Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United tìm lại chiến thắng: Cười cho ngày họ cất đầu lên đi chứ!

Thứ Hai 07/11/2016 19:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ba điểm trước Swansea giúp Man United tạm giải tỏa áp lực. Nụ cười đã trở lại với Quỷ đỏ dù vẫn còn đó khá nhiều nỗi lo âu.

Trước vòng đấu thứ 11 ở Premier League, bầu không khí ở Man United còn nóng hơn cả địa ngục khi thầy trò Jose Mourinho đang có chuỗi trận bất ổn. Kể từ sau thất bại 1-2 trước Man City, Man United trượt dài trong những ngày tháng buồn nhiều hơn vui. Họ chỉ thắng được khoảng 6 trên tổng số 13 trận ở mọi đấu trường từ đó đến nay. Đó không phải kết quả quá tồi tệ nhưng Man United vẫn phải nhận vô số chỉ trích vì quá nhiều thứ không được như kỳ vọng.

Vấn đề đầu tiên và gây tranh cãi nhiều nhất chắc chắn là... Jose Mourinho. Kể từ khi Người Đặc Biệt trở lại với công việc huấn luyện, người ta đã bàn tán quá nhiều về cái gọi là “sự lỗi thời” của ông. Trong khi xu hướng đang lên ngôi hiện tại là pressing và di chuyển nhiều thì Mourinho vẫn trung thành với thứ bóng đá có phần lười biếng của mình là lùi sâu và chơi thực dụng kiểu an toàn. Điều đó khiến cho lối chơi của Man United trở nên khô cứng và nhàm chán, nhưng đồng thời cũng chẳng đem lại hiệu quả.

Man United tim lai chien thang Cuoi cho ngay ho cat dau len di chu! hinh anh
Ibrahimovich ghi bàn sau quãng thời gian dài tịt ngòi

Quỷ đỏ lúc này có quá nhiều vấn đề trải dọc ở cả 3 tuyến và trong ngay cả chính lối chơi. Tuy nhiên, dường như cựu thuyền trưởng Chelsea vẫn chưa biết làm thế nào để giải quyết vấn đề này. Theo thói quen, cứ sau mỗi kết quả không tốt là Mourinho lại “chơi chiêu” để phân tán tập trung của dư luận, khi thì là gây chiến với trọng tài, khi thì tự chỉ trích để khích tướng chính học trò của mình.

Thế nhưng, cùng với sự lỗi thời về chuyên môn thì những phương pháp tinh thần đó cũng không còn hiệu quả nữa. Không khí trong phòng thay đồ đội bóng đang trở nên khá ngột ngạt sau những chỉ trích nhắm vào Mkhitaryan, Luke Shaw hay những cầu thủ khác từ đầu mùa. Thậm chí, có thời điểm Mourinho bị chính các CĐV nhà đòi sa thải và tỷ lệ đặt cược ông mất việc cũng xếp thứ 3 ở Premier League.

Thật may cho Quỷ đỏ là trong cơn khủng hoảng họ lại gặp được Swansea, một đội bóng thậm chí còn sa sút trầm trọng hơn chính mình của mùa giải năm ngoái. Khỏi phải nói cũng biết Thiên Nga Đen đang trong tình cảnh thảm hại ra sao. Sau 11 trận ở Premier League họ mới chỉ thắng 1, hòa 2 và đã thua tới 10. Swansea chỉ kiếm được vỏn vẹn 5 điểm và đứng áp chót. Đội bóng này cũng vừa sa thải HLV Francesco Guidolin để thuê về một ông thầy đến từ đất nước mà bóng chày với bóng rổ còn nổi tiếng hơn bóng đá như Bob Bradley.

Man United tim lai chien thang Cuoi cho ngay ho cat dau len di chu! hinh anh 2
Sự tệ hại của Swansea cũng giúp Quỷ đỏ lấn lướt

Tuy vậy, kể cả khi thay tướng thì Swansea cũng chưa đổi vận. Dưới thời tân thuyền trưởng người Mỹ, nhân sự của họ lại bị lật tung lên 1 lần nữa và mỗi trận thì Swansea đá 1 đội hình khác nhau. Đáng nói hơn, mặc dù đã miệt mài chạy nhiều gấp bội so với thời Guidolin nhưng chiến thắng vẫn cứ lẩn tránh thầy trò Bradley.

Thực tế những diễn biến trên sân cũng đã chứng minh sự chênh lệch giữa Man United và Swansea. Mặc dù là chủ nhà nhưng đội bóng áo trắng chơi rất vật vờ và thiếu tổ chức. Nói một cách khách quan, Man United chẳng có nhiều cải thiện so với bộ mặt nghèo nàn thời gian qua mà bởi vì đối thủ chơi quá tệ nên họ mới lấn lướt được như vậy.

Việc Swansea lùi sâu và hầu như không gây được sức ép trong hiệp 1 là điều kiện để cho những cầu thủ ít được thi đấu của Quỷ đỏ tìm cảm giác. Michael Carrick có lần hiếm hoi được đá chính sẽ dễ khiến người ta nhầm tưởng rằng anh vẫn còn sức ảnh hưởng to lớn đến hàng tiền vệ Man United nhưng thực tế là năm nay anh đã 35 tuổi và thời gian thi đấu đỉnh cao sắp cạn hết. Trong thế trận có phần dễ dàng đó, người ta được chứng kiến Rooney có một pha đi bóng khá tinh tế rồi cứa lòng suýt thành bàn. Cũng không thể phủ nhận những nỗ lực của Ibrahimovich hay Pogba nhưng họ sẽ không thể ghi bàn dễ dàng tới vậy nếu không có cộng hưởng từ sự yếu kém của chính Swansea.

Man United tim lai chien thang Cuoi cho ngay ho cat dau len di chu! hinh anh 3
Mourinho tạm thời có thể thở phào nhẹ nhõm

Trận thắng này không có nhiều ý nghĩa về mặt chuyên môn bởi như đã đề cập thì Man United vẫn trung thành với cách chơi của Mourinho. Tuy nhiên, về mặt tinh thần thì đây xứng đáng được coi là liều thần dược giúp một đội bóng đang trên bờ vực khủng hoảng tìm lại chút nụ cười. Nó có thể chưa khiến khuôn mặt đăm chiêu trên khán đài của Mourinho dãn ra nhưng chắc chắn sẽ khiến cho chiếc ghế của ông bớt lung lay hơn.

Quan trọng nhất, 3 điểm giúp Man United vươn lên vị trí thứ 6 và thu hẹp khoảng cách đôi chút với nhóm dẫn đầu. Cũng đáng để nở một nụ cười cho ngày họ cất đầu lên sau những đêm dài tối tăm đấy chứ.

Bạch Sa (Theo Thể Thao Việt Nam


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X