Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

MU tìm mọi cách đưa Rio Ferdinand sớm trở lại sân cỏ

Thứ Năm 24/03/2011 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong những nỗ lực nhằm giải quyết tình trạng khủng hoảng chấn thương ở hàng thủ, đội bóng thành Manchester đã quyết định gửi trung vệ chủ lực Rio Ferdinand sang đất Đức điều trị với hy vọng trung vệ người Anh có thể trở lại trong thời gian ngắn nhất, dự kiến sẽ là trận lượt về gặp Chelsea tại tứ kết Champions League.

Kể từ mùa giải năm ngoái, Rio bắt đầu gặp nhiều vấn đền liên quan đến thể lực. Trước World Cup 2010, Rio dính phải chấn thượng nặng, đến mức anh phải sớm chia tay giải đấu dù đang đeo băng thủ quân ĐT Anh. Bước sang mùa giải mới, trung vệ người Anh đã có thể thi đấu trở lại nhưng không thường xuyên và liên tục phải làm bạn với giường bệnh. Nhưng nặng nhất chính là việc tái phát chấn thương xương mác hồi đầu tháng 2 năm nay trong trận gặp Aston Villa. Theo kết quả kiểm tra thì Rio Ferdinand phải đối diện với nguy cơ nghỉ thi đấu đến hết mùa giải, thậm chí sự nghiệp còn bị ảnh hưởng.

Rio Ferdinand sẽ sớm tái xuất

Không thể đứng im bất lực nhìn một trụ cột của đội bóng tự vật lộn với chấn thương, MU đã đài thọ để Rio sang đất Đức, gặp chuyên gia y học thể thao hàng đầu thế giới, Hans-Wilhelm Müller-Wohlfahrt, hiện là bác sĩ chính của Bayern Munich và từng điều trị cho Steven Gerrard, siêu sao vừa giải nghệ Ronaldo hay "tia chớp" trong môn điền kinh, Usain Bolt. Được biết, Wohlfahrt đã có một liệu pháp điều trị khá hiệu quả vấn đề mà Rio đang gặp phải.

Hiện giờ, Rio đã quay trở về nước Anh và chịu sự theo dõi chặt chẽ của đội ngũ y tế tại MU. Nếu Ferdinand phản ứng tích cực với biện pháp mà bác sĩ Wohlfahrt đưa ra thì có hy vọng, anh sẽ chính thức tái xuất trong đội hình MU ở trận lượt về vòng tứ kết Champions League tiếp đón Chelsea trên sân nhà, trước thời điểm diễn ra trận bán kết cúp FA với Man City tại Wembley.

Rõ ràng, đây là một tin mừng với MU. Họ đang phải chịu hàng loạt tổn thất to lớn nơi hàng phòng ngự, khiến trong tay Sir Alex còn đúng 5 hậu vệ hoàn toàn "lành lặn": Chris Smalling, Wes Brown, Patrice Evra, Jonny Evans và  Fabio da Silva (nhưng Evans vừa nhận thẻ đỏ ở trận gặp Bolton). Sự trở lại của Rio (nếu được như dự kiến) lại trùng khớp hoàn toàn với thời điểm quyết định nhất của "Quỷ đỏ" trong mùa giải. Họ đang ấp ủ giấc mộng một lần nữa giành được "cú ăn ba" vĩ đại" và chỉ có thành công ở hai trận đấu đó, thì MU mới tiến thêm một bước đến đỉnh cao chói lọi mà chưa một CLB nào có được trong lích sử bóng đá châu Âu. Và có thêm Rio, dĩ nhiên là sự tăng cường đáng kể cho hàng thủ, nhất là khi cả Brown, Evans hay Smalling đều chơi rất kém nếu thi đấu cạnh nhau chứ không phải đá cặp cùng một trong hai trung vệ thép: Ferdinand hoặc Vidic.

  • Thiên Bình
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X