Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

MU tìm người thay Lukaku: Ben-Yedder là sự thay thế hoàn hảo

Thứ Năm 04/07/2019 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU muốn mua Ben-Yedder của Sevilla thay thế Romelu Lukaku, với phong độ rất cao cùng khả năng săn bàn đáng nể ngôi sao người Pháp là lựa chọn hoàn hảo với Quỷ đỏ ở thời điểm hiện tại.

Ben-Yedder là lựa chọn hoàn hảo với MU


Hôm nay, Inter Milan xác nhận đang đàm phán mua Romelu Lukaku. Đội bóng của Italia về cơ bản đã đạt được thỏa thuận với chân sút người Bỉ, họ thuyết phục cầu thủ này ký hợp đồng 4 năm. Trong màu áo đội bóng thành Milan cựu sao Everton nhận lương 180.000 bảng/tuần, thấp hơn một chút so với khoản thù lao đang nhận ở Old Trafford (200.000 bảng/tuần).
 
Vì sao MU muốn mua Ben-Yedder của Sevila ở Hè 2019 hình ảnh

Ben-Yedder được nhắm thay Lukaku


Hiện Inter Milan và M.U đang chốt giá chuyển nhượng cho cầu thủ sinh năm 1993. Quỷ đỏ muốn 75 triệu bảng song đội bóng thành Milan chỉ chấp nhận trả 60 triệu bảng, nhiều khả năng hai bên sẽ thống nhất con số 65 triệu bảng cho cầu thủ 25 tuổi. Ngay từ thời điểm này BLĐ M.U đã lên kế hoạch tìm người thay thế cầu thủ người Bỉ.

Theo báo chí Anh, MU quan tâm Wissam Ben-Yedder, cầu thủ đang khoác áo Sevilla. Ngôi sao người Pháp vừa trải qua một mùa giải cực kỳ ấn tượng, anh ghi 30 bàn sau 54 lần ra sân trên mọi mặt trận, nếu chỉ tính riêng ở La Liga cầu thủ 28 tuổi có 18 bàn sau 29 lần đá chính. Số lượng bàn thắng của Ben-Yedder ở mùa giải 2018/19 ấn tượng hơn hẳn những gì Lukaku có được trong màu áo M.U. Với phong độ ấn tượng của mình Ben-Yedder đã đánh bật Alexandre Lacazette để chiếm một vị trí trong đội hình ĐT Pháp. 

Thậm chí còn có thông tin cho rằng M.U chấp nhận chi 39.5 triệu bảng qua đó giải phóng hợp đồng của cầu thủ người Pháp với Sevilla. MU muốn mua Ben-Yedder của Sevilla thay thế Romelu Lukaku, với phong độ rất cao cùng khả năng săn bàn đáng nể ngôi sao người Pháp là lựa chọn hoàn hảo với Quỷ đỏ ở thời điểm hiện tại.
 
Ben-Yedder phu hop voi loi choi ma Solskjaer xay dung

Ben-Yedder phù hợp với lối chơi mà Solskjaer xây dựng


Ben-Yedder không có thể hình tốt, anh chỉ cao 1m70, song ngôi sao sinh năm 1990 này đủ khả năng để tỏa sáng ở một giải đấu khắc nghiệt như Ngoại hạng Anh. Tiền đạo của Sevilla sở hữu phong cách chơi bóng phù hợp với những gì HLV Solskjaer đang xây dựng ở M.U. 

Ben-Yedder sở hữu tốc độ và sự nhanh nhẹn đáng kinh ngạc, rất phù hợp với lối chơi phản công mà ông thầy người Na Uy đang theo đuổi. Kể từ khi HLV 46 tuổi tiếp quản Old Trafford vào tháng 12 năm 2018, M.U đã thực hiện tổng cộng 18 phản công nhanh, nhiều nhất giải đấu. Để triển khai lối chơi của mình một cách thuần thục hơn ông đã đưa về những “máy chạy” như Daniel James và Wan-Bissaka. Với Ben-Yedder trong đội hình, khả năng phản công của M.U sẽ còn lợi hại hơn nữa.

Tiền đạo người Pháp xử lý bóng rất gọn, anh cũng được đánh giá cao ở khả năng qua người, khác hẳn với sự sự vụng về của Lukaku. Ben-Yedder có khả năng dứt điểm bằng hai chân, anh còn sở hữu nhãn quan chiến thuật sắc bén. Mùa giải vừa qua tiền đạo 28 tuổi có tới 9 đường kiến tạo thành bàn, xếp thứ 2 trong đội hình của Sevilla.

Theo thống kê, một mình Ben-Yedder tạo ra 45 cơ hội cho các đồng đội ở đấu trường La Liga, xếp thứ 3 trong đội hình của Sevilla và vượt trội so với Lukaku, người chỉ tạo ra 20 cơ hội cho các đồng đội. Để có thể trở thành một đội phản công hiệu quả, đội chủ sân Old Trafford cần phải tận dụng triệt để những cơ hội, và ở khoản này, Ben-Yedder một lần nữa cho thấy sự vượt trội so với số 9 bên phía M.U. 
 
MU nham Ben-Yedder thay Lukaku

 Ben-Yedder từng khiến MU ôm hận


Trong số 34 cơ hội rõ rệt được đồng đội tạo ra, cầu thủ sinh năm 1990 có tới 18 lần chuyển hóa thành bàn thắng (tỷ lệ 53%). Còn với Lukaku, cầu thủ người Bỉ có 23 cơ hội ngon ăn ở mùa giải vừa rồi nhưng chỉ 8 lần tận dụng thành công (tỷ lệ 35%). Không ít tình huống trước mặt chỉ là khung thành trống nhưng anh lại đưa bóng ra ngoài.

NHM M.U không lạ gì Wissam Ben Yedder, bởi chính cầu thủ này là ác mộng của Quỷ đỏ ở Champions League mùa giải 2017/18. Ở vòng 1/8, cú đúp của chân sút 28 tuổi chỉ trong 5 phút sau khi vào sân từ ghế dự bị khiến đoàn quân của Jose Mourinho cay đắng rời giải đấu.

Ben-Yedder không còn quá trẻ, song ở tuổi 28 anh vẫn còn có thể cống hiến cho M.U thêm vài mùa giải nữa. Không có nhiều trung phong xuất sắc ở thời điểm hiện tại, bởi vậy Quỷ đỏ có lý do để chi 39.5 triệu bảng mua ngôi sao của Sevilla ở Hè 2019. Với những tố chất của mình tiền đạo người Pháp đủ sức thay thế vị trí do Lukaku để lại.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X