuẩn bị chiêu mộ thêm một tài năng trẻ của bóng đá Pháp.

Khi mà lò đào tạo MU vẫn chưa thực sự trình làng thêm một thế hệ tài năng như thời Bekcham, Giggs, Schloes,... thì Sir Alex buộc phải xâu dựng đội ngũ kế cận thay thế những lão tướng bằng việc chiêu mộ những tài năng trẻ của các câu lạc bộ khác. Sự thành công trong việc đặt niềm tin vào Smalling và Jaiver Hernandez ở kì chuyển nhượng mùa hè năm trước đã khiến Sir Alex tự tin hướng tới việc chiêu mộ Rafael Varane của Lens.

Rafael Varane (trái) đang được đánh giá là có những tố chất giống Rio Ferdinand

Năm nay 18 tuổi, Varane trưởng thành từ lò đào tạo Lens và đang thi đấu khá ấn tượng với 1 bàn thắng trong 20 trận ra sân mùa này, kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào tháng 11/2010. Varane cũng đang là thành viên của U-21 Pháp dù cầu thủ trẻ này mới 18 tuổi. Varane thi đấu trong vai trò sở trường là một trung vệ nhưng cũng có thể đảm nhận vị trí của một tiền vệ phòng ngự. Hơn nữa, một điều khiến rất nhiều đại gia trên khắp châu Âu như Arsenal, Bayern Munich và AS Roma chứ không riêng MU đều muốn có Varane là ngoài chiều cao lí tưởng của một trung vệ (1m91), Varane còn thi đấu rất thông minh đầu óc.

Hiện tại ở đội hình một MU, có hai trung vệ được xem là thi đấu đầu óc và có khả năng phán đoán tình huống tốt là Rio Ferdinand và Smalling. Vidic và Evans thì mạnh về khả năng tranh chấp nên thường không giữ được cái đầu lạnh. Vì vậy, Sir Alex mới muốn chiêu mộ Varane bởi Rio Ferdinand chỉ còn chơi tốt trong một đến hai mùa nữa khi trung vệ này dạo gần đây thường bị chấn thương hành hạ do đã có tuổi.

Về phía Varane, trung vệ này quả quyết chưa nghĩ đến chuyện tương lai khi muốn giúp Lens chiến đấu trụ hạng tại Ligue 1. Lúc này, Lens đang đứng ở vị trí thứ 19 trong bảng xếp hạng và kém đội xếp trên là Nancy tới 7 điểm khi Ligue 1 chỉ còn bốn vòng đấu nữa là kết thúc. Nếu Lens xuống hạng, rất có thể Varane sẽ chuyển tới một đội bóng khác giàu tham vọng hơn thay vì chấp nhận xuống hạng cùng Lens. Và đó là cơ hội để MU giành lấy tài năng đầy triển vọng của bóng đá Pháp.

  • Như Đạt (Theo France Football/ Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X