Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU tìm người thay Giggs và Scholes: Bất ngờ với một cầu thủ gốc Việt

Thứ Ba 28/12/2010 19:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những lão tướng như Ryan Giggs hay Paul Scholes đều đã ở cái tuổi xế chiều của sự nghiệp vì thế chuyện bộ đôi này nói lời chia tay MU chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi. Trong những động thái mới đây nhất nhằm tìm kiếm người thay thế cho hai công thần này, Sir Alex đang bất ngờ để mắt tới hai ngôi sao của CLB Lille tại giải hạng nhất Pháp. Điều đặc biệt là một trong hai ngôi sao này lại đang mang trên mình dòng máu Việt.

Nhiều khả năng cuối mùa giải này, Manchester United sẽ đứng trước một cuộc chia tay các lão tướng với quy mô lớn khi gần như 100% Van Der Sar sẽ chính thức giải nghệ khi mùa 2010-2011 khép lại sau khẳng định gần đây của Sir Alex. Trong khi đó, bộ ba Gary Neville, Ryan Giggs và Paul Scholes cũng đã nhiều lần đề cập đến vấn đề tuổi tác ảnh hưởng đến phong độ của những cầu thủ này và khả năng nói lời chia tay của những công thần này là khá lớn.

Cầu thủ gốc Việt Yohan Cabaye(trái) và đồng đội Eden Hazard(phải) đang là mục tiêu săn đuổi của MU

Để tiếp tục duy trì một bộ khung vững chắc cho "Quỷ đỏ", gia đình nhà Glazer đã quyết định chi cho Sir Alex 50 triệu bảng để tăng cường lực lượng trong thời gian sắp tới. Và chiến lược gia người Scotland đang để mắt tới hai ngôi sao của CLB Lille cho những vị trí thay thế cho Scholes và Giggs.

Hai ngôi sao của Lille đang được "Ông già gân" để mắt tới là Eden Hazard và

Yohan Cabaye. Tiền vệ người Bỉ - Eden Hazard đã được Sir Alex tăm tia từ khá lâu và luôn muốn mang anh về Old Trafford nhằm thay thế cho vị trí tiền vệ cánh của Ryan Giggs trong tương lai. Còn vị trí kiến thiết của Paul Scholes đang có rất nhiều ứng viên được đưa vào danh sách, trong số đó có đồng đội của Hazard - Yohan Cabaye.

Một điểm đặc biệt đáng chú ý về tiền vệ Cabaye là cầu thủ này có trong mình dòng máu Việt

khi bà nội của anh là người Việt Nam. Trước đây, Arsenal cũng đã từng có ý định chiêu mộ cầu thủ kiến thiết này của Lille. Chính phong độ tuyệt vời của bộ đôi Hazard - Cabaye ở hàng tiền vệ đang giúp Lille ngự trị trên ngôi đầu tại Ligue 1 sau giai đoạn lượt đi. Theo báo giới Anh, BLĐ đội bóng chủ sân Old Trafford đã sẵn sàng chi ra khoảng 20 triệu bảng cho bộ đôi này. Đây đều là những cầu thủ còn khá trẻ và có tài năng, nếu gia nhập MU, họ hoàn toàn có thể thay thế vị trí do những lão tướng để lại. Nếu điều đó trở thành sự thật, lần đầu tiên trong lịch sử sẽ có một cầu thủ gốc Việt khoác áo một trong những đội bóng hàng đầu trên thế giới như Manchester United.

Tiến Thịnh

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X