Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao M.U nên mua Schneiderlin thay thế Carrick?

Thứ Bảy 27/06/2015 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tin đồn M.U mua Morgan Schneiderlin thay thế Michael Carrick xuất hiện rất nhiều trên các mặt báo, những thông tin dưới đây khẳng định tại sao Quỷ đỏ nên chiêu mộ ngôi sao của Southampton ở kỳ chuyển nhượng hè 2015.

 

M.U đang hoạt động rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng hè 2015, việc giành vé dự Champions League và quyết tâm có danh hiệu mùa tới khiến HLV Van Gaal phải tìm kiếm những tân binh chất lượng. Vị chiến lược gia người Hà Lan khẳng định Quỷ đỏ phải bổ sung ít nhất 5 vị trí, trong đó ưu tiên đưa về một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp. Mùa giải vừa qua, Michael Carrick đã đảm nhiệm rất tốt vị trí này. Khi tiền vệ người Anh ra sân tỉ lệ thắng của Man đỏ lên tới hơn 70%, thế nhưng khi cựu cầu thủ của Tottenham không thể xuất trận đội bóng chủ sân Old Trafford ngay lập tức gặp những khó khăn. Carrick năm nay đã 34 tuổi, thể lực suy giảm nhiều. Bởi vậy, nhiệm vụ hàng đầu của M.U là phải tìm người thay thế vị trí của tiền vệ người Anh.
Tai sao MU nen mua Schneiderlin thay the Carrick hinh anh
Schneiderlin chỉ thua Matic về số lần tắc bóng
Mùa giải vừa qua, HLV Van Gaal cũng đã thử nghiệm Daley Blind và Marouane Fellaini ở vị trí này. Thế nhưng, mọi chuyện không được như kỳ vọng khi họ đều không thể cho thấy rằng mình xứng đán thay Carrick. Bởi vậy, ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, ưu tiên hàng đầu của “Tulip Thép” là tuyển mộ một tiền vệ đánh chặn. Rất nhiều mục tiêu đã được vạch ra, trong đó phải kể đến Morgan Schneiderlin của Southampton. Mùa giải vừa qua, cầu thủ người Pháp đã chơi rất tốt và trở thành nhân tố không thể thay thế ở tuyến giữa của đội bóng chủ sân St Mary. Cầu thủ sinh năm 1989 được đánh giá là một trong những tiền vệ phòng ngự tốt nhất Premier League hiện nay.

Schneiderlin vẫn hết mình chiến đấu vì Southampton nhưng song song với đó, anh cũng không ngừng trông ngóng những lời đề nghị hấp dẫn từ các ông lớn nước Anh. Southampton rõ ràng không phải một đội bóng quá lớn ở nước Anh, hơn nữa đội bóng này còn không chứng tỏ tham vọng của mình khi bán đi rất nhiều cầu thủ chất lượng. Ở hè 2014, họ đã đẩy đi hàng loạt trụ cột như Rickie Lambert, Adam Lallana, Dejan Lovren, Luke Shaw, điều này khiến Schneiderlin đã mất niềm tin vào đội bóng miền Nam nước Anh. Schneiderlin công khai ý định ra đi, BLĐ Southampton và HLV Ronald Koeman đã bất lực trong việc giữ anh ở lại đội bóng bởi họ hiểu rằng không có vé dự Champions League sẽ rất khó giữ được ngôi sao 25 tuổi. Như vậy, M.U sẽ dễ dàng chiêu mộ Schneiderlin
nếu bỏ ra một số tiền đủ lớn. Tiền vệ người Pháp là lựa chọn hợp lý lúc này khi mục tiêu İlkay Gundogan sắp gia hạn hợp đồng với Dortmund. 
Tai sao MU nen mua Schneiderlin thay the Carrick hinh anh 2
Thống kê vượt trội của Schneiderlin so với những ngôi sao của M.U
Một loạt nguồn tin tại Anh cho rằng M.U sẽ chi 24 triệu bảng mua Schneiderlin. Đó thực chất là một con số rất phù hợp với tài năng của tiền vệ người Pháp. Ở tuổi 25, anh đang bước vào những năm tháng đẹp nhất sự nghiệp. Tuyển thủ quốc gia Pháp này sẽ đóng góp được dài hạn. Hơn nữa, Schneiderlin cũng đã được thử lửa tại Premier League, bởi vậy anh đã quen với lối chơi của những đội bóng tại nước Anh. Khi cập bến M.U anh sẽ dễ dàng hòa nhập với môi trường mới. Trong trường hợp Quỷ đỏ chiêu mộ thành công Gundogan sẽ rủi ro hơn rất nhiều bởi cầu thủ gốc Thổ thường xuyên dính chấn thương, hơn nữa khả năng anh có thể tỏa sáng tại Anh cũng là một dấu hỏi lớn. 

Lý do quan trọng nhất để M.U mua Schneiderlin đó là tài năng của cầu thủ này. Tuyển thủ Pháp có khả năng làm chủ trung tuyến, đánh chặn tốt và luân chuyển bóng nhanh nhạy, chuẩn xác. Schneiderlin cũng đã quen thuộc với nhiều hệ thống. Tại Southampton, ông Koeman đã có thể bố trí anh đá cặp với ai đó ở vị trí tiền vệ trung tâm hoặc để Schneiderlin đơn độc làm mỏ neo. Dù chỉ thi đấu 26 trận ở mùa trước (trong đó có 2 trận vào sân từ ghế dự bị) nhưng Schneiderlin thực hiện thành công đến 79 pha tắc bóng. Ở Premier League, chỉ Namanja Matic làm được nhiều hơn nhưng tiền vệ của Chelsea thi đấu đến 36 trận.Tính trung bình số lần tắc bóng thành công mỗi trận của Schneiderlin nhỉnh hơn Matic một chút (3,7 so với 3,6).

Nếu so sánh với các tiền vệ của M.U, thì Schneiderlin hoàn toàn vượt trội. Người tắc bóng tốt nhất của Quỷ đỏ là Ander Herrera cũng chỉ có tổng cộng 73 lần thành công sau 26 trận ở mùa trước. Trong khi đó, Daley Blind - người vốn chơi rất nhiều ở vị trí tiền vệ phòng ngự của Man đỏ cũng chỉ có 58 lần tắc bóng tốt. Số đường chuyền của Schneiderlin cũng cao hơn toàn bộ số tiền vệ hiện tại của M.U. Điều đáng nói là tỉ lệ chuyền chính xác của Schneiderlin tương đương với Carrick (89,3% và 89,6%). Một điểm mạnh nữa của Schneiderlin là tạt bóng. Anh có 30 pha tạt bóng chính xác sau 26 trận, nhiều hơn cả Daley Blind. Nên nhớ Blind có khá nhiều trận được chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái và thường xuyên có cơ hội tạt bóng. Trong khi đó Carrick không có đường tạt bóng nào chính xác nào. Với những lý do kể trên, Vậy M.U có nên “phá két” chiêu mộ Schneiderlin?

Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X