Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU tìm người thay thế Evra

Thứ Hai 20/12/2010 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trẻ hóa đang là mục tiêu của mọi câu lạc bộ, và trong số đó cũng chẳng loại trừ Manchester United. HLV Alex Ferguson đang muốn xây dựng đội ngũ kế cận trẻ trung nhưng đầy tài năng để dần thay thế cho lớp đàn anh đã bắt đầu "có tuổi". Trong đó, vị trí của Evra đang bị "ông già gân" để mắt tới bởi hậu vệ người Pháp hiện không còn thi đấu xuất sắc như một vài mùa giải trước nữa.

Ferguson đang ở cái tuổi "thất thập cổ lai hi" và ngày ông quyết định nghỉ hưu không còn xa nữa. Vì vậy, "ông già gân" đang lên kế hoạch xây dựng đội hình Manchester United trẻ trung hơn để tạo nền tảng cho vị HLV tiếp theo. Trong kì chuyển nhượng mùa hè, MU chỉ chiêu mộ có đúng ba cầu thủ và tất cả tuổi đời còn rất trẻ bao gồm Javier Hernandez, Bebe và Smalling. Vì vậy, dù được cấp 50 triệu bảng để bổ sung lực lượng trong tháng Một tới, nhưng chắc chắn Sir Alex sẽ không vung tiền vào những ngôi sao mà tập trung vào những tài năng triển vọng của châu Âu trong thời điểm hiện tại.

Criscito (áo trắng) đang là mục tiêu tiềm tàng của Sir Alex Ferguson

Trong những mùa giải gần đây, hàng phòng ngự luôn là nền tảng tạo nên sức mạnh của Manchester United với sự chắc chắn của bộ đôi Vidic - Rio Ferdinand, kinh nghiệm của thủ thành Van Der Sar và khả năng lên công về thủ tuyệt vời của Evra. Tuy nhiên, rất có thể mùa hè năm sau các manucian sẽ phải chia tay hai trong số đó, khi mà Van Der Sar tuyên bố giải nghệ còn Evra đang để ngỏ khả năng tới Real Madrid. HLV Jose Mourinho đang rất cần thêm một hậu vệ cánh trái có chất lượng để hoàn thiện đội hình, khi mà Marcelo vẫn chưa thể đáp ứng yêu cầu của "người đặc biệt". Trong mùa giải năm nay, Evra cũng không còn xuất sắc như trước khi hay mắc lỗi dâng lên quá cao để đối thủ khoét sâu vào vị trí cánh trái anh đảm nhiệm. Vì vậy, Sir Alex đang xem xét có nên bán Evra lấy một khoản tiền lớn nhằm tái đầu tư đội hình hay không bởi hậu vệ người Pháp vẫn đang là trụ cột tại sân Old Tralford.

Nếu bán Evra, Sir Alex sẽ buộc phải chọn một trong hai phương án. Một là để hậu vệ trẻ Fabio trám chỗ vị trí đàn anh, khi đó hai anh em nhà Da Silva sẽ "gánh" hai vị trí hậu vệ biên của Manchester United. Phương án này cũng khả thi nhưng tiềm ẩn không ít rủi ro, bởi lẽ Fabio còn quá non kinh nghiệm và còn lâu mới bằng Evra được. Cách thứ hai là đưa về một hậu vệ cánh trái trẻ trung và tài năng khác, và Sir Alex có vẻ như đang nghiêng về khả năng này hơn khi ông bày tỏ mối quan tâm đến Domenico Criscito. Hậu vệ 23 tuổi này đang được xem là một trong những tài năng triển vọng của bóng đá Italia, anh đang thi đấu rất ấn tượng trong màu áo Genoa và có đến 16 trận được ra sân trong mùa giải năm nay. Dự kiến, mức giá của Criscito vào khoảng 12,5 triệu bảng. Tuy nhiên, nhiều khả năng Sir Alex sẽ chỉ tính đến việc có chiêu mộ Criscito hay không vào cuối mùa. Khi mà Real Madrid có những động thái chính thức liên quan đến Evra.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X