Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

MU tiếp tục "săn" sao trẻ

Chủ Nhật 15/08/2010 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa giải trước, đội hình của Quỷ đỏ thành Manchester có phần hơi "mỏng" và độ tuổi trung bình của các cầu thủ cũng là khá cao. Vì thế, ở giai đoạn cuối mùa giải, khi mà những trụ cột như Rooney hay Ferdinand dính chấn thương, MU đã tỏ ra hụt hơi so với những đối thủ cạnh tranh. Có vẻ như sau thất bại tại mùa giải năm ngoái, Sir Alex Ferguson đã chiêm nghiệm ra nhiều điều. Và mùa giải này, MU đang dành niềm tin cho thế hệ trẻ. Ngay cả trên TTCN, MU cũng đang đi theo hướng đó. Tiếp sau những Javier Hernandez, Smalling và Bebe, Sir Alex lại đang có ý định đưa về Old Trafford 1 tài năng trẻ nữa. Đó là hậu vệ năm nay mới 20 tuổi - Mamadou Sakho.

Có lẽ không khó để nhận ra, đoàn quân của Sir Alex Ferguson đang có những bước chuyển giao thế hệ hết sức mạnh mẽ. Những lão tướng như Ryan Giggs, Paul Scholes, Gary Neville hay Van Der Sar cũng chỉ có thể cống hiến thêm một vài mùa bóng nữa. Tuổi tác đang làm ngăn cản những bước chạy của họ. Giờ đây, những đóng góp của họ mang nhiều về yếu tố tinh thần hơn là về mặt chuyên môn. Sir Alex có lẽ cũng nhận ra điều này, vì thế mùa giải năm nay, MU đang nhắm tới những cầu thủ trẻ để hoạch định một kế hoạch dài hơi cho tương lai. Và mới nhất, cái tên Mamadou Sakho đã được đặt vào tầm ngắm của Sir Alex. Theo như báo giới Anh đưa tin, BLĐ MU đang tính chi ra 12 triệu bảng để có được chữ kí của trung vệ đầy triển vọng này.

Sakho sẽ là cầu thủ trẻ tiếp theo gia nhập MU?

Mamadou Sakho là một trong những tài năng trẻ bậc nhất của bóng đá Pháp hiện nay. Năm nay mới 20 tuổi, nhưng Mamadou Sakho đã có tới 4 khoác áo đội 1 của một trong những CLB hàng đầu nước Pháp - Paris Saint-Germain. Anh cũng là cầu thủ trẻ nhất được đeo băng đội trưởng của 1 CLB tại giải hạng nhất Pháp - Ligue 1 trong trận hòa 0-0 giữa Paris Saint-Germain và Valenciennes. Hiện nay, Sakho đang là một thành viên trụ cột của đội U21 Pháp. Với sức mạnh về thể hình cũng như khả năng đọc trận đấu tốt và thường xuyên ra sân ở vị trí trung vệ, vì thế Sakho được so sanh với trung vệ hàng đầu nước Pháp một thời - Lilian Thuram.

Dù cho MU đang có trong tay khá nhiều những trung vệ chất lượng nhưng việc Ferdinand thường xuyên dính chấn thương, Vidic dù cho vừa kí hợp đồng mới nhưng ở trong một tương lai dài thì việc anh còn ở lại Old Trafford hay không cũng còn là một dấu hỏi lớn. Vì thế nếu chiêu mộ được Sakho, anh hoàn toàn có thể trở thành "con bài" quan trọng của Sir Alex Ferguson trong tương lai. Rõ ràng niềm tin vào thế hệ trẻ ở chiến lược gia người Scotland đang cao hơn bao giờ hết. Kinh nghiệm là điều còn thiếu nhưng ở cả một chặng đường dài, các fan hâm mộ của MU vẫn có quyền tin vào những "luồng gió" mới trong khâu nhân sự cũng như tin vào tài cầm quân của Sir Alex.

Tiến Thịnh

 

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X